,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692824
Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Thị Bích Ngọc
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Thị Bích Ngọc

Cập nhật lúc 20:52, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512543 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Thị Bích Ngọc

Sinh ngày 21/1/1983 tại Hà Nội. Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng với Trịnh Công Thanh trở thành đồng sáng lập website www.chatdocdacam.info. Bích Ngọc là một cá nhân luôn năng nổ nhiệt tình trong rất nhiều hoạt động xã hội, tình nguyện. Hiện Ngọc là Trưởng Ban đối ngoại của CLB “Tri thức xanh” (thuộc Nhà văn hóa HSSV Hà Nội). 

● Thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng:

-
Năm 2001: Ngọc vào đại học và bắt đầu tham gia phong trào sinh viên tình nguyện, đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC) ở làng Hoà Bình, làng Hữu Nghị… Những lần trường tổ chức cho sinh viên nghiên cứu khoa học, cô đều đăng ký đề tài nghiên cứu về nạn nhân bị nhiễm CĐDC. Cô say sưa tìm hiểu rồi viết bài trên các diễn đàn về CĐDC.

-
 Tháng 9/2004: Trang web www.chatdocdacam.org (sau này chuyển sang địa chỉ www.chatdocdacam.info) của Nguyễn Thị Bích Ngọc và Trịnh Công Thanh chính thức khai trương. Thanh phụ trách phần kỹ thuật, còn Ngọc phụ trách phần sưu tầm bài vở, biên tập nội dung thông tin. Việc làm của họ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và quyên góp của các cá nhân, đặc biệt là các bạn sinh viên Việt Nam đang du học ở nước ngoài.

-
 Từ cuối năm 2004: Nhóm Ngọc - Thanh đã tập hợp những sinh viên tình nguyện của nhiều trường, thành lập “Đội tình nguyện” chuyên giúp đỡ những nạn nhân CĐDC. Với số tiền quyên góp được, Ngọc cùng những thành viên trên forum www.chatdocdacam.org tổ chức những đợt “hành quân” đi tặng quà và xe lăn cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC ở các tỉnh như: Hà Tây, Hà Nội, Bắc Giang, Nam Định… Ngoài ra, nhóm thường xuyên phối hợp với các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội để tổ chức các buổi chiếu phim về CĐDC; phát động phong trào quyên góp, lấy chữ ký ủng hộ nạn nhân CĐDC trong đoàn viên thanh niên các trường; tổ chức những gian hàng tại các hội chợ để giới thiệu và bán những mặt hàng  do các em bị nhiễm CĐDC ở làng trẻ Hòa Bình, Hữu Nghị... làm ra.
 
● Dự định trong tương lai:


-
 Tốt nghiệp đại học, Ngọc chuẩn bị đi xin việc. Tuy nhiên, cô sẽ tiếp tục tham gia làm “website da cam” cho quy củ hơn, thêm nhiều tính năng mới: có thêm phần video clip, gửi newsletter, sưu tập các địa chỉ đỏ cần giúp đỡ gửi đến các các nhân, cơ quan, tổ chức có nhu cầu… Ngọc cũng sẽ phối hợp với một tổ chức ở Pháp để thực hiện các chương trình tình nguyện. 

,

Tin khác

Tin khác của 'Gương mặt hiệp sĩ'

,
,