221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1050785
10 người tiêm thử nghiệm mũi hai vắc xin H5N1
1
Article
null
10 người tiêm thử nghiệm mũi hai vắc xin H5N1
,

 - Ngày 3/4, Công ty Vắc-xin và sinh phẩm số 1 (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) đã tiến hành tiêm mũi vắc-xin H5N1 thứ hai cho 10 người là thành viên nhóm nghiên cứu vắc- xin H5N1.

mmm
Sản phẩm vắc-xin H5N1 do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sản xuất có tên Fluvax. Ảnh: Vân Khánh

Đợt tiêm lần này nhằm kiểm tra độ an toàn của vắc- xin H5N1. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành tiêm và lấy mẫu máu để đánh giá mức độ an toàn của vắc-xin cúm A/H5N1 ở người. Sau tiêm không có ai bị phản ứng. Mười người tham gia tiêm vắc-xin sẽ được theo dõi sức khoẻ trong vòng 7 ngày nữa để khẳng định thêm độ an toàn của vắc-xin.

Trước đó ngày 6/3, 10 thành viên trong nhóm tình nguyện tiêm thử nghiệm mũi vắc xin cúm A/H5N1 đầu tiên. Trước khi tiêm thử mũi thứ hai sức khoẻ của nhóm tiêm thử nghiệm vẫn bình thường, đủ điều kiện tiếp tục tiêm phòng mũi hai theo đúng lịch trình.

Trong những ngày qua, các thành viên có sức khoẻ tốt, tuy nhiên sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ trong những ngày tới.

Vắc-xin H5N1 phải đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn sử dụng cho người mới được cấp giấy phép lưu hành và chính thức đưa vào sản xuất. Dự kiến khoảng cuối năm 2009 vắc-xin H5N1 do Công ty vắc-xin và sinh phẩm số 1 sẽ ra đời. Vắc-xin này có tên là Fluvax, giá xuất xưởng chỉ 30 ngàn đồng/liều, giá tiêm phòng dịch vụ trên 40 ngàn đồng/liều.

Vắc-xin H5N1 do các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nghiên cứu được bắt đầu từ năm 2004.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,