221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1201832
Hàng nghìn người dân TP.HCM tham gia Ngày hội Tái chế
1
Article
null
Hàng nghìn người dân TP.HCM tham gia Ngày hội Tái chế
,

- Ngày 17/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã tổ chức Ngày hội Tái chế chất thải lần 2 - năm 2009 tại công viên Lê Văn Tám. Hàng nghìn người dân hào hứng tham gia chương trình này.

 

Gian hàng đổi cũ lấy mới. Ảnh: TNiên

Với chủ đề “Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế chất thải”, ngày hội năm nay gồm các chương trình, nội dung như: đổi đồ cũ lấy đồ mới, cách phân loại chất thải, nhận biết tác hại của chất thải, thông tin miễn phí về sử dụng năng lượng…

 

Điểm nhấn của ngày hội chính là gian hàng "Đổi đồ cũ lấy đồ mới". Người dân tham gia ngày hội có thể mang các chất thải nguy hại đến đổi các phần quà tương ứng, trong đó có nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường.

 

Đông đảo người dân đã hưởng ứng bằng cách đem đồ cũ như: pin, ắc quy, bình đựng hóa chất, bóng đèn hư cũ, đĩa nhạc, bao nylon, quần áo, sách vở… đến để trao đổi với nhau hoặc trao đổi với ban tổ chức để được nhận đồ mới.

Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức nhiều gian hàng trò chơi với các nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường, chiếu phim tuyên truyền về hoạt động Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải (3T).

Ông Lê Văn Khoa - Giám đốc Quỹ Tái chế chất thải (Sở TN&MT TP.HCM) cho biết, mục tiêu của Ngày hội Tái chế chất thải là nhằm gia tăng mối quan tâm và nâng cao nhận thức cộng đồng về hoạt động Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải (3T), nhằm giảm thiểu chất thải, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, vệ sinh môi trường tại gia đình, công sở, trường học, trong các nhà máy, xí nghiệp và nơi công cộng thông qua các hoạt động thiết thực và phù hợp với điều kiện TP.HCM. Từ mối quan tâm đó, người dân sẽ thay đổi hành vi trong việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, cũng hoàn thiện và phát huy các kết quả đạt được của Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 1 - năm 2008, tiếp tục triển khai các hoạt động 3T trở thành thói quen hàng ngày trong cuộc sống của người dân.

Nhiều dòng kênh của TP.HCM bị bức tử vì nước thải chưa qua xử lí, chất thải nguy hại và bao nilon. Ảnh: V.Giang

Nhiều hoạt động xung quanh ngày hội này được tổ chức trước đó, bao gồm phát động các cuộc thi dành cho học sinh và sinh viên các trường trên địa bàn TP.HCM, cuộc thi làm mô hình từ vật liệu phế thải, cuộc thi video clip tuyên truyền về các hoạt động 3T, cuộc thi thời trang từ vật liệu tái chế.

Ban tổ chức đã tuyên truyền đến mọi người dân về các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung và Tiết giảm, Tái sử dụng, Tái chế (3T) nói riêng, đồng thời cổ động thông qua các kênh thông tin tuyên truyền của báo đài, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân…; Phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ thu gom chất thải nguy hại như pin, bóng đèn cũ, ắc quy, bình đựng hóa chất… tại 104 điểm tiếp nhận thuộc 11 quận trên địa bàn thành phố.

Tất cả chất thải nguy hại gom được trước và trong ngày hội sẽ được thu gom và phối hợp với Công ty Môi trường đô thị và Công ty Môi trường Việt Úc xử lý.

Ông Lê Văn Khoa cũng cho biết, Ban tổ chức ngày hội cũng mong muốn đưa hoạt động này trở thành một sự kiện môi trường quan trọng hàng năm để nhắc nhở sự quan tâm của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường.

  • Thu Hương

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,