221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1177160
WWF "thách" các tay máy chụp ảnh đẹp về Giờ trái đất
1
Article
null
WWF 'thách' các tay máy chụp ảnh đẹp về Giờ trái đất
,

 - WWF (Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên) chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề xoay quanh chương trình Giờ Trái đất. Chương trình này sẽ diễn ra từ 8h30 đến 9h30, ngày 28/3/2009 tới.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chiến dịch Giờ Trái Đất của WWF Việt Nam. Các bức ảnh tham gia dự thi có nội dung phản ánh quang cảnh trước và sau khi đèn tắt thời gian diễn ra Giờ trái đất; hình ảnh người dân tham gia, sự kiện liên quan Giờ trái đất ở VN; hay một hình ảnh cảm nhận của tác giả về sự kiện Giờ Trái đất lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam. 

Khoảnh khắc TP.Sydney trước và sau Giờ trái đất 2007. Ảnh: Science

Đối tượng dự thi gồm những công dân đang sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tuổi tác và quốc tịch. Những người đang làm việc cho WWF và người thân không được tham gia cuộc thi. 

TIN LIÊN QUAN

Số lượng ảnh tham gia tối đa 10 bức ảnh/ người. Ảnh dự thi gửi qua email có chiều dài không quá 800 pixel, dung lượng không quá 800k. Với bài dự thi đoạt giải, WWF sẽ yêu cầu tác giả gửi file ảnh gốc đủ tiêu chuẩn cho việc in ấn (ít nhất 5M).

Ban tổ chức Giờ Trái Đất của WWF Chương trình Việt Nam sẽ chấm giải. Ảnh đạt giải sẽ được xuất bản trên “The Vietnam Nation”, một tờ báo tiếng Anh của Việt Nam và trên các ấn phẩm quốc gia khác. Ảnh đoạt giải còn được sử dụng cho Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam năm 2010, có thể được sử dụng trong chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu.

Giải thưởng sẽ là một máy Canon IXUS được tài trợ bởi Canon. Nếu tác giả bức ảnh đoạt giải không sống ở Hà Nội, WWF sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại cho tác giả tới tham dự lễ trao giải.

Tác giả có thể gửi ảnh qua đường bưu điện hoặc qua e-mail trước ngày 6/4/2009 (theo dấu bưu điện) tại địa chỉ: Cuộc thi ảnh Giờ Trái đất 2009, WWF Việt Nam - 39 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội hoặc: Hồ Thanh Lan - E-mail: lan.hothanh@wwfgreatermekong.org.

Giờ trái đất lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vào năm nay. Đã có chính thức 5 thành phố ở VN đăng ký tham gia. Dự tính của WWF sẽ có 1000 thành phố và hơn 1 tỷ người tham gia sự kiện Giờ trái đất 2009 nhưng đến nay số thành phố tham gia đã vượt xa con số 1000 thành phố này. 

  • Thu Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,