221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1178732
Gần 2000 thành phố tham gia Giờ trái đất
1
Article
null
Gần 2000 thành phố tham gia Giờ trái đất
,

- Ngày 20/3, bà Nguyễn Anh Thư, cán bộ truyền thông của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), cơ quan tổ chức sự kiện Giờ trái đất tại Việt Nam cho biết  đã có 1850 thành phố của hơn 60 quốc gia tham gia sự kiện này.

Năm đầu tiên tham gia, Việt Nam có 3 thành phố tuyên bố tham gia sự kiện với WWF là Hà Nội, Huế, Hội An. Có nhều thành phố không trực tiếp thông báo với WWF nhưng có nhiều kế hoạch tổ chức nhân ngày này như TP.HCM, Hải Phòng... 

Trẻ em háo hức với chiến dịch Giờ Trái đất (Earth hour). Ảnh: Hải An
 
Chiến dịch khởi xướng tại Sydney năm 2007 với sự tham gia của 2 triệu người. Năm 2008, hơn 50 triệu người trên thế giới tham gia. Năm 2009, Giờ trái đất hướng tới con số 1 tỷ người tại 1.000 thành phố tham gia. Vì tthế, con số 1850 thành phố tham gia xứng đáng là niềm tự hào của WWF khi tổ chức sự kiện này.
 
Giờ trái đất là chiến dịch toàn cầu của WWF, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng tắt đèn trong một giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3 để ủng hộ nỗ lực chống biến đổi khí hậu.
 
Trên thế giới hiện có 177 đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất, gồm những người nổi tiếng trong các lĩnh vực như ban nhạc Coldplay, diễn viên Cate Blanchett, ca sĩ Alanis Morisette (Giờ trái đất Mỹ), Yannick Noah (Giờ trái đất Pháp), ca sĩ Coco Lee, nghệ sĩ piano Lang Lang (Giờ trái đất Hong Kong), cầu thủ Nuno Gomes (Giờ trái đất Bồ Đào Nha), ca sĩ... 

Ở VN, đại sứ của chiến dịch này là Giáo sư Võ Quý, ca sĩ Mỹ Linh và MC Anh Tuấn (người dẫn nhiều chương trình ca nhạc dành cho giới trẻ của VTV) sẽ tham gia các hoạt động góp phần phổ biến thông điệp Giờ trái đất tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ. 

  • Thu Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,