221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
938378
Hà Nội: Thanh tra các cơ sở nước tương... trừ Chin-su?
1
Article
null
Hà Nội: Thanh tra các cơ sở nước tương... trừ Chin-su?
,

TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 29/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất nước tương trên địa bàn thành phố.

>>Sự thực chuyện thu hồi "nước tương đen"

Nhập mô tả vào đây
Nước tương sạch vẫn ngoài tầm với của người tiêu dùng - Ảnh: LĐ.
Tuy nhiên, do cơ sở nước tương Chinsu mới chuyển từ Hà Nội sang Hà Nam nên Sở Y tế không thể kiểm tra được cơ sở sản xuất, chỉ kiểm tra các sản phẩm nước tương Chin-su tiêu thụ trên thị trường Hà Nội.

Cũng theo ông Lê Anh Tuấn, Sở Y tế Hà Nội đã lấy 6 mẫu nước tương ở siêu thị Metro để về kiểm định, xem xét về nồng độ chất 3-MCPD. Trong 6 mẫu nước tương trên có 3 sản phẩm nước tương nhập khẩu từ Singapore, Malaysia và ba sản phẩm nước tương sản xuất trong nước là của Chinsu và Neslte.

Cả 3 sản phẩm nước tương nhập khẩu đều có nhãn mác phụ in bằng tiếng Việt nêu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, công ty nhập khẩu, phân phối, thành phần. Cụ thể bao gồm: Lee Kum Kee- sản xuất tại Malaysia; KiKoMan- Singapore; Nước hào sốt Life- Trung Quốc; Magi-Nestle Việt Nam; Chin-su-Vitecfood. Các mẫu này sẽ được gửi đến Viện Dinh Dưỡng để làm xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, kết quả xét nghiệm sẽ có trong 2-3 tuần tới. Riêng những mẫu nước tương do Việt Nam sản xuất đã được các cơ sở sản xuất tự công bố chất lượng chuẩn và đã được cơ quan trong nước kiểm định chất lượng thì có thể sẽ cho kết quả nhanh hơn, khoảng 10 ngày./.

 (Theo HNM)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,