221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
82790
Thành lập Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Thành lập Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục
,

(VietNamNet) - Theo Nghị định số 85/2003/NĐ - CP vừa được Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ban hành, Bộ GD - ĐT sẽ có thêm Cục mới là Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục. Đây là một cơ quan quan trọng, chuyên trách việc thi cử của hệ thống giáo dục.

Ông Nguyễn An Ninh, trưởng ban trù bị thành lập Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, mô hình như thế này đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, Bộ GD - ĐT vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ cấu, tổ chức cũng như các chương trình hoạt động cụ thể của Cục. Trong tương lai, việc thi cử ở bậc Tiểu học, trung học, ĐH và sau ĐH sẽ do Cục đảm nhiệm.

Cũng theo quyết định này, Bộ GD - ĐT sẽ có một số thay đổi về cơ cấu tổ chức. Ngoài Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục còn thêm tổ chức được thành lập mới là Vụ Pháp chế.

5 vụ được đổi tên gồm: Vụ Giáo dục phổ thông (hiện nay là vụ Trung học phổ thông), Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (hiện nay là vụ Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề), Vụ Hợp tác quốc tế (hiện nay là vụ Quan hệ Quốc tế), Vụ Công tác học sinh, sinh viên (hiện nay là vụ Công tác chính trị), Vụ ĐH và sau ĐH ( ghép 2 vụ ĐH và sau ĐH).

9 vụ vẫn được giữ nguyên là Vụ Giáo dục mầm non, Vụ Giáo dục tiểu học, Vụ Giáo dục thường xuyên, Vụ Giáo dục quốc phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch tài chính, Văn phòng, Thanh tra, Vụ Khoa học công nghệ. 

Như vậy, về cơ cấu sẽ có 16 tổ chức giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước.
Nghị định cũng nêu rõ, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Nội vụ xây dựng phương án sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp khác, các trường CĐ, ĐH công lập, bán công, dân lập trực thuộc bộ GD-ĐT trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. Trong khi chưa có quyết định sắp xếp, điều chỉnh lại, các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ tiếp tục hoạt động theo các quy định hiện hành. 

  • Hạ Anh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,