221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
761896
Ngày 8/2, sẽ có cuộc họp bàn hướng giải quyết SITC
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Ngày 8/2, sẽ có cuộc họp bàn hướng giải quyết SITC
,

(VietNamNet) - Hôm nay 6/2, ông Phạm Anh Ba, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa mới có báo cáo gửi UBND TP.HCM và Công an TP.HCM nhờ giúp đỡ giữ gìn an ninh ở các địa điểm dậy  của SITC ở TP.HCM.

Soạn: AM 695829 gửi đến 996 để nhận ảnh này
SITC tại TP.HCM cửa đóng then cài. (Ảnh Cam Lu)

Ông Ba cho biết, trước đó ngày 3/2, phòng Giáo dục Thường xuyên đã cử người đi đến các địa điểm của SITC để kiếm tra tình hình, nhìn chung các điểm đều được bảo đảm an tòan. Ngày 8/2, Bộ Kế hoạch -Đầu tư sẽ có cuộc họp với Bộ GD-ĐT và lãnh đạo các sở GD-ĐT có các trung tâm của SITC để nghe báo cáo cụ thể từ các cơ sở và bàn cách giải quyết tháo gỡ.

Bà Lê Thị Hồng Liên - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ quản lý chuyên môn dậy học ở các trung tâm, còn Sở Kế hoạch - Đầu tư quản lý tư pháp... thành ra Sở cũng chỉ biết thông báo với bên công an triển khai điều tra. Trong cuộc họp sắp tới với Bộ Kế hoạch - Đầu tư Sở cũng không thể đưa ra hướng giải quyết những việc tồn đọng như lương giáo viên, học phí của học viên..

Tại Cần Thơ, Bà Huỳnh Thị Ngô Minh - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Cần Thơ cho biết, Trung tâm Anh ngữ quốc tế SITC ở Cần Thơ hoạt động gần hai năm nay (dựa theo quyết định của Bộ Kế hoạch - đầu tư cho phép trường này hoạt động tại Cần Thơ) mà chưa được cấp phép của Sở GD-ĐT thành phố bởi khi Sở đi kiểm tra thấy tình hình họat động của SITC không đảm bảo. Tuy nhiên đến khi nghe thông tin SITC đóng cửa Sở cũng đã đi kiểm tra tình hình và có báo cáo tình hình  với UBND. Đến ngày hôm nay Sở vẫn chưa có hướng giải quyết gì bởi Sở không có cấp phép họat động và cũng chưa thấy UBND chỉ đạo gì cả.

Tại Vũng Tàu, Bà Nguyễn Thị Chim Lang - Giám đốc Sở GD-ĐT Vũng Tàu cho biết, trước Tết Sở đã ra quyết định thành lập đòan thanh tra SITC, thành phần đoàn gồm Sở GD-ĐT, Sở Kế hoạch Đầu tư, Công an.. và đòan đã kết luận niêm phong cơ sở này. Hiện tại lương tháng 12 của giáo viên đã được tổ chức này trả hết. Tài sản còn lại của SITC được các giáo viên ở đây tự nguyện đóng góp tiền thuê người bảo vệ giữ đồ đạc... Dự kiến, đến ngày 8/2 này, Sở GD-ĐT Vũng Tàu cũng sẽ có cuộc họp với các cơ quan chức năng như để thống nhất ý kiến trình lên UBND TP.Vũng Tàu.

Tại Khánh Hòa, ông Lưu Quốc Thanh - Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết, hiện cơ sở của SITC ở đây vẫn đang bị niêm phong và chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh. Ước tính khoảng 134 triệu đồng tiên lương của giáo viên chưa được trả và 1,7 tỷ đồng tiền học của học viên. Giáo viên dậy ở SITC mới gửi đến Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa văn bản đề nghị sự giúp đỡ của Sở tuy nhiên Sở không thể giúp được bởi tự họ ký hợp đồng trực tiếp với trung tâm... Trước mắt UBND tỉnh mới yêu cầu Sở làm công tác tư tưởng cho giáo viên và học viên.. an tâm.

Theo thông báo của các trung tâm của SITC tại TP.HCM hôm nay bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên tại các trung tâm vẫn cửa đóng then cài. Thỉnh thoảng có 1 vài phụ huynh đến "ngó" rồi lắc đầu trở về. Chị Nguyễn Hằng Nga (Lê Đức Thọ, Gò Vấp) cho biết, qua đọc trên VietNamNet thấy SITC đã xin lỗi học viên thì chẳng còn hy vọng gì nhưng cũng cố qua đây xem có hy vọng gì không. Tuy nhiên đến thấy cửa vẫn đóng như thế này thì chẳng còn gì đế hy vọng nữa.

  • Cam Lu  

 Ý kiến của bạn:

Theo dòng sự kiện:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,