221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1309694
Bọ xít hút máu tấn công khu đô thị ở TP.HCM
0
Article
null
Bọ xít hút máu tấn công khu đô thị ở TP.HCM
,

-Ngày 23/9, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng TP.HCM cho biết đã có 6 trường hợp là người dân TP. bị bọ xít hút máu đốt. Ngoài ra, đơn vị này cũng ghi nhận phản ánh của nhiều hộ dân về việc phát hiện loại côn trùng trên ở địa bàn cư trú của mình.

TIN LIÊN QUAN

 

Nữ bệnh nhân đầu tiên bị bọ xít hút máu đốt vào ngày 13/7 tên là Trần Thị Vân T., ngụ tại quận Gò Vấp. Chị được các bác sĩ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng chẩn đoán có vết thương sưng tấy, phù nề do côn trùng gây ra. Đến nay, vết thương trên cơ thể bệnh nhân vẫn mưng đỏ và lan rộng. Khi được điều tra bệnh sử, chị T. kể đã bị một con bọ xít đốt trước đó một tuần.

 

Riêng trong ngày 22/9, lại có thêm hai trường hợp, một cư ngụ tại phường Tân Thuận Đông và khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 trình báo với Viện Sốt rét – Ký sinh trùng vì nhìn thấy bọ xít hút máu. Đại diện Viện cho biết ngay khi nhận được thông tin trên đã cử cán bộ y tế xuống xác minh sự thật.

Bọ xít hút máu được tìm thấy tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Quận Tân Phú là một trong những nơi phát hiện nhiều bọ xít hút máu. Cụ thể, một nam thanh niên sinh năm 1986, cư trú tại số nhà 89/12/11, đường Lê Trọng Tấn đã bị loài côn trùng này đốt vào tay gây sưng tấy. Tiếp đó, vào ngày 15/9, một cụ bà và em bé 6 tuổi, hàng xóm của nam thanh niên nói trên cũng có biểu hiện bị loại bọ xít này đốt.

 

Trước đó, ngày 21/9, Trạm Y tế quận Tân Phú đã xuống hiện trường điều tra và bắt được hai con bọ xít có mô tả giống loại hút máu, chuyển về Viện Sốt rét – Ký sinh trùng TP. để xác minh lại.

 

Theo Phòng Côn trùng, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng TP.HCM, đến thời điểm này vẫn chưa có bằng chứng gì để chắc chắn bọ xít hút máu gây nguy hiểm cho con người. Tuy nhiên, để tránh bị chúng đốt, người dân nên giữ gìn nơi ở vệ sinh, thoáng đãng bởi bọ xít hút máu rất ưa bong tối, hay sinh sống trong môi trường ẩm thấp, rậm rạp.

 

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Chùm ảnh: Người lớn chen nhau chơi trung thu
Chùm ảnh: Người lớn chen nhau chơi trung thu

Trung thu Hà Nội không còn một chỗ trống. Trong dòng người chen nhau đổ ra đường phá cỗ trông trăng có thấp thoáng bóng dáng các em nhỏ.

Ảnh khắp nơi rộn ràng chơi trăng, phá cỗ
Ảnh khắp nơi rộn ràng chơi trăng, phá cỗ

(VietNamNet) – Những hình ảnh đón trung thu rộn ràng khắp nơi trên cả nước mà PV VietNamNet ghi nhận được.

Thời trang kinh dị náo loạn đường phố Hà Nội
Thời trang kinh dị náo loạn đường phố Hà Nội

Những trang phục kỳ quái, những chiếc mặt nạ kinh dị của teen là một "hương vị" không thể thiếu trong lễ hội trung thu ngày nay.

Á hậu lên chùa
Á hậu lên chùa "phá cỗ" trung thu

Trung thu này những đứa trẻ sống nhờ cửa Phật ở chùa Thịnh Đại (huyện Kim Bảng, Hà Nam) lần đầu tiên được "phá cỗ" cùng Á hậu.

,
,
,