221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1149379
TP.HCM xây cống ngăn triều chống ngập lụt
1
Article
null
TP.HCM xây cống ngăn triều chống ngập lụt
,

 - UBND TP.HCM vừa chấp thuận chi 1,6 tỷ đồng để đầu tư xây dựng công trình lắp đặt van ngăn triều (còn gọi là cống ngăn triều) dọc rạch Lò Gốm (đoạn từ cầu Ông Buông đến kênh Tàu Hủ), quận 6.

Ngập lụt ở TP.HCM xảy ra thường xuyên, cả khi trời không mưa. (Ảnh: VNN)
Cụ thể, UBND TP.HCM giao Ban chỉ huy phòng chống lụt bão lập các thủ tục cấp phát kinh phí từ Quỹ phòng chống lụt, bão TP.HCM; Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố thực hiện thủ tục thanh quyết toán theo quy định hiện hành.

Khu vực rạch Ông Buông - Lò Gốm là địa bàn có vị trí thấp trũng, hệ thống kênh rạch bị nhà dân lấn chiếm, cùng với ý thức kém của người dân xả rác xuống kênh, rạch nên tình trạng ngập nước xảy ra thường xuyên khi trời mưa to hoặc triều cường. Việc triển khai lắp đặt van ngăn triều khu vực này sẽ giúp giảm ngập cho dân cư nơi đây khi các van ngăn triều có khả năng vận hành mức nước hợp lý hơn. 

Bộ NN&PTNT đã đề xuất xây dựng 12 van ngăn triều (cống ngăn triều) trên các tuyến sông, kênh chính để kiểm soát triều trong dự án chống ngập TP.HCM; trong đó có năm van ngăn triều được xây dựng như những âu thuyền có thể điều khiển đóng mở cho nước vào ra và tàu thuyền đi lại.

  • V.Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,