221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
39496
SARS tiếp tục hoành hành trên thế giới
1
Article
null
SARS tiếp tục hoành hành trên thế giới
,

Theo Phó giám đốc cơ quan y tế Hongkong, gián có lẽ là thủ phạm lây lan loại virus giống cúm, gây chết người, khắp chung cư Amoy Gardens tại vùng lãnh thổ này. Chúng mang chất thải nhiễm virus từ ống dẫn vào các căn hộ, khiến gần 300 người nhiễm SARS.

Nếu đúng như vậy, các chuyên gia y tế sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kiểm soát bệnh dịch tại thành phố 7 triệu dân này. Hongkong có số người nhiễm SARS cao hàng thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc đại lục. Ít nhất 23 bệnh nhân đã tử vong và 883 người nhiễm bệnh. Theo lời một quan chức địa phương, SARS đã xuất hiện tại thị trấn mới Tuen Mun, đông dân, đầy các khu chung cư, ở Hongkong.

Trung Quốc đại lục hiện có 1.271 ca SARS và 53 người tử vong. Tỷ lệ lây lan đã chậm lại, khoảng 7,5 ca/ngày so với 40 ca mới/ngày ở Hongkong. Tốc độ lây lan không chỉ làm cho các quan chức y tế tại Hongkong mà còn cả ở Singapore đau đầu.

SARS hiện đã lây lan sang các nhân viên tại 5 trong 6 bệnh viện công của Singapore. Đã có thêm 2 bệnh nhân tử vong và 7 ca nhiễm bệnh mới vào hôm qua (7/4) - con số cao nhất trong vòng 2 tuần qua. Cho tới nay, tại nước này đã có 8 người tử vong và 113 bệnh nhân SARS. Chính phủ đã thực thi các biện pháp kiên quyết từ cách ly tại nhà cho tới đóng cửa trường học để hạn chế sự lây lan của bệnh.

Ấn Độ, quốc gia đông dân nhiều thứ hai trên thế giới, cũng bắt đầu ra tay chống SARS sau khi một phụ nữ Mỹ bị nghi ngờ là người đầu tiên đưa loại virus gây bệnh vào nước này. Trên thế giới đã có hơn 100 người tử vong do SARS và 2.750 người nhiễm bệnh tại khoảng 20 quốc gia. Canada thông báo ca tử vong thứ 10 và hơn 226 người nhiễm bệnh. Việt Nam công bố thêm 2 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân SARS lên 66 người.

(Minh Sơn - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,