221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1247517
Tìm thấy dấu vết tê giác một sừng ở Việt Nam
0
Article
null
Tìm thấy dấu vết tê giác một sừng ở Việt Nam
,

 – Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Thế giới (WWF) cho biết, sau khi các nhà khoa học của tổ chức này cùng lực lượng kiểm lâm các vườn quốc gia Việt Nam sử dụng 2 chú chó nghiệp vụ được đưa sang từ Mỹ đã tìm thấy dấu vết tê giác một sừng, tại các khu rừng phía Nam, Việt Nam.
Sau 5 ngày tìm kiếm, đoàn khảo sát đã tìm thấy 7 mẫu phân của tê giác. Các mẫu phân sẽ được gửi tới Đại học Queen’s University ở Canada để phân tích DNA nhằm xác định giới tính và số lượng cá thể.

Sau đó, tổ chức về động vật học của London sẽ tiến hành bản phân tích hóc môn để chỉ ra khả năng sinh sản và các mức độ tác động gây căng thẳng trong tình trạng hiện nay của loài vật này.

Nhà khoa học cùng chó nghiệp vụ tìm dấu vết tê giác. Ảnh: WWF

Các nhà khoa học của WWF tin rằng, các mẫu phân sẽ được đưa đi xét nghiệm để tìm ra những thông tin khoa học cần thiết về loài tê giác một sừng. Qua đó, các nhà khoa học sẽ có kế hoạch khẩn cấp bảo tồn loài tê giác một sừng. 

 

Tìm thấy dấu vết của tê giác. Ảnh: WWF

 

Theo WWF, tê giác một sừng (tên khoa học là rhinoceros sondaicus annamiticus) đã được cho là tuyệt chủng ở khu vực Đông Nam Á. Cho đến khi những người thợ săn giết chết một con vào năm 1988 người ta mới biết chúng còn tồn tại.

Hiện chưa có kết luận nào về số tê giác một sừng ở khu vực Đông Nam Á. Có một số ý kiến cho rằng, tê giác một sừng chỉ còn dưới 10 cá thể.

Một bãi phân được cho là của tê giác một sừng được các nhà khoa học tìm thấy. Ảnh: WWF

Bà Sarah Brook, Giám đốc dự án tê giác của tổ chức WWF, cho biết: “Tê giác một sừng là một loài động vật lớn có vú thuộc dạng hiếm nhất trên thế giới. Do đó, chương trình khảo sát tìm kiếm tê giác lần này nhằm mục đích phát hiện về những bí mật của loài tê giác một sừng ít được biết đến này ở Việt Nam để nỗ lực bảo vệ loài này trước nguy cơ tuyệt chủng.”

  • Trung Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,