221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1088742
Chùm ảnh: Báo đốm săn cá sấu
1
Article
null
Chùm ảnh: Báo đốm săn cá sấu
,

Báo đốm không bao giờ tìm săn cá sấu bởi chúng thường thua trong các cuộc đối đầu với loài vật này. Tuy nhiên một nhiếp ảnh gia Mĩ lại chớp được cảnh một con báo đốm chủ động lao tới cắn cổ, siết một con cá sấu cho đến chết.

1. Ảnh: Hal Brindley

Đây là lần đầu tiên người ta ghi lại được hình ảnh cuộc chiến giữa 2 loài báo đốm và cá sấu Nam Phi.

Trong một lần tham quan Công viên quốc gia Kruger tại Nam Phi, Hal Brindley - nhiếp ảnh gia người Mĩ chuyên chụp các loài động vật hoang dã đã là người đầu tiên có được may mắn ghi lại thành công những hình ảnh hiếm hoi này.

Trước đây, đã có nhiều tài liệu khoa học ghi nhận rằng cá sấu thường là kẻ chiến thắng trong các cuộc đối đầu với báo đốm, nhưng chưa có một trường hợp nào ngược lại, bởi báo đốm không bao giờ tìm săn cá sấu khi chúng biết rằng đó là một việc làm quá mạo hiểm.

Có một điều đặc biệt hơn nữa trong chùm ảnh này là con báo đốm đã chủ động lao vào tấn công cá sấu, khi đối thủ của nó đang hướng về hồ nước sau một thời gian nằm nghỉ trên bờ. Dù nhẹ cân hơn, nhưng với yếu tố bất ngờ, báo đốm đã chiếm được lợi thế khi cắn trúng cổ cá sấu, và cứ thế siết chặt con mồi cho đến chết.

Quá ngạc nhiên trước những gì mình chứng kiến, Brindley đã tìm gặp những nhân viên kiểm lâm của Công viên quốc gia Kruger để hỏi xem liệu họ đã gặp, hay đã từng nghe kể về trường hợp nào tương tự như vậy hay không. Câu trả lời mà nhiếp ảnh gia người Mĩ nhận được là “không”.

Dưới đây là những hình ảnh về cuộc chiến có một không hai diễn ra trong vòng 5 phút này giữa báo đốm và cá sấu Nam Phi.

Ảnh: Hal Brindley.

Ảnh: Hal Brindley

Ảnh: Hal Brindley

Ảnh: Hal Brindley

Ảnh: Hal Brindley

  • Mạnh Đức (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,