221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
657746
"Chuyện thường ngày ở huyện"?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
'Chuyện thường ngày ở huyện'?
,

(VietNamNet) - "Chuyện bình thường, thậm chí nghe đến mức nhàm chán". Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về hiện tượng bát nháo trường thi những ngày tốt nghiệp mà VietNamNet đã phản ánh.

Toàn cảnh thi tốt nghiệp (Bấm vào đây để xem chi tiết)

Bám đợi đề "lọt" ra ngoài

Ho ten: Tuấn
Dia chi: ĐHGTVTHN
Email: ngaymayman02042004@yaoo.com
Tieu de: ý kiến
Noi dung: Hiện tượng này không chỉ diễn ra ở địa điểm bài báo này, mà còn ở rất nhiều địa điểm trên toàn quốc. Nó cũng không chỉ diễn ra mới vài năm trở lại đây mà là có khoảng 10 năm trở lại đây (theo tôi biết, có thể còn hơn nữa). Cái quan trọng là chúng ta giải quyết vấn đề này mà thôi. Tôi nghĩ thi cử chỉ 4 môn là vừa, và kiến thức cũng không nên dài quá, vì các em còn bận kỳ thi quan trọng sau đó nữa.

Ho ten: thanhthanhmai
Dia chi: hanoi
Email: thanhthanh_mai2002@yahoo.com
Tieu de: De thi mon vat ly THPT qua kho
Noi dung: Theo nhiều nhận xét của các giáo viên dạy môn Vật lý THPT, đề thi môn này chiều hôm qua quá khó và dài đối với học sinh có học lực trung bình. Nhiều học sinh khi làm bài thi môn Vật lý đều thất vọng vì kết quả không được tốt. Nhiều học sinh khá giỏi sẽ thi ĐH khối A cũng phải làm bài hết trọn thời gian 90 phút. Phần lý thuyết vừa dài vừa khó vì thí sinh phải suy luận và lúng túng trong cách trình bày.  
 

Ho ten: Trần Trúc Linh
Dia chi: 205/27/9 Trương Công Định, Vũng Tàu
Email: latdat2007
Tieu de: 2007latdat
Noi dung: Nêu thực tế là một chuyện, nhưng tôi nghĩ chuyện này đã là chuyện... thường ngày mỗi khi đến mùa thi. Vậy chúng ta hãy nghĩ cách để  làm sao ngăn chặn tình trạng này vì nếu không có người tuồn đề ra ngoài chắc chắn không ai có thể biết đề thi là gì. Thật đáng buồn vì có những học sinh đi thi vẫn cần sự "cứu giúp" từ bên ngoài. Hãy siết chặt kỷ luật ngay tại phòng thi, cứ có dấu hiệu đưa đề thi ra ngoài, quay cóp tài liệu thì cứ mời nghỉ thi, nghỉ học và cả nghỉ dạy nếu là cán bộ coi thi tiếp tay. Tôi nghĩ, khi cầu không có thì cung cũng tự động dừng. Đừng để mỗi mùa thi, báo chí lại một lần nóng bỏng vì nạn gian lận trong thi cử. Vậy chứ các em HS ngày nay đi học để làm gì mà cứ đến ngày thi lại tìm cách tìm đường... quay cóp
 

Ho ten: Đỗ Hữu Nghị
Dia chi: DHHDY1B, Học viện Quân y, Hà Đông, Hà Tây
Email: nghithuthuy@...
Noi dung: Tôi đã tốt nghiệp cách đây 3 năm. Trường tôi cách trường Quốc Oai không xa. Phóng viên cứ về đó, cảnh ném bài còn kinh khủng hơn. Tôi đã là thí sinh trúng "phao đất" vào đầu. Vì giám thị không cho ném bài nên người ngoài ném cả đất vào phòng thi. Hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn trong những năm gần đây.
 

Ho ten: nguyen tan hung
Dia chi: 41/215 dien bien phu
Email: hungfriend2003@yahoo.com
Tieu de: đây ko phải là chuyện bất ngờ
Noi dung: Tôi không ngạc nhiên nhiêu lắm về chuyện này. Đối với một vài tỉnh thành ở ngoài Bắc thì chuyện này là một chuyện hoàn toàn bình thường , bình thường đến mức chúng tôi nghe như nhàm chán. Tôi cảm thấy rất buồn khi nghe năm nào cũng vậy, chuyện leo tường ném phao cứ tiếp tục. Các bạn HS nên nhớ là khi thi, làm bài được hay không là do các bạn có học bài hay không chứ đừng nên ỷ lại vào chuyện những cái phao đó sẽ giúp mình được gì . Và cái cuối cùng mà tôi muốn nói tới đó là lực lượng bảo vệ hội đồng thi dường như cố tình làm ngơ cho chuyện đó xảy ra, chứ nếu như các bạn thật sự làm thì chuyện gì mà không được chứ.

Ho ten: Phạm Tấn Thành
Dia chi: Khâm Đức - Quảng Nam
Email: dvt119@yahoo.com
Tieu de: Ý kiến
Noi dung: Theo tôi được biết, không chỉ một vài hội đồng thi tốt nghiệp THPT có tình trạng như đã nêu. Hầu như tất cả các địa phương trong toàn quốc đều có tình trạng tương tự. Thậm chí, tôi được biết qua lời kể của giáo viên coi thi là Chủ tịch hội đồng thi còn nhắc nhở giáo viên coi thi coi dễ dãi để thí sinh làm bài thi.Nếu giáo viên nào coi thi nghiêm túc thì buổi thi sau sẽ được Chủ tịch hội đồng thi cho làm giám thị 3 (tức giám thị hành lang). Còn chuyện phụ huynh nhảy rào, vượt tường để ném tài liệu vào phòng thi là chuyện bình thường. Có giáo viên coi thi còn bị ném tài liệu trúng vào mặt hoặc bị người nhà thí sinh hăm dọa.Tôi nghĩ rằng, nên có biện pháp tốt hơn để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp an toàn và công bằng hơn.Nếu có dịp đi kiểm tra các hội đồng thi thì có nhiều chuyện để viết lắm. Tôi chỉ nêu một vài ý kiến để các bạn biết rằng khó có một kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc và công bằng .
 

Ho ten: Nguyen Khac Danh
Dia chi: khoi 4 , tt quang phu , cumgar , daklak
Email: khacdanh_quangphucumgardaklak@yahoo.com
Tieu de: y kien
Noi dung: Theo tôi thì chuyện thi tốt nghiệp kiểu này có từ lâu rồi và phổ biến nhiều nơi chứ không cứ gì ở Hà Tây. Tại trường tôi khi còn đang học cũng có hiện tượng này. Chuyện này không phải là cá biệt. Tôi nghĩ, cả chính quyền cũng biết nhưng họ cũng có con cháu, người thân tham gia thi nên không can thiệp được.
 

Ho ten: Nguyen Le
Dia chi: Cong ty TNHH Dan Linh, 962 Duong Lang, HN
Email: nguyenhtq@yahoo.com
Tieu de: Chuyen nem bai thi TN PT la pho bien...
Noi dung:  Nếu các nhà báo cất công đi về các tỉnh lẻ trong những kỳ thi tốt nghiệp sẽ thấy chuyện mà VietNamNet đã nêu trên là hiện tượng khá phổ biến. Điều này giải thích lý do tại sao, số lượng học sinh dự thi các kỳ thi cuối cấp thì điểm rất cao. Nhưng đến khi cũng những thí sinh ấy thi vào ĐH, CĐ lại không đạt. Đó là vì phụ huynh đã làm bài cho con em họ.

Nguyễn Thi Hường
Dia chi: lớp 04CNP02 ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ ĐÀ NẴNG
Email: LINHHUONG10101986@yahoo.com
Tieu de: vẫn là chuyên thường ngày
Noi dung: Thi tốt nghiệp luôn là một vấn đề bức xúc với học sinh cuối cấp đặc biêt là các bậc cha mẹ luôn mong cho con mình cầm được tấm băng trên tay sau 12 năm học vì vậy họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để con mình đạt được kết quả cao nhất . Vì vạy chuyên mua đề thi hay đáp án thi cung chỉ là chuyện bình thương mà thôi .

Bạn suy nghĩ gì về hiện tượng này?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,