,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692820
Hiệp sĩ CNTT 2005 Trần Phượng Tường Như
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Trần Phượng Tường Như

Cập nhật lúc 20:45, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512527 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hiệp sĩ CNTT 2005 Trần Phượng Tường Như

Sinh năm 1972 tại Vĩnh Long.
Kỹ sư tin học công tác tại Phòng Tin học, Bưu điện tỉnh Đồng Tháp.
Tác giả của phần mềm Easy NetPC – cài đặt và quản trị mạng máy tính không đĩa cứng. Công trình này là trợ thủ đắc lực của chương trình ‘’Đưa Internet về nông thôn’’ của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT), được ứng dụng rộng rãi tại các điểm Internet công cộng và được cung cấp miễn phí cho cộng đồng.
 

● Thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng:

-
 4/2002: Hoàn thành công trình ‘’mạng máy tính không đĩa cứng’’ với sản phẩm phần mềm Easy NetPC. Bộ phần mềm này được ứng dụng thử vào các hệ thống mạng truy cập Internet công cộng tại Bưu điện tỉnh Đồng Tháp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, đặc biệt tiết kiệm chi phí đầu tư khi trang bị hệ thống máy tính (tiết kiệm 1 triệu đồng/một máy tính) và quản trị mạng rất hiệu quả.

-
 Sau khi ứng dụng thành công tại Bưu điện Đồng Tháp, anh đã nhân bản và cung cấp hoàn toàn miễn phí phần mềm này cho các bưu điện và trường học tại các tỉnh, thành phía Nam như TP.HCM, Đồng Tháp, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ… Đến nay, Easy NetPC đã được ứng dụng cho hơn 1.200 máy tại các trường học, các điểm Internet công cộng và các trung tâm dạy nghề, tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng. Tại Đồng Tháp, phần mềm đã hỗ trợ rất đắc lực cho chương trình "Đưa Internet về nông thôn" với 123 điểm truy cập Internet công cộng tại các Bưu điện Văn hóa xã và hơn hơn 600 máy trạm.

-
 Tháng 1/2003: Sản phẩm đoạt giải Thực tiễn Việt Nam của cuộc thi Trí tuệ Việt Nam năm 2002. Cũng trong năm này, phần mềm đoạt tiếp giải khuyến khích "Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam-VIFOTEC 2003". Trần Phượng Tường Như được trao Huy chương Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

-
 Phần mềm hiện được cung cấp miễn phí và hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các bưu điện và trường học tại các tỉnh: Đồng Tháp, Long An, Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ…

-
 5/2002: Thiết kế phần mềm Quản lý phòng máy Internet. Phần mềm này quản lý việc sử dụng và tính cước tự động, thiết lập báo cáo cho các đại lý Internet công cộng. Phần mềm được sử dụng miễn phí và phổ biến rộng rãi cho cộng đồng. 

● Dự định trong tương lai:

-
 Viết phần mềm eLab ứng dụng tại các trường học.

-
 Viết một số phần mềm hỗ trợ Windows XP…

 

,

Tin khác

Tin khác của 'Gương mặt hiệp sĩ'

,
,