221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
19087
Dê nhân bản sinh con vào năm Quý Mùi
1
Article
null
Trung Quốc:
Dê nhân bản sinh con vào năm Quý Mùi
,

Các cơ quan truyền thông tại Trung Quốc đưa tin, con dê nhân bản đầu tiên của nước này đã sinh đôi vào hôm thứ sáu tuần trước (7/2). Sự kiện tốt lành đó diễn ra đúng vào đầu năm Quý Mùi - năm mà người ta cho rằng nếu sinh con, đứa trẻ sẽ có nhiều phước lộc và may mắn trong cuộc đời.

Người Trung Quốc trên khắp thế giới cũng như người dân ở một số nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu của năm dê vào ngày 1/2/2003. Con dê nhân bản Dương Dương, tiếng Trung Quốc có nghĩa là mặt trời, đã sinh một dê đực và một dê cái vào ngày 7/2.

Đây là lần vượt cạn thứ hai thành công của Dương Dương trong vòng 2 năm qua. Lần đầu tiên con dê nhân bản này sinh đôi vào tháng 8/2001. Các cơ quan truyền thông của Trung Quốc không đưa tin liệu chúng có sống sót hay không.

Rất đáng tiếc là trong lần sinh sản thứ hai này, dê đực chết vài giờ sau khi chào đời tại Trung tâm gây giống ở tây bắc tỉnh Sơn Tây. Tờ Thời báo Bắc Kinh đưa tin: ''Giới khoa học đã chứng minh rằng dê nhân bản có khả năng sinh sản giống như những con dê bình thường''. Dê mẹ Dương Dương được nhân bản từ một tế bào cơ thể của một con dê khác.

Dương Dương đã giao phối với một con dê Angora. Lần sinh nở trên là thành công gần đây nhất trong công nghệ sinh học của Trung Quốc. Các nhà khoa học nước này đã nuôi cấy mô bàng quang của chó trên lưng chuột. 

(Minh Sơn - Theo Times of India)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,