221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
19923
Đại dịch HIV-AIDS bùng nổ ở nước Mỹ
1
Article
null
Đại dịch HIV-AIDS bùng nổ ở nước Mỹ
,

HIV-AIDS đang lan rộng trong giới trẻ Mỹ.

Những báo cáo mới đây về những ảnh hưởng của virus HIV và căn bệnh AIDS cho thấy nước Mỹ đang ở trong tình trạng đáng báo động về tỷ lệ những người mắc các căn bệnh này. Các quan chức y tế Mỹ đã tuyên bố rằng tính trong vòng một thập kỷ qua, thì hiện nay, tỷ lệ người mắc HIV và AIDS tại Mỹ đang ở mức đỉnh điểm.

Bác sĩ Ron Valdiserri, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu HIV quốc gia, nói: ''Thoả mãn với bệnh AIDS là danh từ chỉ những người không bao giờ có ý định đi xét nghiệm virus HIV. Họ gieo rắc căn bệnh này đến bao nhiêu người thông qua quan hệ tình dục bừa bãi và một số hoạt động khác''. Trong cuộc điều tra trên 25 bang, các báo cáo cho thấy tỷ lệ người nhiễm HIV-AIDS đã tăng lên 8% so với những năm từ 1999 đến 2001.

Ông Valdiserri nói: ''Chúng tôi thấy có khoảng 14% tỷ lệ mắc bệnh tăng lên trong vòng có hai năm trong nhóm các đối tượng gay, và 10% tăng lên trong nhóm đối tượng bình thường. Một nửa trong số những phụ nữ mới bị nhiễm virus là do nam giới truyền sang. Số liệu trên 25 bang này cũng chiếm 25% trường hợp nhiễm virus HIV trên toàn nước Mỹ, trừ hai bang New York và California. Chúng tôi rất lo lắng khi thấy các kết quả này trái ngược lại với những dự đoán ban đầu của chúng tôi rằng mỗi năm, số trường hợp nhiễm virus chỉ khoảng 40.000 người''.

(Mạnh Trường - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,