221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
40705
Nhật Bản sắp đưa sản phẩm thịt nhân bản ra thị trường
1
Article
null
Nhật Bản sắp đưa sản phẩm thịt nhân bản ra thị trường
,
Các sản phẩm thịt, sữa từ động vật nhân bản sắp được đưa ra bày bán tại chợ Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản vừa tuyên bố rằng họ sắp đưa ra thị trường các sản phẩm thịt và sữa của gia súc nhân bản. Họ cho rằng các sản phẩm này rất an toàn đối với người tiêu dùng và điều này cũng giúp Nhật Bản trở thành một trong những nước đầu tiên trên thế giới cho phép lưu hành sản phẩm dạng này trên thị trường.

Bộ y tế Nhật Bản cũng đồng thời đưa ra báo cáo rằng các sản phẩm thịt và sữa được sản xuất bằng công nghệ nhân bản không ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng. Bản báo cáo này tuy đã dựa trên một nghiên cứu kéo dài trong suốt 3 năm, nhưng cũng đưa ra khuyến cáo rằng nên cẩn trọng với bất cứ vấn đề nào về sức khoẻ trong tương lai.

Báo cáo nêu rõ: ''Bởi vì đây là một kỹ thuật hoàn toàn mới mẻ, nên chúng tôi cũng khuyến cáo rằng sự thận trọng cũng không thừa''. Hiện tại, việc bán các sản phẩm nhân bản vẫn bị Bộ Nông nghiệp hạn chế.

Theo kết quả của một cuộc điều tra hồi tháng 12 năm ngoái, đã có 33 trên 40 nhà máy sản xuất thực phẩm tại Nhật Bản xúc tiến các kế hoạch đưa ra sản phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, một quan chức thuộc Ban kiểm duyệt và an toàn thực phẩm nói rằng: ''Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch cho phép đưa ra thị trường các sản phẩm thịt và sữa từ bò nhân bản''.

(Mạnh Trường - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,