221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
654226
"Bê bối" đội tuyển Toán vẫn chưa có đáp số
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
'Bê bối' đội tuyển Toán vẫn chưa có đáp số
,

Các thành viên của đội tuyển Olympic Toán Việt Nam 2004

thi học sinh giỏi mà Bộ GD-ĐT đã ban hành có nêu “nội dung đề thi chọn học sinh giỏi phải là những bài toán chưa được công bố ở đâu, dưới bất kỳ hình thức nào”. 

Và, không chỉ “bất thường” về nội dung câu hỏi, theo quy định cũng “bất thường” của Cục Khảo thí, năm nay, sau khi thi xong, thí sinh không được giữ lại đề thi.

Ngay sau khi nhận thấy sự bất thường của đề thi, ngày 12/5, một thành viên của tổ chấm thi đã tỏ ra khá bất bình về việc này nên đã viết đơn gửi ông cục trưởng Cục Khảo thí phản ánh tình trạng bất thường của đề thi và đề nghị cục có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm chất lượng của kỳ thi. Thậm chí, trong hai ngày 13 và 14/5, tổ chấm thi môn toán liên tiếp lập biên bản thẩm định đề thi gửi lên cục trưởng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, câu trả lời của lãnh đạo Cục Khảo thí về những bất thường của đề thi vẫn là sự im lặng.

Kỳ thi Olympic toán quốc tế năm nay sẽ diễn ra vào ngày 14/7 tại Mexico, chậm nhất ngày 11/7, đội tuyển Việt Nam sẽ phải có mặt. Thế nhưng đến tận thời điểm này (1/6), quyết định thành lập đội tuyển vẫn chưa hề có, trong khi đó, theo thông lệ, các thành viên đội tuyển còn phải có thời gian ít nhất là 1 tháng, nhiều là 6 tuần, để tập trung ôn luyện trước khi lên đường.

Sớm nhất đến ngày 9/6, tức là sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, cục trưởng cục Khảo thí mới có mặt vì còn bận chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Như thế cũng có nghĩa sớm nhất phải đến ngày 9/6, danh sách thành viên đội tuyển mới được lãnh đạo cục trình lãnh đạo bộ. Và thời điểm này cũng có thể coi là rất muộn cho việc chuẩn bị một kỳ thi quan trọng như thế.

(Theo Người Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,