,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
513640
Đón Đội FXR: Lắm hình thức, ít nội dung!
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Đón Đội FXR: Lắm hình thức, ít nội dung!

Cập nhật lúc 08:10, Thứ Bảy, 18/09/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đúng 14 giờ 30 phút ngày 17/9, Đội FXR đã từ Hàn Quốc về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Tuy chỉ thấy Đội FXR thấp thoáng qua cánh cửa ra vào ở sân bay, dòng người đi đón đã hò reo và gọi tên í ới từng thành viên. Và rồi những bó hoa tươi thắm của nhà trường, gia đình và bạn bè cũng đã được trao tận tay những người chiến thắng...

Theo kịch bản của trường ĐH Bách khoa TP.HCM đón chào những thành viên vô địch Robocon châu Á-Thái Bình dương trở về, sau phần đón trực tiếp tại sân bay sẽ là lễ báo công tại tượng đài Bác ở trước UBND TP.HCM. Tiếp đó, là buổi giao lưu giữa Đội FXR với các sinh viên trường ĐH Bách khoa.

Tuy nhiên, chỉ chưa đến 15 phút gặp lại gia đình, các thành viên FXR lại phải lên xe đón để vào... một phòng VIP khác của sân bay. Việc chúc mừng này kéo dài đến 45 phút, và… hạn chế người vào. Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, tại đây, các thành viên FXR sẽ báo cáo thành tích và nhận lời chúc mừng của ĐHQG TP.HCM. Ngoài lời chúc mừng, ĐHQG còn thông báo quyết định tặng thưởng 30 triệu đồng cho toàn Đội và sẽ trao vào buổi giao lưu đêm 18/8 tại Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM.

Quan tâm và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ có nhiều cơ hội cống hiến, nghiên cứu khoa học...

Trong thư chúc mừng của Thủ tướng Phan Văn Khải gởi tới Ban tổ chức và các thành viên tham gia cuộc thi sáng tạo robot châu Á-Thái Bình dương 2004 tại Hàn Quốc. có đoạn viết: “Tôi rất vui mừng biết tin đội tuyển robot FXR trường ĐH Bách khoa TP.HCM đại diện sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình dương 2004 tại Hàn Quốc đã đoạt chức vô địch và đoạt giải Ý tưởng Sáng tạo tốt nhất trong cuộc thi. Chiến thắng này đã chứng minh cho tài năng và trí tuệ của tuổi trẻ Việt Nam trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua giải thưởng cuộc thi quốc tế lần này, cùng với nhiều giải thưởng quốc tế khác mà tuổi trẻ Việt Nam đã giành được trong các cuộc thi quốc tế vừa qua, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cả nước tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ Việt Nam có nhiều cơ hội cống hiến, nghiên cứu khoa học, đóng góp nhiều công sức cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Hầu hết các phóng viên đề nghị vào để ghi hình và tìm hiểu đưa tin thì đều bị bảo vệ sân bay đòi phải có giấy phép của cục trưởng Cục Hải quan mới được phép (?). Nhiều phụ huynh của các thành viên trong Đội FXR cũng phải đứng chờ bên ngoài. Đội hình cổ động viên được tổ chức khá bài bản với nhiều băng-rôn chúc mừng lại phải "chịu trận" khá lâu dưới nắng gắt đầu buổi chiều.

Do thời gian gặp gỡ của Đội FXR với lãnh đạo ĐHQG TP.HCM diễn ra khá dài nên mãi đến 16g40, tức chậm mất một giờ so với kế hoạch, Đội FXR mới được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất đến dâng hoa và báo công tại tượng đài Bác Hồ. Đây cũng là lúc... tan tầm, nên tốc độ di chuyển xe rất chậm. Trong khi đó, điện thoại của thầy Trần Tấn Phúc, Phòng Công tác Chính trị- Sinh viên trường ĐH Bách khoa liên tục réo inh ỏi do các bạn sinh viên và thầy cô tại trường đang chờ giao lưu đã quá lâu!

18g, xe rước đoàn mới trở về trường, trễ 90 phút so với kế hoạch. Hội trường khá trống do nhiều bạn sinh viên bỏ về sau khi đợi quá lâu! Mặc dù vậy, số còn lại vẫn hăng hái và hào hứng, đa phần là sinh viên năm thứ nhất. Tuy nhiên, buổi giao lưu diễn ra chỉ chớp nhoáng trong vòng… 10 phút!

Sau phần giới thiệu tên các thành viên và mời nhận hoa, các bạn sinh viên được xem lại vài đoạn video clip và đội trưởng Đội FXR Trịnh Quý Ngọc được mời làm thuyết minh. Ngọc nói rất sôi nổi và hào hứng, người nghe tỏ ra chăm chú... nhưng chưa xem hết đoạn video, người dẫn chương trình đột ngột cắt ngang và cảm ơn mọi người đã tham dự. Đồng thời, thông báo nếu sinh viên nào quan tâm, có thể tiếp tục dự giao lưu với Đội FXR vào... đêm sau (tức đêm 18/9). Người dẫn chương trình vẫn không quên ân cần dặn các bạn sinh viên nên cẩn thận khi về, bởi… trời đang mưa rất to!

Nhiều bạn sinh viên ấm ức bộc bạch: Qua báo đài, bọn mình đã được biết về các thành viên của Đội FXR và rất nóng lòng muốn giao lưu cùng với Đội, vì vậy đã phải chờ từ lúc 16 giờ. Thế nhưng, dù phải chờ quá lâu nhưng phần giao lưu lại diễn ra chớp nhoáng, không theo như kế hoạch. Còn phụ huynh của một thành viên trong Đội RFX phàn nàn: Sao không cho chúng về nhà nghỉ ngơi ngay rồi hẳn làm mọi việc…

Tin, ảnh: Thu Thảo 

Soạn: AM 143642 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các thành viên được đón mừng ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Soạn: AM 143644 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thành viên Lê Viết Phong trong vòng tay gia đình. Từ trái sang là bà nội, em gái và mẹ.
Soạn: AM 143646 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Được mẹ xoa đầu trước mặt mọi người, Nguyễn Hải Linh ngượng ngịu quay mặt đi.
Soạn: AM 143648 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chờ mãi, chờ mãi... cuối cùng mọi người đã từ Phòng VIP xuất hiện. Dưới ánh nắng chói chang, cổ động viên lại reo hò chào đón...
Soạn: AM 143650 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tuyển FXR vô địch!
Soạn: AM 143652 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
FXR tiến về tượng đài Bác làm lễ báo công
Soạn: AM 143654 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hội trường tuy vắng, nhưng vẫn hào hứng.
Soạn: AM 143712 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đội trưởng Trịnh Quý Ngọc đang tường thuật sôi nổi cuộc đấu qua video clip.
 
Soạn: AM 143658 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cuộc giao lưu được thông báo kết thúc, các sinh viên tham gia vẫn chăm chú và... hụt hẫng.

Tin, bài liên quan:

Robocon Việt Nam: Vô địch châu Á-Thái Bình dương!                 

Cú đúp của FXR: Vô địch Robocon 2004 VN và khu vực

FXR đã chuẩn bị ra sao cho "cú đúp"?

Đường đến vinh quang của FXR tại Hàn Quốc

Kể từ Daegu (Hàn Quốc): Tuyệt vời, những trận nốc ao!

FXR giao lưu với sinh viên Hàn Quốc

Sáu trận thắng KO, FXR vô địch Robocon 2004! 

,
,