221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1206132
Chuyện lạ: Mèo mọc cánh
1
Article
null
Chuyện lạ: Mèo mọc cánh
,

Gia đình cho biết, chú mèo ra đời hoàn toàn bình thường nhưng khi 1 tuổi tự nhiên mọc lên đôi cánh.

 Một con mèo ở Trùng Khánh, Trung Quốc đang làm mọi người xôn xao: chú bỗng nhiên mọc cánh. Mặc dù khi sinh ra, chú rất bình thường nhưng khi vừa tròn 1 tuổi (thôi nôi), hai bên lưng chú bỗng nhiên mọc ra đôi cánh, theo tin của tờ báo Anh Daily Mail.

 

Con mèo đực ở Tứ Xuyên nổi tiếng với đôi cánh của mình năm 2008 (ảnh trái) và con mèo Xiêm mới đầy năm ở Trùng Khánh đang gây xôn xao dư luận (ảnh phải) - Ảnh: msn

Trong khi người này nghĩ rằng xương các chi có thể đột biến theo một cách nào đó - thậm chí một cặp mèo Xiêm song sinh mọc ra bên trong – thì người khác lại cho rằng đó là một sự thay đổi về gen, có thể gây ra do những hoá chất mà mèo mẹ ăn phải trong thời gian mang thai.

Còn chủ nhân của con mèo kỳ lạ này lại dường như không quan tâm đến đôi cánh mới của nó, nhưng lại rất thích thú khi nó được mọi người chú ý đến. Điều lạ là không phải ở Trung Quốc đến bây giờ người ta mới nghe nói đến mèo có cánh. Tháng 8 năm 2008, tờ báo Anh Telegraph đăng tin nhiều chàng mèo đực tại tỉnh Tứ Xuyên cũng mọc từ lưng những “đôi cánh” như vậy. 

Các chuyên gia thú y cho biết, nếu không kể đến những khung xương cứng ở bên trong thì “cánh” chẳng có hại gì đến cuộc sống cũng như sức khoẻ của mèo. Các nhà khoa học đưa ra các giả thuyết: cái phần phụ mọc lên có thể do thói quen gãi lông của mèo, do một khuyết tật của gen hoặc do một bệnh di truyền trên da.

T.H.(theo msn.com)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,