221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1214272
Trồng cây tái tạo nguồn tài nguyên quốc gia
1
Article
null
Trồng cây tái tạo nguồn tài nguyên quốc gia
,

 -  Ngày 19/6, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Di tích Vĩnh Cửu - Đồng Nai đã tiến hành trồng cây dầu và cây sao đen. Đây là bước khởi đầu của dự án “Tái tạo nguồn tài nguyên”.

Dự án này sẽ được kéo dài 5 năm 2009 – 2013, trồng mới 1,6ha rừng gỗ lớn. Trong 5 năm này những cây dầu và cây sao đen (Hopea odorata ) được trồng mới. Một công ty chuyên về đóng gói bao bì của Thuỵ Điển đã góp phần tài trợ cho Khu bảo tồn trong dự án này.

Một tán sao đen. Ảnh: Greenscape
Đây là hành động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và là một trong những hoạt động cụ thể thực hiện cam kết bảo vệ mội trường, tái tạo nguồn tài nguyên thiên nhiên. Xu hướng này khẳng định quyết tâm tái sinh nguồn tài nguyên thiên nhiên bằng cách trồng lại rừng mới; giảm thiểu khí CO2; tái chế...

Đặc biệt, giấy cho bao bì giấy lấy từ nguồn rừng tái sinh (rừng trồng mới) và có xuất xứ được Hội đồng Rừng Thế giới chấp nhận. Khác với bao bì nhựa, với nguyên liệu là từ dầu mỏ - nguyên liệu này không thể tái sinh được nên sẽ mất đi mãi mãi. Trồng rừng hôm nay chính là để tái tạo nguồn tài nguyên cho con cháu sau này.

Theo tài liệu của Ngân hàng Thế giới (World Bank), việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, trong đó có rừng trồng là hết sức cần thiết. Tài nguyên thiên nhiên, phải được quản lý và sử dụng để phục vụ lợi ích của đất nước và nhân dân. Tài nguyên không dành để phục vụ mục đích của cá nhân hoặc một nhóm lợi ích nào. Kiểm soát nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng là nền tảng trong vấn đề bảo vệ chủ quyền của mỗi quốc gia. Chính bản thân mỗi quốc gia và người dân của họ phải xây dựng các hệ thống quản lý tài nguyên nhằm đảm bảo nguồn của cải này phục vụ cho lợi ích phát triển và ổn định của chính họ.

  • Vinh Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,