221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
22975
Ăn hoa quả thời trẻ để tránh ung thư về già
1
Article
null
Ăn hoa quả thời trẻ để tránh ung thư về già
,
Những gì bạn ăn thời thơ ấu có thể giúp bạn khi lớn lên?

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh, những loại hoa quả mà mọi người được ăn từ... thời thơ ấu sẽ giúp cho họ tránh được những nguy cơ về một số căn bệnh ung thư.

Đó là các kết quả của một cuộc nghiên cứu trên gần 4.000 nam giới và phụ nữ ở khắp nước Anh. Các loại hoa quả mà những người này thường được ăn khi còn là thiếu niên, nhi đồng sẽ giúp họ phần nào tránh được bệnh ung thư phổi, ung thư đại tràng và ung thư vú. Bác sĩ Maria Maynard, thuộc Hội đồng nghiên cứu y khoa, London, nói: ''Nghiên cứu này đã cho thấy, những thành phần có trong hoa quả mà mọi người đã sử dụng thời thơ ấu có thể trở thành những tác động mang tính lâu dài để ngăn chặn phần nào những căn bệnh ung thư ở độ tuổi trưởng thành''.

Tất cả những thành viên tham gia vào nghiên cứu này đều phải điền vào những câu hỏi về các loại thực phẩm, hoa quả mà họ đã được ăn hồi còn thơ ấu. Bác sĩ Maynard và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu này từ tháng 7/2000. Các trường hợp bị ung thư mà ăn nhiều loại hoa quả trong thời thơ ấu đều có tỷ lệ tử vong rất thấp.

Hoa quả được coi là chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, vitamin và các thành phần bổ dưỡng khác. Các thành phần này đều mang tác dụng ngăn chặn phần nào bệnh ung thư, hoặc giảm thiểu các tác nhân phát tác căn bệnh chết người này. Nghiên cứu cũng xem xét các tác động của vitamin C, E và Beta Carotin đối với căn bệnh ung thư, nhưng chưa tìm thấy sự liên quan đáng kể nào. Cũng chưa có một nghiên cứu thực sự nào về việc các thực phẩm rau quả được đun nấu quá kỹ, nhưng các nhà khoa học đều cho rằng khi rau quả được đun nấu kỹ quá thì các thành phần vitamin và khoáng chất có trong đó sẽ bị tiêu huỷ hết.

Bác sĩ Maynard nhấn mạnh: ''Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu đánh giá các tác động qua lại của rau quả mà mọi người đã được ăn thời thơ ấu với một số căn bệnh ung thư''.

(Mạnh Trường - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,