221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1056529
TP.HCM: Ngày hội tái chế chất thải 2008
1
Article
null
TP.HCM: Ngày hội tái chế chất thải 2008
,

 - Ngày 20/4 tại TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường, Quỹ tái chế chất thải phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức “Ngày hội tái chế chất thải TP.HCM năm 2008” đầu tiên với khẩu hiệu “Tái chế hôm nay, bền vững mai sau” và “Tái chế cho môi trường tốt hơn”.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Thế Ngọc nói: “Với sự ra đời của Ngày hội tái chế, cụm từ 3T (tiết giảm - tái sử dụng - tái chế chất thải) sẽ càng trở nên quen thuộc với người dân thành phố, hoạt động 3T ngày càng được nhân rộng không chỉ trong cộng đồng dân cư mà cả trong giới doanh nghiệp”. 
 

Mô tả ảnh.
Người dân đem chất thải đến để đổi lấy quà tặng. (Ảnh: N.D)

Tại Ngày hội tái chế năm nay, BTC tiến hành thu gom các loại chất thải nguy hại như pin, ắc quy, bình đựng hóa chất, bóng đèn hư... của người dân đem đến để đổi lấy quà tặng.

Các chất thải sau khi gom được sẽ chuyển cho Công ty Dịch vụ công ích đem về phân loại và xử lý để giảm bớt ô nhiễm. Từ sáng sớm, hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân.

Ông Long Ngọc Phát, nhà ở quận Gò Vấp đem một lượng pin lớn đến tặng cho ngày hội. Lượng pin này ông Phát đã dành dụm trong 3 năm nay vì tay phải của ông bị thương nặng nên phải kích thích hoạt động trở lại bằng cách chạy pin. Ông vui vẻ cho biết, đọc báo thấy hôm nay tổ chức ngày hội tái chế chất thải nên ông đã chuẩn bị sớm để đến đây. Ông nói: “Hoạt động thu gom chất thải này rất thiết thực và ý nghĩa vì đây cũng là dịp để người dân chung tay góp phần làm thành phố văn minh, sạch đẹp”.

Ngoài ra, ngày hội còn có những hoạt động như triển lãm các dự án thử nghiệm về tái chế bao bì thùng cáctông, chiếu phim về bảo vệ môi trường, thi thời trang trên giấy tái chế…

Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Quỹ tái chế chất thải TP.HCM cho biết quỹ đã làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.HCM và Hiệp hội Nhựa về chương trình giảm thiểu sử dụng túi nilon, khuyến khích dùng loại túi có thể sử dụng được nhiều lần hoặc loại túi có thể tự hủy. 

  • Nguyễn Dũng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,