221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1259483
Bị truyền máu nhiễm HIV: 80 người TQ kêu trời
0
Article
null
Bị truyền máu nhiễm HIV: 80 người TQ kêu trời
,

Một trong số 80 bệnh nhân tại thành phố Daye được cho là bị nhiễm HIV do được truyền máu có virus này, đã yêu cầu bệnh viện của tỉnh này phải bồi thường cho anh và các bệnh nhân khác.

Mô tả ảnh.


Anh Zhang Kai (nhân vật đã được đổi tên), 38 tuổi, ở tỉnh Vũ Hán đã phát hiện mình bị nhiễm HIV sau khi đi kiểm tra máu hồi tháng 9/2009. Người đàn ông này cho biết anh đã được truyền máu khi tham gia một cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện số 2 ở thành phố Daye, tỉnh Hồ Bắc, theo tin từ báo Vũ Hán buổi sáng.

Đây là trường hợp nhiễm HIV qua truyền máu đầu tiên được phát hiện tại Bệnh viện Daye số 2 này từ năm 1996. Theo Xu Chunyang, phó giám đốc bệnh viện Daye, có khoảng 80 bệnh nhân bị nhiễm HIV do bị truyền máu có virus này.

Ông Xu cho biết rằng vào những năm 1990, bệnh viện này mua máu từ những người dân ở 4 ngôi làng trong vùng, trong đó có máu lấy từ những người sau đó được phát hiện đã bị nhiễm HIV. Sau đó, lượng máu này được truyền cho các bệnh nhân cần truyền máu ở bệnh viện này mà không hề được kiểm tra lại.

Sau khi nhận được đề nghị đòi bồi thường, bệnh viện Daye đã đồng ý đền bù cho anh Zhang Kai 14.600 đô la Mỹ và chịu toàn bộ chi phí cho việc điều trị bệnh của anh. Tuy nhiên, bệnh nhân này yêu cầu bệnh viện phải trả thêm cho anh mỗi tháng khoảng 100 đô la Mỹ và sắp xếp một công việc tại bệnh viện cho con của anh ta.

Hồi tháng 4/2005, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 15 người trong vụ scandal bán máu bất hợp pháp, làm lây nhiễm HIV/AIDS cho nhiều người khác. Những người này có liên quan đến 106 trường hợp truyền máu không an toàn.

Tính đến cuối năm 2009, theo báo cáo của Trung Quốc, nước này có khoảng 319,8 nghìn người nhiễm HIV/AIDS và mắc bệnh AIDS. Tuy nhiên, theo ước tính của Bộ Y tế Trung Quốc, Chương trình Phòng chống AIDS Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới, con số này lên tới 740 nghìn ca.

  • Hà Hương (Theo China Daily)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,