221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
940552
Hà Nội: Thu hồi nước tương có 3-MCPD trước 20/6
1
Article
null
Hà Nội: Thu hồi nước tương có 3-MCPD trước 20/6
,

Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện, xã, phường triển khai kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh sản phẩm nước tương, dầu hào có hàm lượng 3-MCPD vượt quá mức quy định của Bộ Y tế.

Nước tương tại siêu thị (ảnh minh họa)
Nước tương tại siêu thị (ảnh minh họa)
Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ tiến hành phúc tra, đảm bảo hoàn thành việc thu hồi nước tương chứa chất gây ung thư trước ngày 20/6.

Ngày 2/6, Đoàn thanh tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) thành phố Hà Nội đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh nước tương chứa chất gây ung thư trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Thanh tra sở Y tế Hà Nội cho biết: Nam Dương là cơ sở duy nhất trong 17 cơ sở có tên trong danh sách bị đình chỉ, có sản phẩm trên địa bàn Hà Nội. Qua kiểm tra tại chợ Đồng Xuân, tất cả các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đều không tìm thấy một chai nước tương Nam Dương nào, vì cách đây vài ngày, tổng đại lý phân phối của Nam Dương đã cho nhân viên đi thu hồi.

Tại siêu thị Intemex trên đường Lý Thái Tổ, Đoàn thanh tra cũng không phát hiện thấy nước tương có chứa chất gây ung thư được bày bán, vì ngay sau khi có thông tin về các nhãn hiệu nước tương có chất gây ung thư 3-MCPD, siêu thị đã thu hồi sản phẩm và trả lại cho tổng đại lý phân phối.

Tuy nhiên, tại chợ 19/2 trên phố Lý Thường Kiệt, vẫn còn 2 kiot bày bán vài chai nước tương của hãng Nam Dương. Chủ cơ sở cho biết: Do lúc tổng đại lý đi thu hồi thì chủ cơ sở đi vắng. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cửa hàng gom sản phẩm lại để trao trả cho đại lý.

(TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,