221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
38873
Hướng dẫn mới nhất về tuyển sinh ĐH, CĐ 2003
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Hướng dẫn mới nhất về tuyển sinh ĐH, CĐ 2003
,
(VietNamNet) - Chiều 6/4, Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2003, Bộ GD - ĐT đã có hướng dẫn thực hiện một số việc trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2003. Theo đó, sẽ có một số chỉnh sửa về đăng ký nguyện vọng, đăng ký xét tuyển, dự thi tại các cụm thi,v.v....

Đăng ký NV vào trường không tổ chức thi như thế nào?

Những thí sinh chỉ có nguyện vọng (NV) học tại các trường ĐH, CĐ (hoặc hệ CĐ của các trường ĐH) không tổ chức thi tuyển sinh (ví dụ trường CĐ Cơ khí luyện kim), phải dự thi  tại một trường ĐH cùng khối thi (ví dụ: trường ĐH Giao thông vận tải) và ghi trường này (trường ĐH Giao thông vận tải) vào mục NV1 trong hồ sơ đăng ký dự thi. Nếu trúng tuyển vào trường ĐH này, thí sinh vẫn được nhập học.

Tại mục NV2, thí sinh ghi trường ĐH, CĐ hoặc hệ CĐ không tổ chức thi tuyển sinh mà thí sinh có nguyện vọng học (ví dụ: trường CĐ Cơ khí luyện kim). Tại trường ĐH, CĐ (hoặc hệ CĐ) này, thí sinh không phải chịu cộng điểm chênh lệch.

Đăng ký xét tuyển NV3 ra sao?

Các trường còn thiếu chỉ tiêu xét tuyển NV3 phải thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển NV3. Thí sinh đã trúng tuyển NV1, NV2 không được xét tuyển NV3. Thí sinh đã trúng tuyển ĐH, nếu có nguyện vọng học ở trường CĐ địa phương cùng khối thi và trong vùng tuyển phải làm đơn gửi trường CĐ địa phương để xét tuyển.

Về nguyện vọng xét tuyển vào hệ CĐ của các trường ĐH, các trường không tổ chức thi tuyển sinh mà phải xét tuyển thí sinh dự thi vào bất kỳ trường ĐH nào cùng khối thi và vùng tuyển của mình.

Thí sinh được thi theo nơi tốt nghiệp THPT

Những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố được chỉ định dự thi tại cụm Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh khác, không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

Không hạ điểm trúng tuyển NV1, NV2

Các trường hoàn toàn chịu trách nhiệm xây dựng phương án xét tuyển NV1, NV2, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng để bảo đảm chỉ tiêu được giao. Sau khi tuyển xong NV1 và NV2, nếu số thí sinh trúng tuyển đến trường còn thiếu, các trường không được hạ điểm trúng tuyển mà tiến hành xét tuyển NV3 cho đủ chỉ tiêu. Hội đồng tuyển sinh các trường phải báo cáo Bộ GD - ĐT và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng phương án xét tuyển của trường.

Thay đổi mẫu giấy chứng nhận kết quả thi

Các trường tổ chức thi tuyển sinh hoặc không tổ chức thi tuyển sinh có trách nhiệm in Giấy báo trúng tuyển cho thí sinh trúng tuyển vào trường mình.

Các trường tổ chức thi theo đề thi chung có trách nhiệm in giấy chứng nhận kết quả thi theo đúng mẫu mới có đóng dấu đỏ của trường cho thí sinh đã dự thi tại trường mình. Mẫu này có một số điểm khác so với mẫu đã ban hành trong cuốn "những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2003". Cụ thể, mẫu mới có hai thay đổi: bổ sung thông tin về đơn vị đăng ký dự thi của thí sinh và bỏ dòng NV.

Các trường gửi hai loại giấy trên cho các Sở GD - ĐT để các Sở chuyển cho thí sinh theo đơn vị đăng ký dự thi. Thí sinh trúng tuyển khi đến nhập học phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,