221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
16210
Clonaid: Em bé nhân bản thứ 3 chào đời
1
Article
null
Clonaid: Em bé nhân bản thứ 3 chào đời
,
Giới khoa học vẫn nghi ngờ về tuyên bố của Clonaid

Clonaid, công ty khẳng định đã tạo ra người nhân bản đầu tiên trên thế giới, cho biết đứa trẻ nhân bản thứ ba đã chào đời. Bố mẹ của bé trai này là một cặp vợ chồng người Nhật Bản.

Tuyên bố này được đưa ra vào hôm thứ tư (22/1) trong một phiên toà tại Mỹ liên quan tới việc liệu đứa trẻ nhân bản đầu tiên (bé Eve) - sự tồn tại của em vẫn chưa được các nhà khoa học độc lập kiểm chứng - sẽ có một người giám hộ do toà án chỉ định hay không.

Nadine Gary, Phát ngôn viên Clonaid, cho biết Tiến sĩ Brigitte Boisselier sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào hôm nay (23/1) tại Toronto, Canada, để nói về đứa trẻ nhân bản thứ hai (bé gái - con của một người đồng tính luyến ái nữ ra đời vào ngày 3/1) và đứa trẻ nhân bản thứ ba.

Công ty này vẫn chưa cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho thấy 3 đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp nhân bản. Clonaid được thành lập bởi người đứng đầu Rael - giáo phái tin rằng con người là do những người ngoài trái đất tạo ra.

Clonaid cho biết 5 đứa trẻ nhân bản nữa sẽ chào đời vào ngày 5/2. Vào cuối tháng 12 năm ngoái, công ty này tuyên bố đứa trẻ nhân bản đầu tiên - một bé gái được đặt tên là Eve - chào đời vào ngày 26/12 và là con của một cặp vợ chồng người Mỹ. Clonaid hứa hẹn cho phép các nhà khoa học độc lập tiến hành xét nghiệm ADN để chứng tỏ bé Eve ra đời bằng phương pháp nhân bản. Tuy nhiên, sau đó, công ty nói rằng cha mẹ của Eve không đồng ý.

Phiên toà trên được ấn định sau khi luật sư Bernard Siegel ở Miami đệ đơn xin một người giám hộ cho bé Eve. Luật sư nói rằng ông muốn bảo vệ quyền lợi của em bé này.

(Minh Sơn - Theo Times of India)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,