221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1109866
ĐBSCL: Phát hiện thêm nhiều cây xăng gian dối
1
Article
null
ĐBSCL: Phát hiện thêm nhiều cây xăng gian dối
,
 - Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 7 cây xăng (đều nằm trên quốc lộ 1A – TP Sóc Trăng) đong thiếu làm thiệt hại cho khách hàng.
 
Một điểm kinh doanh xăng dầu ở Sóc Trăng (Ảnh minh họa) (Ảnh: HSĐ)
 
Sau một thời gian kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 7 cây xăng đong thiếu làm thiệt hại cho khách hàng.
 
Đó là các cây xăng của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Tuyết Quang ở xã Liêu Tú (huyện Long Phú), DNTN Tấn Tỷ (Phú Lộc, Thạnh Trị), DNTN Hưng Thịnh Phát (Viên An, Mỹ Xuyên), DNTN Út Bằng (Thạnh Phú, Mỹ Xuyên), DNTN Ánh Minh (Đại Ân 2, Long Phú), DNTN Hoàng Mai và DNTN Đức Thuận cùng nằm trên quốc lộ 1A – TP Sóc Trăng.

Những doanh nghiệp này sử dụng cột đo xăng, dầu có sai số vượt mức cho phép từ 3,2-8,85% nhưng mức phạt cho phép chỉ có... 10-12 triệu đồng!.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng, mặc dù kiểm tra chưa được 30 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhưng đã phát hiện đến 7 cây xăng có hành vi “móc túi” khách hàng trong khi toàn tỉnh Sóc Trăng có đến 300 trạm xăng dầu. Nếu với tỉ lệ 35% cây xăng vi phạm như đã kiểm tra trong vài ngày gần đây thì mỗi ngày người dân Sóc Trăng phải mất tiền tỉ để làm giàu cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Trong khi đó, địa bàn lân cận là TP Cần Thơ cũng phát hiện 6 cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm. Đó là DNTN Nam Thạnh (huyện Phong Điền) tự ý phá niêm chì, bán xăng không đúng chất lượng đăng ký (trị số octan 86,4/92); DNTN Trúc Đăng (huyện Cờ Đỏ) và cửa hàng xăng dầu Sang Trắng 1 (quận Ô Môn) vi phạm sai số non; DNTN Thành Tín, chi nhánh DNTN Hồng Hương Trang (cùng quận Ô Môn) bán xăng không đạt chất lượng (trị số octan 90,6/92 và 88,7/92). Riêng DNTN Phong Phú (quận Ô Môn) vi phạm hai hành vi là sai số non và không đạt chất lượng (trị số octan 91,8/92). 
  • Hàn Sơn Đỉnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,