221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
877026
"Em mong thầy thích làm Bộ trưởng"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
'Em mong thầy thích làm Bộ trưởng'
,

(VietNamNet) - Không chỉ quan tâm tới các vấn đề có tính chất vĩ mô, nhiều độc giả còn mong muốn biết những chuyện cụ thể của Bộ trưởng GD-ĐT: thích đọc sách nào, suy nghĩ gì về những lời đã từng phát biểu của mình...

Bạn muốn đối thoại gì với Bộ trưởng qua buổi tọa đàm trực tuyến lúc 14h ngày 18/12, hãy bấm vào đây hoặc bấm vào đây.

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân (áo trắng, đứng giữa) trao đổi với các đại biểu tại hội nghị giáo dục phổ thông diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/12 tại TP.HCM. Ảnh: Đoan Trúc

Phan Liên Hương
Hà Nội
Email:
huongptl@yahoo.com

Trước hết, xin cảm ơn Bộ trưởng vì những tâm huyết và nỗ lực của thầy dành cho ngành Giáo dục! Xin phép được gọi Bộ trưởng là thầy mặc dù em chưa được học thầy bao giờ. Em xin có một số câu hỏi:

1) Trước và sau khi làm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, cách nhìn nhận và đánh giá của thầy về giáo dục Việt Nam có thay đổi không? Đến nay, nếu có thay đổi thì thay đổi đó là gì?

2) Thật lòng mà nói, theo thầy, người Việt Nam có giỏi hay không? Nếu có thể, xin thầy trả lời và giải thích quan điểm của mình về khái niệm "Giỏi".

3) Nếu một người không thích học thì chúng ta nên có giải pháp nào để làm cho người đó thích học?

4) Cuốn sách mà thầy thích nhất (thích nói chung) là cuốn nào ạ?

Xin cảm ơn thầy! Kính chúc thầy và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc! Em mong là thầy có thích làm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Nguyễn Văn Nguyên Nhã
CHLB Đức
 NVNN@yahoo.com

Tôi cũng từng đứng lớp ở giảng đường đại học, từng dạy tại chức, chuyên tu và từ xa nhưng vẫn tự hào vì mình chưa bao giờ nhận tiền của sinh viên, học viên. Nay xin hỏi:

1. Bộ trưởng nghĩ gì khi cho rằng chuyện biếu tiền thầy cô giáo nhân ngày 20/11 là không sao? Nếu không sao thì có nghĩa là Bộ trưởng cũng đã từng nhận tiền?

2. Sau những phản hồi của bạn đọc về vấn đề này, Bộ trưởng có suy nghĩ gì về lời phát biểu của mình?

3. Còn rất nhiều câu hỏi nữa, nhưng mong Bộ trưởng trả lời tôi hai câu hỏi trên thì tôi mới có đủ lòng tin để tiếp tục hỏi.

Đỗ Quỳnh Hương
Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội
doquynhhuongcva@yahoo.com

"Đóng cửa bảo nhau thẳng thắn". Là giáo viên trong ngành, tôi rất thích câu này của Bộ trưởng. Thế nhưng Bộ làm sao để biết trong các trường người ta "bảo nhau" như thế nào? Bộ có một kênh thông tin nào chuyên biệt (ngoài hệ thống thanh tra) để giáo viên, phụ huynh, học sinh có thể tố cáo sai phạm của cơ sở đào tạo của mình được không? Hay báo chí vẫn luôn là người "đón đầu" những thông tin loại này?

Lại Cao Hạnh
Phòng GD-ĐT Quỳnh Phụ, Thái Bình

Người cầm quân lại không được tuyển quân, không nắm việc phân phối nguồn lực thì không thể đảm bảo trận đánh chắc thắng. Làm giáo dục mà việc tuyển giáo viên lại do ngành nội vụ chủ trì, việc cấp tiền lại do ngành tài chính chi phối là không ổn. Bộ GD - ĐT nên đề nghị Thủ tướng và xây dựng cơ chế quản lý để các cơ quan quản lý giáo dục địa phương được trực tiếp tham mưu cho UBND các cấp về 2 việc trên. Ý của Bộ trưởng thế nào?

Đối thoại cùng Bộ trưởng:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,