,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
939868
Bị đình chỉ không được dự thi tốt nghiệp lần 2
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Bị đình chỉ không được dự thi tốt nghiệp lần 2

Cập nhật lúc 11:48, Thứ Sáu, 01/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT sau 2 ngày thi tốt nghiệp THPT , số thí sinh bị đình chỉ thi tăng vọt. Hàng ngàn giáo viên và học sinh (HS) băn khoăn: Bị đình chỉ có được dự thi lần 2? Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa đã có trao đổi nhanh với VietNamNet.

Ông Trần Văn Nghĩa. Ảnh: TTO
Ông Trần Văn Nghĩa. Ảnh: TTO
- Số thí sinh bị đình chỉ thi trong 2 ngày thi có gì đặc biệt, thưa ông?

Tính đến cuối ngày thi đầu tiên số vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi là 875 thí sinh cả THPT và bổ túc THPT. Tới ngày thi thứ 2, số thí sinh bị đình chỉ trong ngày tăng gần 400. Đánh giá sơ bộ, kỳ thi diễn ra bình thường, đúng quy chế...

- Không ít HS và phụ huynh băn khoăn: khi bị đình chỉ thi thì có được dự thi tốt nghiệp lần 2 vào tháng 8 tới?

Trong quy chế thi tốt nghiệp đã quy định rất rõ "tất cả những thí sinh mang tài liệu và vật dụng trái phép...vào trong phòng thi dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi". Quy định này áp dụng cho cả học sinh THPT và bổ túc THPT. 

Đối với những thí sinh bị đình chỉ thi, kỷ luật hoặc bị cảnh cáo sẽ không được dự thi tốt nghiệp lần 2 do Bộ GD-ĐT tổ chức trong 3 ngày (từ 18-20/8). Tất cả các em sẽ phải đợi đến kỳ thi tốt nghiệp năm sau mới được dự thi.

Các em khác, trượt trong kỳ thi lần này, sẽ có thời gian 2 tháng (từ 15/6 đến 15/8) bồi bưỡng kiến thức.

- Vậy đối với những thí sinh vắng thi có lý do như ốm, tai nạn hoặc do thiên tai...không đến thi được thì xử lý thế nào?

Đối với những thí sinh diện này đương nhiên sẽ được thi lại lần 2 vì các em có lý do chính đáng. Do quy định hiện hành chưa rõ, nên sau này sẽ có hướng dẫn bổ sung. 

Thí sinh thi đủ 6 môn đạt từ 30 điểm trở lên, không có môn nào bị điểm 0 được tốt nghiệp. Các trường hợp không tốt nghiệp được đăng ký thi lần 2.

Những HS không đỗ tốt nghiệp THPT lần 1 (trong các ngày 30,31/5 và 1/6) được đăng ký thi tốt nghiệp lần 2 theo đề chung, tổ chức trên quy mô toàn quốc. Các em được đăng ký dự thi các môn có điểm thi dưới 5 điểm, thực hiện thi như lần 1. 

- Giá trị bằng tốt nghiệp lần 2 so với lần 1 thế nào, thưa ông?

Điểm của môn thi lần 2 sẽ thay thế cho điểm thi của môn đó trong kỳ thi thứ nhất để xét kết quả tốt nghiệp cho thí sinh. Và bằng tốt nghiệp lần 2 cũng có giá trị tương đương như lần 1. Nhưng tốt nghiệp lần 2, các em sẽ mất quyền dự thi vào các trường ĐH, CĐ cùng năm...  

- Xin cảm ơn ông!

  • Kiều Oanh (thực hiện)

 

,
,