,
221
507
Giao lưu Trực tuyến
giaoluu
/giaoluu/
32798
Trao đổi với Ông Phạm Đức Trung Kiên, Giám đốc điều hành quỹ học bổng Việt Nam - Hoa Kỳ
1
Article
null
,

Trao đổi với Ông Phạm Đức Trung Kiên, Giám đốc điều hành quỹ học bổng Việt Nam - Hoa Kỳ

Cập nhật lúc 15:38, Thứ Bảy, 22/03/2003 (GMT+7)
,
Ông Phạm Đức Trung Kiên

Ông Phạm Đức Trung Kiên là người Mỹ gốc Việt đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành của Quỹ Học bổng Việt Nam thuộc Quốc hội Mỹ. Để giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về Quỹ học bổng này cũng như các cơ hội, khả năng tìm kiếm học bổng, VietNamNet tổ chức cuộc trao đổi trực tiếp với ông Phạm Kiên qua điện thoại trực tiếp sang Mỹ.

Thái Bình - Nam 25 tuổi - Thành phố Hồ Chí Minh
- Xin ông hãy cho biết Quỹ có cấp học bổng cho truờng hợp học cao học (MBA) hay không?
- Quỹ học bổng này không được phép cấp học bổng cho trường hợp này mà chỉ dành riêng cho khoa học và công nghệ.

Dương Bảo Anh - Nam 18 tuổi - Australia
- Lam cach nao de nhan dc hoc bong tai Mi?.
- Dành cho các bộ môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý...), môi trường, y khoa, công nghệ thông tin. Chương trình chúng tôi không hỗ trợ cho các bạn học bổng chương trình cử nhân, chỉ dành cho thạc sĩ và tiến sĩ. Những điều kiện trên đây đã được đưa vào luật do Quốc hội Mỹ soạn thảo nên không thay đổi được.

Nguyen Phuong - Nữ - kieuro2002@yahoo.com
- Toi rat muon tham gia chuong trinh hoc bong nay. Toi co vai thac mac sau: Nhung doi tuong nao co the tham gia chuong trinh hoc bong nay, dieu kien de dat duoc hoc bong? Phuong thuc tham gia?
- Các bạn phải có trình độ tốt nghiệp ĐH điểm cao, đạt được điểm tối thiểu 550 của TOEFL cũng như đạt được yêu cầu của các khoa, môn của ĐH ở Mỹ mà các bạn muốn thi vào. Ngoài ra, chúng tôi không phân biệt lý lịch, địa phương, các tầng lớp xã hội gia đình các bạn.
Phương thức tham gia: Xin các bạn tiếp tục theo dõi tin tức qua website www.VEF.gov.
 

Thái Bình - Nam 25 tuổi - Thành phố Hồ Chí Minh
- Tôi muốn tham dự một chương trình đào tạo sau đại học ngay tại Việt Nam thì quỹ có thể giới thiệu chuơng trình nào không? mức học bổng có thể là bao nhiêu phần trăm?
- Ngay lúc này, quỹ học bổng chúng tôi chú tâm vào việc tạo cơ hội cho các tài năng Việt Nam được theo các khoá đào tạo tại Hoa Kỳ. Chúng tôi chưa có chương trình giúp đỡ như bạn muốn.

Nhữ Đình Thuận - Nam 20 tuổi - Thanh Xuân Hà Nội
- Nếu muốn nhận đuợc học bổng từ Mỹ cháu phải đạt đủ những tiêu chuẩn gì?Nghe nói điều kiện sinh hoạt bên đó rất đắt đỏ vậy một sinh viên Việt Nam phải làm gì để trang trải sinh hoạt phí đủ ở bên đó
- Học bổng này bao gồm toàn phần hay bán phần tuỳ trường hợp cá nhân của bạn, tuỳ thời gian phải học thạc sĩ hay tiến sĩ tuy nhiên một khi đã nhận bạn vào quỹ học bổng chúng tôi sẽ làm việc với ĐH bảo đảm bạn có đủ tài chính trong suốt thời gian đi học, kể cả tiền học lẫn sinh hoạt phí.

Huynh Thi Thu Suong - Nữ 29 tuổi - Sai gon
- Thua Ong,. Xin Ong cho biet vai dieu ve cac truong ma co the xin duoc hoc bong?
- Quỹ học bổng của chúng tôi không bị ràng buộc vào một số nào trường ở Mỹ cho nên chương trình học của bạn sẽ tuỳ thuộc vào khả năng học vấn của bạn và quyết định của ĐH ở bên Mỹ sẽ nhận bạn.

Trần Thanh Tùng - Nam 23 tuổi - số 5-A8 ĐHSPNN-Cầu Giấy- HÀ Nội
- Xin hỏi đối tượng nhận học bổng của chương trình là ai? Thỏa mãn điều kiện gì? Hình thức thi tuyển ra sao và trong khoảng thời gian nào có thể sang Mỹ hoc?
- Đối tượng nhận học bổng của chương trình chúng tôi không phân biệt lý lịch, địa phương, các tầng lớp xã hội gia đình các bạn.

Bên quỹ không có chương trình thi tuyển, quỹ chỉ lo phần tiền,  không xin trường cho người theo học. Các bạn phải chủ động, phải được trường ĐH bên Mỹ nhận, xác suất được quỹ giúp đỡ sau đó rất cao.

Nguyen hong hanh - Nữ 23 tuổi - Ha noi
- xin ong cho biet cac loai hinh hoc bong duoc QH My tai tro
- Học bổng thì tuỳ theo trường hợp. Nếu trường không giúp đỡ gì được về tài chính thì Quỹ sẽ giúp đỡ toàn phần. Nếu trường có hỗ trợ một phần thì Quỹ sẽ trao học bổng bán phần. Bao nhiêu phần trăm của Quỹ không quan trọng mà điều quan trọng là khi đã được một trường ĐH của Mỹ nhận thì các em sẽ được đảm bảo về tài chính để học tâp.

Ho Le Thu Hien - Nữ 22 tuổi - 76/10F Phan Tay Ho, Q.Phu Nhuan, TP Ho Chi Minh
- Hoc bong se bat dau vao thoi gian nao, co gioi han tuoi hay khong? Co can phai du dot thi tuyen nao khong? Cam on vi da tra loi cau hoi
- Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị để có thể cung cấp học bổng cho cá bạn bắt đầu theo học tại Mỹ vào tháng 9/2003.

Học bổng chúng tôi không giới hạn tuổi tác. Không cần phải thi tuyển của quỹ, khả năng được học bổng của bạn phụ thuộc nhiều vào trường ĐH ở Mỹ có nhận bạn hay không.

Dương Bảo Anh - Nam 18 tuổi - Australia
- nam nay em moi tot nghiep lop 12, em muon xin hoc bong tai Mi o bac dai hoc thi duoc ko?.
- Quỹ học bổng Việt Nam được phép chu cấp học bổng cho các em học sinh sau khi các em đã tốt nghiệp cử nhân ĐH, rất tiếc chúng tôi không thể giúp đỡ những trường hợp như bạn.

Doan Minh Truong - Nam 22 tuổi - 10/4 Tan Hung St., HCMC, Vietnam
- 1) Tieu chuan de co the duoc xet hoc bong la gi?. 2) Doi tuong chinh cua quy la ai?. 3) Nhung chuyen nganh ma quy quan tam la gi?. 4) Han muc ma Quy cap cho moi sinh vien la bao nhieu?. 5) Co the vay tu Quy hay khong? Neu co, thu tuc de vay gom nhung gi? Thoi gian tra no, lai suat...?. 6) Toi can nop nhung ho so gi de duoc xet tuyen?.
- Học bổng dành cho nhóm ngành khoa học tự nhiên, công nghệ, môi trường, y khoa, đặc biệt là công nghệ thông tin. Quỹ học bổng chúng tôi không có chương trình cho vay mà chỉ cho không. Hiện tại chúng tôi chuẩn bị đưa lên website mẫu đơn. Các bạn tiếp tục truy cập vào website trong vòng hai tuần tới để có thêm thông tin chi tiết.

Hoàng Lâm - Nam 18 tuổi - Hồ Chí Minh
- Nếu ở HCM muốn nộp đơn xin học bổng thì nộp ở đâu?
- Chúng tôi sẽ có văn phòng đại diện tại Hà Nội, các bạn vào website www.VEF.gov sẽ biết được địa chỉ này.

Nhữ Đình Thuận - Nam 20 tuổi - Thanh Xuân Hà Nội
- Xin cho cháu đuợc hỏi giùm ,bằng cách nào có thể tìm kiếm những thông tin về học bổng dành cho sinh viên ,học sinh Việt Nam của các truờng bên Mỹ
- Các bạn có thể vào trang Du học trong website: www.vnn.vn để tìm kiếm các thông tin liên quan

Nguyen hong hanh - Nữ 23 tuổi - Ha noi
- Neu muon co duoc hoc bong cao hoc thi cac ung cu vien phai co dieu kien gi
- Dành cho các bộ môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý...), môi trường, y khoa, công nghệ thông tin. Học bổng chỉ dành cho các bạn trẻ có đủ trình độ để được nhận vào các chương trình cao học hoặc tiến sĩ tại các ĐH có tầm vóc khá ở Mỹ. Có nghĩa là điểm TOEFL và điểm GRE của các bạn phải đủ điều kiện mà trường dự định sẽ ghi danh đặt ra.

Pham Duc Dung - Nam 20 tuổi - HA Noi
- Xin ong noi qua ve mot so chuong trinh dao tao gianh cho sinh vien giao thong nhu toi ( toi dang hoc Cau duong Anh giao thong) trong chuong trinh hoc bong cua Hoa Ki
- Ngành giao thông cũng được xem là ngành kỹ thuật và công nghệ cho nên trường hợp của bạn cũng nằm trong sự hỗ trợ của chúng tôi. Trường hợp của bạn có thể được nhận học bổng từ quỹ. Bạn gửi email về inforequest@vef.gov

quách thanh hà - Nữ 21 tuổi - 595/8E cách mạng tháng tám, P 15, Q 10
- vậy thưa ông cho biết nếu được nhận học bổng thì khi nào sẽ có thể nhận ?.
- Năm nay nếu bạn được nhận học bổng, bạn có thể theo học từ tháng 9/2003.

nguyen dang trinh - Nam 20 tuổi - Tp. Ho Chi Minh
- Xin ong cho biet, co chuong trinh hoc bong cho chuyen nganh kinh te khong a?
- Rất tiếc là quỹ học bổng không được phép cung cấp học bổng cho chuyên ngành kinh tế.

Nguyễn Hòa Bình - Nam 22 tuổi - Hà Nội
- Tôi đã tốt nghiệp nghành Công Nghệ Thông Tin tại Hà Nội, trong quá trình hoạt động học tập, kinh doanh, nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đã đạt được khá nhiều thành tích. Liệu tôi có thể gửi CV cá nhân cho ngài qua email để được sự hướng dẫn???
- Yêu cầu bạn kiếm được chương trình thạc sĩ hay tiến sĩ thích hợp với ước muốn của bạn trước khi liên lạc với chúng tôi.

Nguyễn Hữu Nam - Nam 29 tuổi - Suwon-Hàn Quốc
- Chào ông! Tôi tốt nghiệp đại học ở mức trung bình có anh hưởng đến việc xin học bổng không, thưa ông?
- Việc này tuỳ thuộc vào việc bạn có được nhận vào một trường ĐH nào bên Mỹ hay không. Cần phải nói rõ thêm là ai mà chủ động và nhanh nhẹn thì tìm được học bổng dễ dàng hơn.

Trần Hữu Hiệu - Nam -
- Ông có thể cho tôi biết các điều kiện "cần" và "đủ" để xin được học bổng của WEF. Tôi có vào trang web www.wef.org nhưng chưa thấy thông tin cụ thể. Nếu muốn xin học bổng WEF thì tôi phải apply thành công ở một trường đại học Mỹ trước rồi sau đó mới apply xin hỗ trợ tài chính từ WEF. Tôi muốn xin học bổng vào fall semester 09/2004. Vậy tôi nên apply vào WEF khi nào là thuận tiện nhất. Năm nay phải không thưa ông?
- Các bạn phải có trình độ tốt nghiệp ĐH điểm cao, đạt được điểm tối thiểu 550 của TOEFL cũng như đạt được yêu cầu của các khoa, môn của ĐH ở Mỹ mà các bạn muốn thi vào. Địa chỉ bạn vào sai, địa chỉ đúng là www.VEF.gov. Bạn phải được một trường ở Mỹ chấp nhận, quỹ sẽ cấp học phí và sinh hoạt phí cho bạn. Số tiền học bổng sẽ được trả trực tiếp cho trường, sinh hoạt phí được gửi đến các bạn tại Mỹ trong thời gian theo học.

hoanghonghanh - Nữ 19 tuổi - 205/74 phanboichaub.phuongtrandangninh.namdinh
- Cho chau hoi lan nua la co nhan duoc nhung SV gioi ve am nhac ko a ?. Chau cam on
- Quỹ không cấp học bổng trong trường hợp này.

Yen Hang - Nữ 26 tuổi - Quan 1, TP HCM
- Thua ong, toi co diem TOELF 625 va GMAT 660. Nhu vay kha nang xin duoc hoc bong MBA tai mot truong cua My ra sao?
- Chúc mừng bạn đạt điểm cao nhưng rất tiếc chương trình chúng tôi không được phép cung cấp học bổng cho trường hợp của bạn.

Trần Quang Hiếu - Nam 24 tuổi - S'pore
- Thưa ông, hiện tại tôi đang du học thạc sỹ tại S'pore. Nếu tôi xin học bổng nhưng vì đang học tại S'pore nên không tham gia phỏng vấn được, như vậy có sao không ạ?
- Tuỳ thuộc theo thời điểm của bạn. Nếu bạn không về nước được thì chúng tôi có thể gặp bạn tại Singapre hoặc phỏng vấn qua điện thoại.

Pham Thu Thuy - Nữ 25 tuổi - Thuy Dien
- Thua chu, chau dang hoc nganh cong nghe thong tin, master ben Thuy Dien bang tieng Anh. Chu co the tu van cho chau cac khoa hoc chau co the dang ky hoc bong vi du nhu thuc tap hay chuong trinh khac hay khong a?
- Hiện tại nếu bạn đang học công nghệ thông tin bạn có một trong những điều kiện học bổng chúng tôi. Quỹ không chủ trương cho học bổng chỉ để thực tập, bạn có thể nhận được học bổng để theo học các chương trình khác về khoa học tự nhiên, công nghệ, môi trường, y khoa.

Pham Than Tien - Nam 27 tuổi - Phan thiet city - Binh Thuan Pro
- Neu dang o Phan Thiet thi tui co the dang ky o dau thua ong? Toi da co co Bang dai hoc CNTT.
- Chúng tôi sẽ mở văn phòng tại Hà Nội và sẵn sàng xét tuyển các trường hợp ở Phan Thiết. Hồ sơ có thể gửi qua bưu điện. Khi phỏng vấn, chúng tôi sẽ mời bạn ra Hà Nội.

Hoang Thu Trang - Nữ 19 tuổi - Hai Phong
- thua ong Trung Kien, ngoai chuong trinh nay, quy hoc bong VN-Hoaky con chuong trinh nao khac ho tro cho sinh vien cac nganh kha nhu kinh te, xa hoi tham gia khong? XIn cam on ong
- Vì quỹ học bổng này được ra đời do Quốc hội Mỹ soạn thảo nên hiện nay chúng tôi chỉ giới hạn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Ngô Đức Bình - Nam 19 tuổi - Thua Thien Hue
- Co phai o My tat ca cac truong deu co quy hoc bong khong ? Chau muon xin hoc bong cua mot truong DH o mot bang nho nhu Iowa chang han thi phai lam sao ?.
- Đa số các trường ĐH ở Mỹ đều có các chương trình học bổng để giúp đỡ sinh viên nghèo. Các chương trình học bổng này đến từ bốn nguồn khác nhau. Thứ nhất, học bổng do chính phủ Liên bang Mỹ cung cấp. Thứ hai, do chính phủ tiểu bang của ĐH cung cấp. Thứ ba, do chính ĐH cung cấp. Thứ tư, do các tổ chức từ thiện, phi chính phủ cung cấp. Tuỳ thuộc vào ĐH, có thế có cả bốn hoặc chỉ một nguồn cung cấp. Cách hay nhất để xin học bổng của một trường ĐH ở một bang nhỏ là bạn liên lạc với phòng đào tạo của trường và yêu cầu họ cho biết chương trình học bổng mà trường có. Nhưng bạn cần biết là các chương trình học bổng cho sinh viên ngoại quốc thường ít hơn so với chương trình cho sinh viên Mỹ rất nhiều.

Nguyen Duc Hoang Ha - Nam 23 tuổi - TpHCM
- Mỹ đánh Iraq nhu vay, lieu co anh huong gi cho nhung nguoi di du hoc ko a?. VD: dang hoc thi het tien cap hoc bong...
- Việc các bạn đi học không tuỳ thuộc vào tình hình chính trị trên thế giới. Một khi đã nhận bạn vào quỹ học bổng chúng tôi sẽ làm việc với ĐH bảo đảm bạn có đủ tài chính trong suốt thời gian đi học, kể cả tiền học lẫn sinh hoạt phí.

Nguyễn Trọng Thuần - Nam 34 tuổi - Thành phố Hồ Chí Minh
- Thua ông! Hien tai toi lam cho mot cong ty tu nhan, toi co bang DH Ngoai thuong loai kha,tot nghiep nam 1996. Vay toi co the xin duoc hoc bong khong.
- Tuỳ thuộc vào ngành bạn muốn theo học vì phạm vi giới hạn của chúng tôi là các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ. Nếu bạn vào được ngành phù hợp thì vẫn có cơ hội nhận học bổng từ quỹ của chúng tôi.

Trần Quang Hiếu - Nam 24 tuổi - S'pore
- Nhu vay chung toi phai xin va biet rang minh duoc chap nhan o 1 dai hoc My truoc roi sau do moi nop don xin VEF a? Co han xet ho so khong thua ong? Hay la ai nop cho VEF truoc ma chua qua' 100 suat thi duoc xet truoc?
- Làm như vậy trường hợp của bạn sẽ được ưu tiên hạng nhất. Không có hạn xét nộp hồ sơ cấp học bổng. Năm nay nếu bạn đang học ở một trường ĐH ở Mỹ sẽ được xét cấp học bổng. Ưu tiên những bạn được trường nhận và đang kiếm tài chính hỗ trợ. Hy vọng quỹ cấp 100 học bổng/năm.

Nguyễn Kiều Nga - Nữ 24 tuổi - Hoàn Kiếm
- Sau khi tốt nghiệp, VEF có hỗ trợ những người được học bổng tìm việc làm ở Mỹ không?
- Chúng tôi không có chương trình hỗ trợ này.

Do Ngoc An - Nam 29 tuổi - Da nang
- Hoc bong co nghien cuu co danh cho can bo nha nuoc khong. va neu co thi dieu kien la gi. Toi cong tac o nganh giao thong van tai.
- Chúng tôi không phân biệt lý lịch. Cho nên, mặc dù bạn là cán bộ công chức nhà nước thì vẫn được xét. Cách hay nhất là bạn chủ động xin và thi tuyển vào một trường ĐH bên Mỹ.

Chu Vu Giang - Nữ - chuvugiang@yahoo.com
- Co nhung rang buoc gi doi voi nguoi duoc cap hoc bong?
- chúng tôi không bắt các bạn phải ký kết gì cả. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích và mong đợi các bạn trở về Việt Nam sau khi hoàn tất chương trình học tập và huấn luyện.

Nguyen Diep - Nữ - Ha Noi
- Trong truong hop toi nhan duoc mot suat hoc bong cua VEF, neu gia dinh co viec dot xuat khong the theo hoc ngay duoc, toi co the duoc bao luu ket qua khong? Hoac chuyen ve mot truong nao do tai Vietnam khong?
- Đây là trường hợp đặc biệt, chúng tôi có thể trả lời khi bạn phải đối với thực tế đó nhưng căn bản không được phép tài trợ cho các chương trình tiến sĩ và thạc sĩ ở Việt Nam.

le dang tho - Nam 43 tuổi - quy vifotec
- Xin kính chào Anh Kiên. Tôi là Thọ hiện đang làm việc tại quỹ VIFOTEC; Xin chúc mung Anh voi cuong vi moi. Xin anh cho biet nam nay, quy se cap bao nhieu hoc bong cho sinh vien nam sang My hoc?
- Chào anh Thọ. Hy vọng sẽ được tiếp chuyện với anh và anh Lê Xuân Thảo trong thời gian tới. Năm nay, chúng tôi có đủ khả năng để tài trợ khoảng 100 học bổng.

Thái Bình - Nam 25 tuổi - Thành phố Hồ Chí Minh
- Tôi muốn tham dự một chương trình đào tạo sau đại học ngay tại Việt Nam thì quỹ có thể giới thiệu chuơng trình nào không? mức học bổng có thể là bao nhiêu phần trăm?
- Chúng tôi không được phép tài trợ cho các chương trình sau ĐH tại Việt Nam.

Tuantinu - Nam 24 tuổi - Delhi, India
- Chúng tôi là sinh viên VIỆT NAM đang theo học tại Delhi. Xin ông vui lòng cho biết cơ hội học bổng có thể dành cho những sinh viên có kết quả xuất sẵc tại các nuớc thứ hai không, như truờng hợp sinh viên VIỆT NAM tại Ấn Độ. Cám ơn ông.
- Vì bạn là công dân Việt Nam nên bạn có đủ điều kiện để xem xét như những người Việt Nam khác đang sống trong nước. Kết quả học tập tại Ân Độ được xem xét như kết quả học tập trong nước.

nông mạnh cường - Nam 21 tuổi - 188/21 Amakhe - TP. Buon Ma THuot - Dac Lac
- Thua chu ! chau la sinh vien dan toc thieu so hien nay chau dang hoc o Dai hoc tay nguyen , chau co the xin hoc bong di du hoc khong a! O ben My co chung trinh nao tai tro doi voi sinh vien dan toc thieu so khong a!
- Bạn là công dân Việt Nam nên chúng tôi sẽ xét cho bạn. Như chúng tôi biết VN đang có chương trình hỗ trợ dân tộc thiểu số nên chúng tôi khuyến khích bạn nên cố gắng học hỏi và nộp đơn trong tương lai. Ở Mỹ chưa có chương trình nào hỗ trợ đặc biệt cho dân tộc thiểu số nhưng bạn là công dân Việt Nam thế là đủ.

Phan Long - Nam 22 tuổi - Ha Noi
- Co bao nhieu suat hoc bong thac si CNTT? Dieu kien nop don the nao? Co rang buoc gi ve cong tac sau khi ket thuc viec hoc khong? Hoc bong bao gom nhung chi phi nao?
- Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn của Chính phủ VIệt Nam. Chúng tôi ủng hộ chủ trương này và quan tâm đến các bạn muốn xin học bổng. Trong năm nay, chúng tôi dành ít nhất 10 suất cho ngành này và tuỳ theo nhu cầu trong nước, con số này có thể tăng lên.

Phan Mạnh Tân - Nữ 19 tuổi - Australia
- Hiện tôi đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Công nghệ Thông tin của Đại học Swinburne, Melbourne, Australia. Tôi rất muốn sau này sẽ được học tập và nghiên cứu tại một trường đại học ở Mỹ. Ngành học của tôi chỉ trong 3 năm thì có được xét cấp học bổng không? Tôi biết có một số học bổng yêu cầu ứng cử viên phải học đại học 4 năm. Tôi muốn học thêm năm học honour để đáp ứng yêu cầu học 4 năm, liệu có cần thiết không? Xin chân thành cảm ơn ông.
- Nếu bạn học ít thời gian ra trường chúng tôi cám ơn. Chúgn tôi không bắt buộc học thêm một năm honour.

Huntel - Nam 24 tuổi - Korea
- Thưa ông một số ngành có liên quan đến CNTT như computer science, có được xem xét để được nhận học bổng này không
- Chúng tôi dành 1o suất cho ngành học này trong năm nay. Trường hợp của bạn vẫn được xem xét.

Nguyen Huynh Diep - Nữ - Ha Noi
- Xin ông cho một số lời khuyên đối với những người đang có ý định apply vào VEF?
- Muốn được ưu tiên trước hết các em phải chủ động trong việc thư tín, liên lạc, xin vào học tại các trường ĐH. Một khi các em đã được nhận vào trường thì việc xét học bổng rất nhanh chóng. Hy vọng văn phòng của Quỹ học bổng VEF ở Hà Nội được mở cuối tháng 4. Hiện nay chuyện du học ở Mỹ không còn xa vời, trong tầm tay của các em, qua Internet các em tìm hiểu các trường ĐH ở Mỹ.

Nguyễn Hữu Nam - Nam 29 tuổi - Suwon-Hàn Quốc
- Xin hỏi ông, chương trình hoc bổng này kéo dài bao lâu, số lượng có hạn chế không?
- Chương trình này kéo dài đến năm 2016. Số lượng học bổng tuỳ theo khả năng tài chính của Quỹ. Tính trung bình mỗi năm sẽ có khoảng 100 suất.

ngô bá đạt - Nam 23 tuổi - 18/12 Thủ Khoa Huân, F1, TXTA, Long An
- Xin cho biết điều kiện để được Du hoc Nhật ngành Cơ Khí chế tạo
- Đây là chương trình dành cho các sinh viên Việt Nam theo học tại các trường ĐH ở Mỹ.

Minh Hằng - Nữ 20 tuổi - Đà Nẵng
- Quỹ VEF là một quỹ độc lập, hay nằm trong một hệ thống các quỹ khác?
- Quỹ Học bổng Việt Nam là quỹ độc lập do Chính phủ Mỹ tài trợ.

Le Nguyen Hung - Nữ - lenguyenhung@mofi.gov.vn
- Toi tot nghiep DH Thuy San Nha Trang. Hien dang lam o Vu Nghe ca Bo Thuy san, chuyen hoach dinh cac chinh sach cho nghe ca Viet Nam nhu khai thac nuoi trong. Duoc biet ong la Giam doc cua Quy. Nho ong giup va tu van de duoc di hoc ve quan ly ly Thuy san nghe ca tai My, vi nghe ca Viet Nam hien dong vai tro rat quan trong nhung VN lai chua co co so khoa hoc ve quan ly nghe ca. Tat ca deu con so khai va lac hau trong quan ly cung nhu ky thuat. Hon nua nganh Thuy san chua co ai co trinh do Thac si hay Tien si ve quan ly nghe ca tai nuoc ngoai. Toi tung hoc quan ly nghe ca o Nhat nhung mong muon duoc hoc Thac si ve quan ly nghe ca tai My, tiep can khoa hoc hien dai ve quan ly. Nhung vi la Cong chuc cua Bo nen kinh phi ca nhan rat kho khan. Rat mong duoc su giup do cua ong. Xin cam on va chuc ong thanh cong.
- bạn hãy theo dõi tin tức trong website www.vef.gov để nộp đơn và biết thêm chi tiết.

Hồ Hoàng Hà - Nữ 23 tuổi - Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Nếu tôi đã có điểm IELTS 7.0, nhưng chưa thi TOEFL thì có thể tham gia chương trình hay không
- Nếu các trường ĐH ở Mỹ chấp nhận thì bạn vẫn có thể tham gia chương trình này.

Trần Quang Hiếu - Nam 24 tuổi - S'pore
- Tôi muốn apply vào học kỳ mùa thu sang năm 09/2004 vậy khi nào apply xin học bổng của VEF là thuận tiện nhất?
- Có lẽ vào tháng 12/2003 là thuận tiện nhất. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là các trường ĐH ở Mỹ. Trong thời gian đó, các trường sẽ nhận đơn để khai giảng vào tháng 9/2004.

Nguyễn trí kiên - Nam 15 tuổi - 24 Hàng Bông
- Hoc sinh viet nam nen vao cac truong dai hoc cong dong hay vao nen vao cac truong chinh thong?
- Thông thường các trường cộng đồng nhỏ, chỉ có chương trình hai năm. Sau đó, nếu muốn học tiếp phải thi vào ĐH chính thống nên các em nên cố gắng xin được vào các trường ĐH chính thống ngay từ đầu tránh việc phải tìm trường sau hai năm.

Phan Manh Dung - Nam 26 tuổi - Uc
- Neu toi duoc nhan vao 1 truong DH "most competitive" o My nhung lai nop ho so cho VEF sau 1 nguoi duoc nhan vao 1 truong xep hang thap hon. Vay co hoi cua toi the nao? Gia su rang toi la nguoi thu 101 ma trong khi do 100 hoc bong da duoc cap.
- Chúng tôi luôn đủ khả năng để hỗ trợ các nhân tài giỏi như bạn. Con số 100 là mức trung bình, chứ không cứng nhắc như vậy. Luật của Chính phủ không yêu cầu nhất thiết phải có 100 học bổng. Nếu ngân sách dồi dào thì cung cấp nhiều hơn.

Nguyen Huynh Diep - Nữ - Ha Noi
- Xin ông cho biết các suất học bổng mà VEF giới thiệu thì phần lớn thuộc về các trường nào?
- Quỹ học bổng của chúng tôi không ràng buộc vào bất cứ trường ĐH nào. Đây là học bổng mở. Nếu các em vào được các trường danh tiếng thì sẽ được chú ý nhiều hơn so với các ĐH nhỏ và không danh tiếng.

Phan Manh Tan - Nam 20 tuổi - Melbourne, Autstralia
- Xin loi ong Trung Kien, cau hoi cua toi la "toi co bat buoc phai hoc 4 nam Dai Hoc de du dieu kien xin mot hoc bong master khong, hay la hoc dai hoc 3 nam cung duoc? Xin cam on ong?
- Không cần thiết, bạn càng rút ngắn thời gian học càng tốt.

nông mạnh cường - Nam 21 tuổi - 188/21 Amakhe - TP. Buon Ma THuot - Dac Lac
- Thua Chu. chau la sinh vien Tai chinh ke toan TP, Buon Ma THuot Dac Lac , gia dinh chau rat kho khan nhung chau muon duoc di du hoc, lieu chu giup chua duoc khong a
- Chúc mừng bạn, gia đình khó khăn mà vẫn theo học ĐH là điều hay. Chúng tôi khuyến khích bạn cố gắng học tập để đủ điều kiện được nhận vào các truờng tốt của Mỹ và tạo cho chúng tôi cơ hội tặng bạn một số tiền đi học. Được giúp đỡ những người như bạn là vinh dự cho quỹ học bổng của chúng tôi.

Huntel - Nam 24 tuổi - Korea
- Cháu được biết tại mĩ có rất nhiều trường đại học và không phải trường đại học nào cũng tốt, liệu chương trình co thể có những tư vấn nhất định để cháu chọn được trường phù hợp với điều kiện của mình
- Nhận xét của bạn rất đúng. Vì thế, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các bạn đã nghiên cứu và xin vào các trường có tầm vóc ở Mỹ. Các ĐH ở Mỹ chia thành nhiều tầng lớp. Cao nhất là các ĐH danh tiếng như Havard, MIT, các trường liên hội trường xuân. Các trường này đa số là trường tư và đòi hỏi cao về học vấn. Nếu các bạn được các trừơng này nhận trong các khoa công nghệ và khoa học thì tôi gần như bảo đảm là các bạn sẽ được quỹ của chúng tôi tài trợ. Thứ nhì là hệ thống ĐH chính thống của tiểu bang. Ví dụ như University of California, University of Meryland. Đây là hệ thống ĐH mỗi tiểu bang đều có và đòi hỏi về học vấn khá cao. Nếu các bạn được nhận vào các trường này thì khả năng được nhận tài trợ của quỹ chúng tôi cũng rất tốt. Tầng lớp thứ ba là các ĐH tư không được nổi tiếng lắm. Sau đó là các ĐH cộng đồng. Chúng tôi đề nghị các bạn phải phấn đấu để được nhận vào hai nhóm trường cao nhất để việc chúng tôi tài trợ cho các bạn thuận lợi và dễ dàng hơn.

Lehoang - Nam 30 tuổi - Hanoi
- Thua Ong Pham Kien, xin Ong cho biet nhung doi tuong nao va can co nhung dieu kien gi de co the nhan duoc hoc bong cua Quy hoc bong Viet nam - Hoa ky? xin cam on.
- Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi. Do thời gian có hạn, những câu hỏi chưa được trả lời lúc này, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn qua VietNamNet. Các bạn cũng có thể hỏi trực tiếp tại website www.vef.gov Trong tương lai, chúng tôi mong có dịp trao đổi trực tiếp với các bạn ngay tại Hà Nội.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,