,
221
507
Giao lưu Trực tuyến
giaoluu
/giaoluu/
119571
Các hacker tranh luận sôi nổi tại Hội thảo an ninh mạng
1
Article
null
,

Các hacker tranh luận sôi nổi tại Hội thảo an ninh mạng

Cập nhật lúc 13:00, Thứ Sáu, 03/10/2003 (GMT+7)
,
 

(VietNamNet) - Ngay trong Hội thảo an ninh mạng sáng 3/10, các nhóm hacker, các nhà quản trị mạng đã đối thoại với độc giả VietNamNet. Các lỗ hổng trên mạng Việt Nam, quan điểm của các hacker về an ninh mạng, làm thế nào tận dụng được hacker phục vụ sự phát triển công nghệ thông tin Việt Nam.... là những chủ đề được đem ra mổ xẻ.

Trong kỷ nguyên công nghệ thông tin, Internet tại Việt Nam đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo nền cho những ứng dụng hết sức đa dạng như chính phủ điện tử, ngân hàng điện tử, truyền thông giải trí... Tuy nhiên một vấn đề lâu nay vẫn gây lo ngại cho các cấp quản lý cũng như đông đảo quần chúng và giới doanh nghiệp, đó là hacker.

Thể theo nguyện vọng của hacker thiện chí, báo điện tử VietNamNet phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức hội thảo an ninh mạng vào sáng 3/10. Đại diện các nhóm hacker thiện chí, Hội Tin học Việt Nam, đại diện các ISP lớn và các chuyên gia pháp luật sẽ có mặt. Hội thảo sẽ diễn ra công khai để các bạn trẻ am hiểu công nghệ thông tin được trình bày và công bố những thực tế về bảo mật mạng, những lỗ hổng mà các nhà quản trị mạng đang sơ hở, các giải pháp ngăn chặn... Hội thảo cũng sẽ là diễn đàn hợp tác các hacker thiện chí, các tài năng tin học trẻ phục vụ phát triển công nghệ thông tin nước nhà.

 

Hội thảo còn có sự góp mặt của báo giới, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các ISP có tên tuổi, các ngân hàng và tổ chức tín dụng trong và ngoài nước đang ứng dụng công nghệ thông tin cùng đại diện các cơ quan pháp luật có liên quan.

Nội dung cuộc tranh luận

Theo chương trình, cuộc tranh luận trực tuyến với hacker Việt Nam bắt đầu lúc 10h30, nhưng do có quá nhiều vấn đề được đưa ra bàn, các hacker quá say sưa trình diễn các kỹ thuật hack nên cuộc tranh luận được lùi lại lúc 11h45. Mời quý vị bắt đầu.

- Theo các bạn VDC và FPT bên nào bảo mật tốt hơn?
- Hiện nay VN chưa quan tâm bảo mật nên không thể nói bên nào tốt hơn.

Dang Thanh Hai - Nam 29 tuổi - Buu Dien Dong Thap
- Xin cho biết cách ngăn chặn không cho virus tấn công vào máy con. Tại máy con hiện nay dùng chung nối mạng với nhau và đang kết nối trực tiếp với mạng Internet cho nên không biết cách nào ngăn chặn rirus!
- Ngăn chặn gì thì cũng giống nhau, cái gì cũng có thuốc chữa nhưng không có thuốc chữa bách bệnh. Câu hỏi của bạn chung chung quá nên tôi cũng trả lời chung là dùng các phần mềm để monitor toàn bộ hệ thống ngăn chặn các thao tác, đọc ghi file,... Tuy nhiên, các virus mới chỉ có thể dừng ở mức cảnh báo....

NguyÔn H÷u Phóc - Nam 34 tuổi - Quang Binh
- Xin hoi nhung hoi bat nha mot ty: Haker co the lam thiet hai gi cho nhung nguoi su dung Internet?.
- Các hacker với phương pháp tấn công theo dạng từ chối dịch vụ - DOS sẽ làm cho các hệ thống mạng chậm lại. Cũng như có thể lấy ra các thông tin liên quan đến thông tin của khách hàng

Đinh Việt Phương - Nam 25 tuổi - 141 su van hanh
- Theo tôi được biết khi các hacker đã thâm nhập vào được một hệ thống mạng máy tính của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào và họ phát hiện ra lỗi và có báo cho web server. Nhưng tồn tại một vấn đề là họ sẽ cài virus hoặc phần mềm nào đó (người quản trị mạng không thể biết) đễ theo dõi website đó và sẽ lấy những thông tin của website sẽ được cập nhật. Vậy hiện nay các hacker Việt Nam có những hành động như vậy không?
- Về vấn đề này không thể không nói Hacker VN có thể làm hay không mà tuỳ theo quan điểm của từng hacker.

Tran Duc The - Nam 41 tuổi - Vinh - Nghe An
- Tai sao cac trung tam phan mem khong tuyen chon cac haker de phuc vu cho cong tac nghien cuu, cong tac bao mat cua chinh ho va cho ca xa hoi. Boi theo toi nghi, hacker se co ich khi ho duoc bo tri dung cong viec theo so truong cua ho: Bao mat thong tin?
- Đại diện VDC: Chúng tôi là nhà cung cấp dich vụ nên tất cả những vấn đề như hacker để, bảo vệ mạng lưới và khách hàng được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Nếu các bạn có tài năng làm được an ninh mạng thì chúng tôi sẵn sàng tuyển dụng.

lan anh - Nữ 18 tuổi - 147 tây sơn -đống đa -hà nội
- Xin các hacker hãy nói rõ thêm về kế hoach và dự định đóng góp cho nền cntt nước nhà còn khá non trẻ và khi bảo mật ở việt nam còn rất lỏng lẻo như hiện nay?
- Viet hacker: Hôm nay, tất cả các nhóm hacker VN đa có mặt cùng chung muc đích xây dựng bảo mật cho các web. Chúng em mong có cơ quan tài trợ cho chúng em làm bảo mật. Như vậy sẽ giúp nền công nghệ thông tin phat triển mạnh mẽ hơn..

Các bạn đã là hacker thiện chí thì cũng nên chủ động để công sức các bạn bỏ ra không lãng phí.

Nguyễn Long - Nam 35 tuổi - Hanoi
- Tôi thật lòng muốn biết Hacker việt Nam có đủ sức để tranh tài vơí HKr nước ngoài hay không? Vì tôi được biết qua báo chí thì HKr VN toàn dùng các chương trình có sẵn tư nước ngoài!! vậy có khác gì chúng tôi dùng MS Office một cách thuần thục đâu? Ngoài ra tôi không biết có chất xúc tác nào có thể kết nối các bạn với nhau không? Vdụ tinh thần dân tộc?
- Hacker Viet Nam hoàn toàn đầy đủ khả năng nghiên cứu về bảo mật. Chúng tôi là những người am hiểu về hệ thống, về lập trình . Việc báo chí viết như vậy chỉ là một phần nhỏ trong giới các hacker Việt Nam.

Phamthiminhtam@aol.com - Nữ
- Xin chào. Tôi xin được hỏi rằng, cụm từ "hacker thiện chí" được hiểu chính xác như thế nào? Theo tôi được biết th́ "hacker" có nghĩa là những người chuyên "bẻ khoá". vậy hacker thiện chí có nghĩa là "bẻ khoá" để lấy các thông tin cần thiết phục vụ cho Nhà nước, có phải vậy không ạ? Chúc hội thảo thành công.
- Hacker thiện chí có nghĩa là những bạn trẻ nghiên cứu bảo mật với thiện chí hỗ trợ công đồng, giúp đỡ các tổ chức, các doanh nghiệp cải thiện tình hình bảo mật của mọi hệ thống. Cám ơn bạn, hội thảo diễn ra khá thành công.

XacUopDoiMoi - Nam 22 tuổi - Hai Phong
- Theo mình biết các Harker Việt Nam có trình độ rất tốt và số lượng tương đối đông . Nhưng hiện tại chia ra quá nhiều phe phái và các Club lại không đồng nhất về quan điểm và luôn có sự gây chiến giữa các Club . Trong khi đó Việt Nam rất cần một đội ngũ Hacker ( trắng hay đen đều được ) thống nhất và mạnh mẽ để nâng cao mức độ bảo mật của nền CNTT nước nhà và bảo vệ Tổ quốc khi xảy ra những cuộc chiến công nghệ cao . Tại sao các hacker không nghĩ đến một hội liên minh các club Hacker Việt Nam , tại liên minh này mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau , không có Admin hay bất cứ một người nào là lãnh đạo cả .
- Hôm nay các nhóm tập hợp tại buổi hội thảo, chứng tỏ đã có sự đồng lòng giữa các nhóm hacker Việt Nam. Chúng tôi muốn đóng góp một phần trong CNTT Việt Nam.

truong thanh dat - Nam 26 tuổi - p3 nguyen lam,binh thanh , tphcm
- Tại sao các bạn lại thích làm hacker?
- Không phải là thích làm hacker mà là đam mê bảo mật mạng.

thoa - Nam
- Tôi xin hỏi máy tính tôi đang sử dụng đang chạy trên mạng Lan, nhưng bị virus Dalat3.01.dos vậy diệt virus này bằng cách nào?
- Bạn có thể download chương trình BKAV của anh Quảng để diệt. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Trọng Hiển - Nam 27 tuổi - Xuân La Tây Hồ
- Các nhóm hacker toàn mang những kỹ thuật mang tính phá hoại ra trình diễn. Sao không thấy họ có một kỹ thuật nào mang tính xây dựng.
- Vicki: Iptable của nhóm Vicki là một minh chứng mang tính xây dựng: www.nhomvicki.net/iptables.zip

Binh Trab [thienhadebetanhhung@yahoo.com] - Nam
- Các hacker Vietnam khi tấn công lẫn nhau hay chui vào các website th́ sử dụng những kỹ thuật do ḿnh nghiên cứu, t́m ra hay chỉ đơn thuần đọc các thông báo từ nước nước ngoài rồi thực hiện theo hướng dẫn và công cụ có sẵn. Tất nhiên làm được như vậy là cũng giỏi rồi.
- Viethacker: Chúng tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu không có một quy tắc chung nhất định nào.

nguyenminh loc [nguyenminhloc@yahoo.com] - Nam
- Xin chào. Mạng công ty tôi đi ra ngoài qua Frane relay nối trực tiếp với công ty mẹ ở Tokyo. Tại công ty chỉ có 02 server: Mail Server và Primary Domain Controller (PDC). Xin hỏi hacker có cách nào đột nhập vào hệ thống mạng của công ty tôi hay không? (Hoặc có thể hướng dẫn tôi cách kiểm tra lỗ hổng bảo mật của 2 server trên). Nếu đột nhập được th́ xin cho tôi biết cách khắc phục. Cám ơn.
- Microsoftvn: Công ty của bạn hoàn toàn có thể xâm nhập được. Bạn muốn kiểm tra hệ thống của công ty hãy cho chúng tôi biết thông tin.

Call: 0904210743

Phan Xuan Dung - Nam 24 tuổi - Cau giay Ha noi
- Đối với tên miền quốc gia .VN có thể bị mất không, làm thế nào để bảo vệ mà khôngbị người khác đánh mất. Xin cảm ơn.
- Điều này Huyremy có đầy đủ khả năng để thực hiện. Muốn ngăn ngừa phải đăng ký và fix tên miền của các tên miền qua cổng quan trọng.

Nguyễn Chí Trọng - Nam 24 tuổi - TPHCM
- Để bảo vệ an toàn hệ thống mạng cho 1 công ty , thì người quản trị mạng cần phải biết những kỷ năng tối thiểu nào để ngăn chặn các hacker?
- Được tham gia vào 1 khoá đào tạo về Security & Hacking. Bạn có thể tham gia vào Website: www.security.com.vn

demen - Nam 24 tuổi - TP Ho Chi Minh
- Beyeu giải thích thế nào về việc phổ biến hai chương trình floodnick tại website của mình thời gian qua? Việc phổ biến các chương trình dùng để sử dụng tấn công các website khác có thể xem là hành động mang tính thiện chí, đóng góp xây dựng cho CNTT không?
- Nhóm Bé yêu: Chúng tôi xin nhận lỗi về vấn đề này. Chúng tôi sẽ không cho phép mọi người download nữa.

Phan Xuan Dung - Nam 24 tuổi - Cau giay Ha noi
- Hacker có thể lấy được tên miền .vn quốc gia của Việt Nam không? Những giải pháp bảo vệ tên miền quốc gia?
- Huyremy: Hoàn toàn có thể được. Nếu bạn là nhà cung cấp hãy liên hệ với chúng tôi để có được thông báo.

lamgiang - Nam 24 tuổi - tp HCM
- Hỏi chung các "hacker" : Xin cho hỏi, cuộc hội thảo chỉ với một vài người tự gọi là hacker tham gia như thế này có thể được gọi là một cuộc hội thảo về an ninh mạng không? Nó có đi quá xa tầm vóc của nó hay không ?
- Không phải là một vài người mà là tất cả các nhóm Hacker ở Việt Nam đều có mặt.

ff - Nam 33 tuổi - 33
- Nhóm viethacker tham gia hội thảo gồm những thành viên nào?
- Viethacker: Microsoftvn, Huyremy, Trac.

Phạm Thái Dương - Nam 28 tuổi - Hà Nội
- Tại sao lại không tiến hành hack các thông tin từ nước ngoài để phục vụ lợi ích quốc gia?
- Các nhóm: Làm như vậy là hại quốc gia chứ không phải là phục vụ lợi ích quốc gia. Bạn thông cảm.

Babylearnhack: Vì nếu làm như vậy thì nước ngoài có thể quay lại hack các site trong nước mình, như vậy là tiến một bước mà phải lùi mấy bước. Tốt nhất là nên giữ hòa khí.

DNT - Nam 19 tuổi - SàiGòn
- Xin chào, xin hỏi là nghị định 55CP của Thủ tướng Chính phủ nghiêm cấm mọi hành động xâm nhập vào hệ thống máy tính của người khác. Trong bài tham luận của mình, nhóm Vicki đã trình diễn màn tấn công trực tiếp vào hệ thống máy chủ của Netnam. Có cần thiết phải làm như vậy không ? Và việc làm này có phạm pháp hay không ?.
- Chúng tôi chỉ muốn cảnh báo lỗ hổng, không có mục đích nào khác .

Chu Manh Thang - Nam 22 tuổi - Ha Noi
- -Hacker VietNam đánh giá như thế nào về khả năng bảo mật trong hệ thống giao dịch cuả các ngân hàng Việt Nam?
- Viethacker: Không được chặt chẽ.

ufo7177@yahoo.com - Nam 32 tuổi - TP-HCM
- Vấn đề an ninh và bảo mật mạng là vấn đề rất khó và rất quan trọng, các bạn trẻ của VN đã có những kiến thức và trình độ rất tốt, sao không nghĩ tới chuyện kiếm tiền từ những việc làm hợp pháp như: mở lớp dạy về tìm lỗi về lỗ hổng mạng, bảo mật, tôi nghĩ nếu các bạn mở lớp thì có rất đông bạn trẻ tham gia.
- Viethacker: Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề bạn nêu cho security. com.vn nhưng đang chờ đợi từ sự tham gia của các nhóm và cùng nhau phát hiện thêm nhiều lổ hổng bảo mật mới.

Nguyen Van Hung - Nam 32 tuổi - DH SPHN
- Tôi xin hỏi hiện nay tại hội thảo các bạn có cung cấp các tài liệu hoặc đĩa CD có liên quan đến Hacker hoặc an ninh mạng. Hoặc tôi có thể tìm được những cái tương tự ở Hà nội?
- Chúng tôi có phát tài liệu tham luận của các nhóm . Bạn có thể xem trên website www.vnn.vn

 

PAnh - Nam 20 tuổi - Hn
- Hacker có phải là những người khô khan như người ta vẫn nghĩ ko, chỉ biết hack thui à?
- Huyremy: Bạn xem tôi làm thơ chưa? Hay lắm! Hay nhóm Bé yêu, nghe cái tên đã thích rồi :D

Babylearnhack: Hacker mới chính là những người có tình cảm hơn người khác, thậm chí còn là tình cảm rất bền vững nữa.

Nguyễn Thanh Hóa - Nam 24 tuổi - Tp Hồ Chí Mình
- Nếu các bạn đam mê bảo mật, thế tại sao mình lại thấy các cuộc ân oán liên tiếp giữa VHF và HVA thế, chừng nào thì mới ngừng chuyện gà nhà đá nhau nhỉ. Mình muốn nói là nếu các bạn thực sự giỏi thì hãy chứng tỏ cho thế giới biết và hãy để bản đồ thế giới có tên hacker việt nam
- Tập thể các nhóm hacker: Chúng tôi hiểu điều đó, chính vì vậy đã cùng nhau tham gia buổi hội thảo này. Chúng tôi cùng chung mục đích phục vụ CNTT VN để chứng tỏ cho thế giới biết.

DNT - Nam 19 tuổi - SàiGòn
- Hiện giờ đã có người sử dụng kĩ thuật mà nhóm Vicki miêu tả để tấn công vào NetNam, tính sao đây ?
- Vicki: Hiện tại chúng tôi đã xử lý rồi , họ không thể tấn công , Bạn có thể kiểm tra lại .

demen - Nam 24 tuổi - TP Ho Chi Minh
- Nhóm beyeu thời gian qua thường xuyên có những hành động floodnick o một số forum, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các website khác. Beyeu van luon phủ nhận điều này vì cho là "net là...ảo" nên không thể khẳng định những hành động đó là do họ làm. Vậy nếu cho rằng "net là...ảo" thì lấy gì làm bằng chứng rằng beyeu không thực hiện những hành động trên?.
- Bé yêu thực sự nhận lỗi vì trong thời gian qua đã cho download những chương trình flood của Be yeu và chúng tôi đã ngừng không còn cho tải chương trình và khóa lại các hoạt động của chương trình flood trước đó mà bé yêu đã cho tải xuống.

dvdq - Nam 30 tuổi - Bao Loc Lam Dong
- Khi các anh đột nhập được vào một mạng máy tính thì điều đầu tiên các anh làm là gì ?
- Dantruongx - beyeu: điều đầu tiên đột nhập vào một mạng máy tính thì việc đầu tiên chúng tôi làm kiễm tra các thông tin sãn có trên máy chủ và thông báo cho ban quản trị biết.

Babylearnhack: Phải đi một vòng xem xét đã, sau đó ghi lại những cái mà mình thích rồi tùy vào tâm trạng của mình để quyết định số phận của website đó như thế nào.

Dù còn rất nhiều câu hỏi nhưng cuộc tranh luận cũng đã dài rồi, và tranh luận về vấn đề này thì mãi không hết. Các nhóm hacker tạm thời chia tay độc giả và không quên hẹn gặp vào một dịp khác trong một ngày gần nhất.

  • VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,