221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1310128
Khách sạn 5 sao trốn thuế hơn chục tỷ đồng
0
Article
null
Khách sạn 5 sao trốn thuế hơn chục tỷ đồng
,

  – Khách sạn 5 sao Equatorial được cho là không kê khai nộp thuế nhà thầu hơn 6,3 tỷ đồng, kê khai thiếu tiền thuế phải nộp hơn 8,5 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 24/9, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định số 306/ANĐT khởi tố vụ án hình sự trốn thuế xảy ra tại khách sạn Equatorial số 242 Trần Bình Trọng, quận 5. Cơ quan này cũng chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao và tống đạt đến các bên liên quan để tiến hành điều tra các sai phạm về thuế.

Theo cơ quan an ninh điều tra, dự án khách sạn đạt chuẩn quốc tế 5 sao Equatorial TP.HCM là kết quả liên doanh giữa công ty dịch vụ tổng hợp H.V và Công ty Planergo (Hồng Kông). Sau khi thanh tra về thuế tại khách sạn này, Cục Thuế TPHCM đã phát hiện hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, từ năm 2003 đến 2008, khách sạn không mở sổ sách kế toán theo quy định, không áp dụng hệ thống kế toán Việt Nam, đăng ký chuyển lỗ và xác định số liệu không nhất quán liên quan đến chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện giữa các năm. Từ đó dẫn đến sai lệch số liệu xác định kết quả kinh doanh và sai lệch số liệu xác định thu nhập chịu thuế...

Nghiêm trọng hơn, khách sạn đã không kê khai nộp thuế nhà thầu hơn 6,3 tỷ đồng và kê khai thiếu tiền thuế phải nộp hơn 8,5 tỷ đồng. Nhận thấy hành vi này  diễn ra liên tục trong thời gian dài với số tiền lớn có dấu hiệu của tội “Trốn thuế” nên Cục thuế đã dừng các thủ tục xử lý hành chính trong lĩnh vực thuế, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

  • Quốc Quang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Chùm ảnh: Người lớn chen nhau chơi trung thu
Chùm ảnh: Người lớn chen nhau chơi trung thu

Trung thu Hà Nội không còn một chỗ trống. Trong dòng người chen nhau đổ ra đường phá cỗ trông trăng có thấp thoáng bóng dáng các em nhỏ.

Ảnh khắp nơi rộn ràng chơi trăng, phá cỗ
Ảnh khắp nơi rộn ràng chơi trăng, phá cỗ

(VietNamNet) – Những hình ảnh đón trung thu rộn ràng khắp nơi trên cả nước mà PV VietNamNet ghi nhận được.

Thời trang kinh dị náo loạn đường phố Hà Nội
Thời trang kinh dị náo loạn đường phố Hà Nội

Những trang phục kỳ quái, những chiếc mặt nạ kinh dị của teen là một "hương vị" không thể thiếu trong lễ hội trung thu ngày nay.

Á hậu lên chùa
Á hậu lên chùa "phá cỗ" trung thu

Trung thu này những đứa trẻ sống nhờ cửa Phật ở chùa Thịnh Đại (huyện Kim Bảng, Hà Nam) lần đầu tiên được "phá cỗ" cùng Á hậu.

,
,
,