221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1245753
Từ điển điện tử cho trẻ khuyết tật trí tuệ
0
Article
null
Từ điển điện tử cho trẻ khuyết tật trí tuệ
,

 - Nhóm tác giả Đỗ Minh Luân, Huỳnh Nguyễn Thùy Dung và Phạm Hải Lê (Trường ĐH Sư phạm TP. HCM) cho biết, sau gần 1 năm nghiên cứu nhóm đã hoàn thành phần mềm từ điển điện tử từ ngữ giáo khoa lớp 1 dành cho trẻ khuyết tật trí tuệ.  

Từ điển điện tử nói trên sẽ giúp người sử dụng vừa khai thác cơ sở dữ liệu hiện có và tự cập nhật các từ ngữ mới.

Mô tả ảnh.

Sinh viên nhận giải thưởng Euréka lần thứ 10... (Ảnh: ML)

Với 2 CD-ROM gồm: Từ điển phim tập hợp 50 mục từ ngữ giáo khoa cơ bản của các bộ môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội lớp 1 kèm theo 50 vieo clip minh họa và từ điển hình ảnh tập hợp hơn 700 mục từ ngữ giáo khoa cơ bản của các bộ môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội.

Nhóm nghiên cứu cho biết đã tiến hành ứng dụng và kiểm tra tính hoàn thiện của từ điển điện tử vào chương trình dạy học của một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Kết quả cho thấy tốc độ tiếp thu kiến thức của các em khuyết tật trí tuệ trở nên nhanh hơn, các em khá thích thú với những hình ảnh, video clip minh họa hấp dẫn khiến tiết học trở nên sôi động hơn.

Đây là một công trình nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng rộng rãi, được hội đồng giám khảo đánh giá cao trong buổi bảo vệ vòng bán kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 11 vừa được tổ chức. 

  • Quỳnh Hoa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,