221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
18654
Cái chết bí ẩn của con cừu nhân bản đầu tiên của Australia
1
Article
null
Cái chết bí ẩn của con cừu nhân bản đầu tiên của Australia
,
Cừu Matilda

Con cừu nhân bản đầu tiên của Australia đã chết mặc dù rõ ràng là nó ở trong điều kiện sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, giới khoa học không còn cơ hội để tìm hiểu nguyên nhân cái chết đầy bí ẩn này vì người ta đã thiêu xác của nó.

Rob Lewis, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu và phát triển Nam Australia, cho biết con cừu cái merino mang tên Matilda chết vào hôm thứ bảy tuần trước (1/2) và mãi tới hôm sau người ta mới phát hiện ra.

Khám nghiệm tử thi không tìm ra bất kỳ nguyên nhân nào về cái chết đột ngột của con cừu. Xác của nó được hoả táng bởi nó phân huỷ sau khi nằm ngoài trời trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng nực. Theo Lewis, con cừu này rất khoẻ mạnh và hoạt bát vào hôm nó chết.

Matilda trở thành con cừu nhân bản đầu tiên của Australia vào năm 2000 và đánh dấu sự khởi đầu của nỗ lực tạo ra những con cừu hiếm mang những gene trội tăng sản lượng thịt và lông. Australia là nước xuất khẩu lông cừu thô lớn nhất thế giới với kim ngạch 2,4 tỷ USD/năm từ đàn cừu khoảng 100 triệu con.

Matilda được tạo ra bằng công nghệ tương tự với công nghệ tạo cừu Dolly - con cừu nhân bản đầu tiên của thế giới tại Scotland. Lewis cho rằng ông không tin rằng lão hoá sớm - ảnh hưởng tới cừu Dolly - đứng đằng sau cái chết của Matilda.

Những người phản đối nhân bản động vật rất ngạc nhiên khi thấy rằng các nhà khoa học không tìm ra nguyên nhân của cái chết. Bob Phelps thuộc Mạng lưới đạo đức gene cho biết: ''Động vật không chết và thối rữa trong vòng năm phút. Điều đó không hợp lý''.

(Minh Sơn - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,