221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
758190
Giấy phép của SITC tại TP.HCM đã hết hạn năm 2005
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Giấy phép của SITC tại TP.HCM đã hết hạn năm 2005
,

 (VietNamNet) - Có mặt tại 2 cơ sở của SITC vào sáng 23/1, giáo viên người Việt Nam và nước ngoài vẫn chờ đợi. Nửa ngồi trong phòng, nửa ở quán cà phê trước cổng. Tất cả đều lắc đầu khi chúng tôi hỏi thăm thông tin về trường.

Soạn: AM 684121 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một điểm của SITC "cửa đóng then cài"

Một giáo viên người Vĩnh Long cho biết đang chờ lĩnh lương, trường hẹn 14h chiều nay sẽ thanh toán.

Một giáo viên tên S cho hay, lẽ ra lương tháng 12 trả vào ngày 15/1 nhưng trường khất sẽ trả vào ngày 23/1 này, nhưng hôm nay đến thì thấy "cửa đóng then cài" không rõ nguyên nhân.

Thỉnh thoảng, có vài phụ huynh đến trực tiếp hay gọi điện cho các giáo viên để hỏi. Câu trả lời vẫn là "chờ xem mọi chuyện sẽ được giải quyết thế nào đây".

Một nhân viên làm việc tại SITC nhẩm tính, riêng trung tâm ở Sương Nguyệt Ánh có đến hơn 20 giáo viên người nước ngoài, trong khi TP.HCM có tới 6 trung tâm.

Lo lắng về lương bổng cuối năm đã đành, khá nhiều người còn lo ngại vì các giấy tờ như bằng cấp, chứng chỉ đều đã nộp cho trường.

Soạn: AM 684107 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giáo viên nước ngoài đến Sở báo cáo tình hình chưa nhận được lương từ phía SITC

Hai giáo viên người nước ngoài  chiều nay đã không còn đủ kiên nhẫn và đến Sở GD-ĐT TP.HCM giải quyết giúp. Một trong hai người đã đến công an nhờ can thiệp và được hướng dẫn liên lạc với Phòng Giáo dục thường xuyên của Sở GD-ĐT. Cả hai đều lo lắng vì bằng cấp và giấy phép hành nghề của họ đang bị SITC giữ. Nếu không lấy được, sẽ không thể đi xin việc.

Ông Nguyễn Văn Cương (Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên - Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, nhân viên của SITC đã đến báo cáo tình hình với với Sở nhưng chưa gặp được người phụ trách cao nhất của SITC do họ đã sang Singapore nghỉ Tết. Bởi vậy, Sở chưa thể kết luận được điều gì. Trên nguyên tắc, cơ sở thông báo bằng văn bản thì mới là trả lời chính thức. 

Đến lượt SITC Nha Trang "sập tiệm"

Trưa nay, việc niêm phong hoàn thành và kể từ lúc này, trường SITC Nha Trang tạm thời đóng cửa

Tuy nhiên "tính đến ngày 31/12/2005, giấy phép họat động của SITC tại TP.HCM đã hết hạn và hiện tại đang ở diện chờ xét cấp gia hạn" - ông Cương cho hay.

Liên lạc với Bà Lê Thị Hồng Liên - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thì được biết, ngay buổi sáng hôm qua, sau khi nghe thông tin phản ánh, đích thân bà Liên đã đến kiểm tra tình hình nhưng thấy trường có thông báo nghỉ Tết. Bà Liên cho rằng, đấy là thông báo nghỉ Tết bình thường. Còn chuyện giáo viên phản ánh ngày hôm nay trả lương nhưng không trả đấy là chuyện nội bộ của SITC.

  • Cam Lu - Đoan Trúc

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,