221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1239978
Sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu
0
Article
null
Sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu
,

- Hội thảo “Nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với những thách thức của biến đổi khí hậu” sẽ diễn ra trong hai ngày 12-13/10 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ hợp tác khoa học với CHLB Đức, do Trường ĐHSP Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Tổng hợp Hamburg, UBQG Thập kỉ Giáo dục vì sự phát triển bền vững Việt Nam và UNESCO tổ chức.

Tham gia hội thảo là cán bộ của các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, của các cơ quan nghiên cứu và giảng viên các trường cao đẳng và đại học trong cả nước, giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục phổ thông; các tổ chức và cá nhân quan tâm đến giáo dục về biến đổi khí hậu (BĐKH). 

Mô tả ảnh.

Hạn hán, lũ lụt, băng tan... - những thảm họa thiên nhiên đang diễn ra chính là do tác động của BĐKH


Hội thảo nhắm đến các mục tiêu: Tăng cường nghiên cứu và giáo dục về BĐKH trong các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học và phổ thông; Tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế trong việc nghiên cứu và giáo dục về BĐKH; Xây dựng mạng lưới hợp tác nghiên cứu và giáo dục về BĐKH.

Hội thảo sẽ tập trung vào các vấn đề: BĐKH và những tác động của nó trên qui mô toàn cầu và ở Việt Nam; BĐKH và những chiến lược, biện pháp ứng phó và giảm thiểu các tác động của BĐKH; Vai trò của Giáo dục vì sự phát triển bền vững trong chiến lược ứng phó với những thách thức của BĐKH; Tích hợp, lồng ghép giáo dục BĐKH vào các chương trình giáo dục phổ thông và đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm; Những sáng kiến và kinh nghiệm tốt từ thực tế về giáo dục BĐKH; Nghiên cứu và giảng dạy về BĐKH trong các cơ quan khoa học, trường đại học và trường phổ thông; Hợp tác quốc tế và quốc gia trong việc nghiên cứu và giảng dạy về BĐKH.

  • Nhuệ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,