221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
810930
Chấm lại bài thi: Sở Giáo dục Hà Tây chờ chỉ đạo
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Chấm lại bài thi: Sở Giáo dục Hà Tây chờ chỉ đạo
,

(VietNamNet) - Ngay sau khi giám thị tố cáo tiêu cực thi cử trình diện Sở GD-ĐT Hà Tây, cung cấp những chứng cứ thu nhận được từ Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Phú Xuyên A, trưa 23/6, sau khi dự buổi tổng kết năm học, Giám đốc Uông Đình Hồng đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Ông Uông Đình Hồng: "Chúng tôi thực hiện theo mô hình phân cấp... chứ không thể cái gì cũng Giám đốc"

- Thưa ông, Sở GD - ĐT Hà Tây sẽ có những động thái gì để khuyến khích cũng như bảo vệ những giáo viên dám tố cáo tiêu cực?

Ông Uông Đình Hồng: Sở đã thành lập tổ công tác để xuống kiểm tra một số điểm. Tổ công tác thực hiện trong vòng một tháng sau đó sẽ có kết luận để có biện pháp xử lý.

Hiện dư luận có nhiều ý kiến khác nhau. Hiện tượng giám thị tố cáo tiêu cực rất dũng cảm. Nhưng nếu có cách làm tốt hơn thì sẽ hiệu quả tốt hơn...Về mặt nào đó, cách làm của giám thị Khoa là có vi phạm quy chế trong chống tiêu cực. Tuy nhiên, chúng tôi không đặt ra vấn đề này.

- Hôm nay ông Khoa muốn gặp trực tiếp Giám đốc Sở. Nhưng ông đã có lý do chính đáng để không xuất hiện?

Chúng tôi thực hiện theo mô hình phân cấp. Trước tiên, giám thị này phải gặp thanh tra trình bày sự việc, chứ không thể cái gì cũng Giám đốc...Nếu thấy không thỏa đáng thì có thể trình bày với cấp cao hơn.

Việc giám thị tố cáo phải khẳng định rất khuyến khích nhưng cách làm phải tốt hơn. Có vấn đề gì phải trình bày trước hoặc báo cáo bằng văn bản hoặc báo cáo trực tiếp với cấp có thẩm quyền. Chứ "chạy" thẳng lên Bộ thì nhiều cái cũng không tốt.

- Thực tế, việc báo cáo của giám thị cũng đã "đi" đúng quy trình và có báo cáo phó GĐ Nguyễn Hữu Hiếu, nhưng không có xử lý ngay nên mới có chuyện vượt cấp?

Vấn đề này chúng tôi cũng đã hỏi lại, anh Hiếu có nói "vì công việc chỉ đạo thi nó rất bận rộn, đòi hỏi tập trung cao và anh có nói với giám thị tố cáo, hết giờ thi điện sau...".

- Cách xử lý những tin báo thi cử lộn xộn như vậy có phù hợp?

Lúc bận, người ta có thể nói thế. Đáng lẽ, nếu tích cực hơn là giải quyết sau giờ thi.

- Ông có nghĩ đến phương án mời công an độc lập điều tra những hiện tượng tiêu cực thi cử thời gian qua?

Vấn đề này chúng tôi không có thẩm quyền. Đây là quyền của Bộ GD-ĐT vì có những việc thuộc thẩm quyền của Bộ. Ví dụ như: chấm lại bài thi toàn hội đồng...Hiện chúng tôi chưa có đề xuất gì vì chưa đủ căn cứ.

- Đến giờ, Sở đã nhận được yêu cầu chấm lại bài thi của Bộ GD-ĐT?

Chúng tôi chưa nhận được yêu cầu gì từ phía Bộ.

- Xin cảm ơn ông!

  • Kiều Oanh (ghi)

Bộ GD: Yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Tây lập hội đồng chấm phúc khảo bài thi

Chiều 23/6, Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp bàn các biện pháp xử lý những tiêu cực xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tây.

Ông Trần Bá Giao, Phó Chánh thanh tra giáo dục cho biết: Bộ sẽ kiên quyết xử lý những sự cố tiêu cực thi cử xảy ra ở Hà Tây.

Trước mắt, sẽ yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Tây thành lập hội đồng chấm phúc khảo để chấm lại bài thi ở một số hội đồng thi có đơn tố cáo tiêu cực và một số môn thi Bộ đã phát hiện có dấu hiệu gian lận.

Để đảm bảo khách quan, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đoàn thanh tra giám sát quá trình chấm thi của Hội đồng chấm phúc khảo ở tỉnh.

Theo ông Giao, Bộ cũng đang cân nhắc việc thành lập Hội đồng chấm phúc khảo quốc gia để chấm lại bài thi của thí sinh Hà Tây (trong trường hợp Hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh không hoàn thành nhiệm vụ) và thí sinh của các địa phương khác. 

  • Kiều Oanh 

Theo dòng sự kiện:

Ý kiến của bạn:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,