,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692816
Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Hữu Tuấn
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Hữu Tuấn

Cập nhật lúc 20:36, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512509 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Hữu Tuấn

Sinh năm 1981.
Trưởng nhóm SWS, tác giả website nhantimdongdoi.org.
Là cựu SV xuất sắc của Khoa CNTT trường ĐH KHTN Hà Nội khoá 44, Tuấn rất ham mê lập trình và làm web. Bức xúc trước nỗi đau của các gia đình có thân nhân là liệt sĩ hi sinh trong chiến tranh, nay vẫn chưa tìm được hài cốt, Tuấn cùng nhóm SWS gồm 8 thành viên khác của nhóm thiết kế website nhantimdongdoi.org và tình nguyện đưa lên mạng phục vụ cộng đồng vô vụ lợi.

●  Đôi nét tiểu sử, thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng:

- Năm 1998: Thi đỗ vào Khoa CNTT trường ĐHKHTN, đồng thời tham gia học lớp tại chức tiếng Anh – ĐH Ngoại ngữ HN. Cuối năm đó, bố mất, Tuấn phải đi dạy thêm tại một số trung tâm đào tạo CNTT  để tự trang trải chi phí ăn học.

- 27/07/2004: Sau khi xem một chương trình truyền hình về tìm mộ liệt sĩ thất lạc sau chiến tranh, Tuấn nảy ra ý định thiết kế một website chuyên để đăng tải và trao đổi các thông tin về vấn đề này nhằm giúp cho việc thu thập hài cốt mộ liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ được thuận lợi hơn…

- Tháng 10/2004: nhantimdongdoi.org chính thức hoạt động. Tuấn tự bỏ công sức cùng các bạn ngày đêm lập trình, bỏ tiền túi ra đóng góp để mua tên miền, thuê máy chủ hosting. Đây là website cho phép đăng tải thông tin hoàn toàn miễn phí, nhằm mục đích tìm kiếm mộ liệt sĩ và thân nhân mộ liệt sĩ một cách tốt nhất.

- Trước khi ra trường, Tuấn đã được Bộ Thương mại xét tuyển là một trong hai sinh viên xuất sắc nhất K44 ĐHKTN, về làm việc tại Bộ sau khi ra trường. Hiện nay Tuấn là chuyên viên Bộ Thương mại, Trưởng phòng Kỹ thuật Ban quản lí Cổng thương mại điện tử quốc gia (ECVN).

- Tuấn tiếp tục đảm nhận công việc quản trị nhantimdongdoi.org. 

● Dự định trong tương lai:

- Tiếp tục quảng bá cho các hoạt động của  nhantimdongdoi.org, thu hút sự quan tâm của cộng đồng với một trong những hoạt động tình nguyện, vô vụ lợi rất có ý nghĩa này.

- Tìm một cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền, có sự quan tâm và đảm bảo quản lí được website, để trao lại quyền sở hữu trang web cho chính thống hơn.

,
,