221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
665966
Bạn đọc Khánh Hòa nói gì về thi tốt nghiệp vòng 2?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Bạn đọc Khánh Hòa nói gì về thi tốt nghiệp vòng 2?
,

"Sự kiện Khánh Hòa đề xuất thi tốt nghiệp THCS vòng 2" đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Thời gian quan, VietNamNet nhận được khá nhiều ý kiến bạn đọc về vấn đề này. Dưới đây, chúng tôi đăng tải ý kiến của người dân Khánh Hoà.

 Toàn cảnh: Khánh Hòa xin thi tốt nghiệp vòng 2

Soạn: AM 446499 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xem bài cẩn thận trước khi nộp (Ảnh: SGGP)
 

Họ tên: DHH
Địa chỉ: Khánh Hoà
Email: hhuydo@yahoo.com
Nội dung: Đêm qua 14/6, vừa đọc trên VietNamNet tin Khánh Hoà chính thức đề nghị thi lại tốt nghiệp THCS, tôi đã nêu ngay ý kiến không đồng tình của mình và gửi về diễn đàn nhưng không thấy đăng. Hôm nay, chỉ mới mở trang chủ VietNamNet, thấy tít "Xin dừng lại một ý định sai lầm", tôi đã rấ́t mừng vì có ý kiến như mình. Bài viết hôm qua, tôi không có ý định viết lại nữa, chỉ xin đề nghị Bộ GD-ĐT, với vai trò "toà phúc thẩm", thận trọng xem xét đề xuất của Khánh Hoà.

Họ tên: Vũ Hoài Thanh
Địa chỉ: Hoàng Diệu, Nha Trang
Email: ocean_girl_1232000@yahoo.com
Noi dung: Tôi là một giáo viên của tỉnh Khánh Hoà và việc theo dõi các kết quả của các kỳ thi ở tình nhà là chuyện đương nhiên. Tôi đã vô cùng bất ngờ khi biết kết quả của kỳ thi THCS vừa qua của tỉnh. Đây là một kết quả theo tôi nghĩ là rất chính xác, trung thực, phản ánh được đúng chất lượng giáo dục ở tỉnh trong những năm gần đây, cũng như ở những nơi khác. Việc học sinh đi học thêm nhiều nên không có thời gian học ở nhà mà việc học thêm xảy ra không ít tiêu cực. Ai cũng biết điều đó. Tôi cũng như những giáo viên đã thực sự cảm thấy đã có nhiều thay đổi kể từ khi có vị Giám đốc Sở GD-ĐT mới, mọi việc được làm một cách công bằng và công khai. Chúng tôi ra trường cũng không phải " bỏ ra 1 số tiền lớn để xin việc", mà chỉ dựa vào kết quả học tập của mình ở ĐH. Tôi nghĩ đây là một đổi mới tốt ở tỉnh  và hy vọng những biện pháp tốt nhất sẽ đưa chất lượng thực sự của giáo dục tỉnh nhà ngày càng được nâng cao.
 

Họ tên: Vũ Hoàng
Địa chỉ: Cam Ranh
Tieu de: Tại sao lại phải thi lần 2.
Noi dung: Nếu tôi nhớ không lầm thì năm 1988, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THCS (cấp 2) của Khánh Hoà chỉ dạt khoảng trên dưới 20% (hình như cả nước cũng thế) . Và khi ấy thì mọi người đều chấp nhận kết quả một cách "tâm phục khẩu phục" cho dù cũng buồn lắm. Nhưng cách đây 17 năm thì bệnh thành tích chưa phát triển mạnh mẻ như bây giờ. Tại sao chúng ta không tự hào là mình đã đánh giá đúng thực chất năng lực của học sinh mà lại có hành động xin thi lại lần 2 như vậy. Thiết nghĩ đã đến lúc chúng ta cần xem lại nền giáo dục của chúng ta và phải có nhưng biện pháp khắc phục 1 cách triệt để. Co thể chúng ta sẽ hi sinh rất nhiều đợt tốt nghiệp như thế này nữa nhũng sẽ rất vững chắc cho thế hệ sau này. Tóm lại là đừng nên xây thêm những tầng lầu khi nền móng quá yếu.

Họ tên:  Nguyễn Vũ Tòan
Địa chỉ: 06, Lê Hồng Phong,Nha Trang
Email: toannguyenvu@yahoo.com
Tieu de: Cần thi lại
Noi dung: Có lẽ các phụ huynh có con bị rớt trong đợt thi vừa rồi cũng đồng tình với quan điểm của tôi, cho dù tôi chưa có con. Các bạn hãy đặt mình vào cương vị của những phụ huynh có con thi rớt, hay là nhà quản lý giáo dục tại tỉnh. Vấn đề ở chỗ là chúng ta tổ chức lại kỳ thi như thế nào? Theo tôi cần phải nghiêm túc trong vấn đề coi thi và đề bài phải đạt trung bình khá trở lên. Chúng ta nên cần chấp nhận những sự thật, mặt khác, cũng không nên quá khắc khe trong vấn đề này.
 

Họ tên: Ho Thi Thanh Na
Địa chỉ: 5B, Trần Hưng Đạo , Nha Trang
Email: thanhna82@yahoo.com
Tieu de: Khong nen to chuc thi lan hai
Noi dung: Theo tôi, việc thi lại lần 2 cho kỳ thi tốt nghiệp vào lớp 10 là không cần thiết. Nếu thi lần 2, liệu có công bằng hay không cho những em vừa thi lần 1, chưa kể đến chuyện "gà" trong phòng sẽ xảy ra. Tôi là người Khánh Hòa, trước tình cảnh các em rớt tốt nghiệp, bản thân tôi cũng có đứa cháu đã rớt, đó là do các em không tập trung vào việc học nên mới có kết quả như vậy. Có thể trong số những em đã rớt, có một vài em thiếu may mắn. Nếu các em thi đỗ vòng 2, nhưng với sức học như vậy, cũng khó mà tiếp thu kiến thứcc khi học chương trình cấp 3.

Họ tên: Nguyễn Chí Thắng
Địa chỉ: Khánh Hoà
Email: les_yeux_noir_g@yahoo.com
Tieu de: Chuyện đó không cần phải làm ồn ào
Noi dung: Chuyện học sinh thi rớt là do chính thực lực cuả học sinh,có chăng là đã có những "sai sót" gì chăng trong cả thời gian 9 năm học cuả học sinh, làm cho các em ỷ lại. Còn chuyện thi lần 2 là điều không nên 1 chút nào. Chắc chắn trong lần thi lần 2 này có ai dám đảm bảo là không có tiêu cực ???

Họ tên: Võ Sĩ Điều
Địa chỉ: Vạn Phước - Vạn Ninh - Khánh Hoà
Email: sieuda2003@yahoo.com
Tieu de: Về việc Khánh Hoà tổ chức thi lạitốt nghiệp THCS
Noi dung: Việc tổ chức thi lại tốt nghiệp THCS ở tỉnh tôi rất tốt cho tỉnh và cho những học sinh đã hỏng trong đợt thi vừa qua đợt ngày 25, 26/5 vừa qua. Thử hỏi, những học sinh đó sẽ làm gì đây khi trình độ chỉ mới lớp 9/12. Mà trình độ như vậy thì làm được gì đây khi đất nước đang dần đổi mới, và cần phải có một đội ngũ có kỹ thuật tay nghề cao? Điều này sẽ dẫn đến việc nhà nước phải bỏ ra một số tiền lớn để phổ cập. Nhưng liệu những học sinh đó có tham gia vào phổ cập hay không? Hay những trường hợp này sẽ trở thành những đối tượng thuộc vào tệ nạn của xã hội? Khi đó thì càng cực khổ hơn nữa.

Cho nên, việc tổ chức thi lại cho những học sinh hỏng tốt nghiệp trong đợt thi này là một điều hợp lí để giải quyết bài toán khó trước mắt và sau này. Nhưng các học sinh thi trong đợt 2 này sẽ không được xét tuyển vào lớp 10 hệ chính qui. Nếu làm như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến dư luận đặc biệt là những học sinh đã cố gắng đậu trong trong đợt thi đầu.

Họ tên: Đinh Tâm
Địa chỉ: Nha Trang, Khánh Hoà
Email: thuant20032003@yahoo.com
Tieu de: Có công bằng trong thi tốt nghiệp THCS lần 2
Noi dung: Tôi rất tán thành những gì mà ngành giáo dục Khánh Hoà đã làm trong kỳ thi tốt nghiệp THCS vừa qua. Song tôi cũng rất băn khoăn về kỳ thi lại sắp tới vào tháng 7, liệu có nghiêm túc, và mức độ đề thi có như lần 1hay không? Và những thí sinh thi lại lần này sẽ có số điểm cao hơn? Liệu có công bằng trong tuyển sinh chăng? Vả lại những thí sinh thi lần thứ 1 có điểm số thấp liệu có được quyền đăng ký thi lại như những thi sinh thi hỏng không?
 

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,