221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1259922
Cách ly mẹ con cá heo vì bị "săn" quá nồng nhiệt
0
Article
null
Cách ly mẹ con cá heo vì bị 'săn' quá nồng nhiệt
,

- Cá heo vừa được sinh ra ở khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM) và mẹ đã phải "trốn" trước sự "săn đuổi" quá nồng nhiệt của du khách.

Ngay sau khi sinh cá heo con trước sự bất ngờ của cả du khách lẫn ban quản lý khu du lịch Suối Tiên, hai mẹ con cá heo Hindri (tên cá heo mẹ) đã được cách ly, chăm sóc đặc biệt chờ đưa về Indonesia nuôi dưỡng.

Ngày 25/1, trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Minh Tuấn, Phó TGĐ khu du lịch Suối Tiên cho biết khoảng 18h ngày 23/1, một con cá heo tên Hindri bất ngờ chuyển dạ rồi sinh con làm ai cũng bất ngờ.

Theo ông Tuấn, Hindri là một trong 4 con cá heo biểu diễn của Indonesia được mang đến Suối Tiên từ tháng 1/2009 để phục vụ cho công việc kinh doanh tại khu du lịch vào loại lớn nhất nước này.

Cá heo biểu diễn nhưng bất ngờ sinh con ở KDL Suối Tiên. Ảnh: CTV

Trước khi trở dạ sinh con, cá heo mẹ Hindri tỏ vẻ khó chịu và không chịu biểu diễn. Các huấn luyện viên chỉ đoán cá heo bị bệnh do thời tiết thay đổi chứ không ai nghĩ nó… đẻ con. Thông tin cá heo sinh con khiến ban quản lý đến nhân viên của khu du lịch Suối Tiên… sửng sốt. Nhiều ngày nay, nghe được thông tin cá heo sinh con, khách du lịch kéo đến rất đông tò mò muốn chứng kiến tận mắt.

Cá heo ở Suối Tiên là giống sống tại vùng nhiệt đới, độc quyền từ Indonesia nên dễ thích nghi với khí hậu Việt Nam. Trước đây, một số giống cá heo xuất hiện tại một số khu du lịch là cá heo vùng ôn đới nên không thích ứng với khí hậu tại Việt Nam. Cá heo Indonesia đến Suối Tiên biểu diễn theo sự hợp tác giữa Suối Tiên và Tập đoàn công nghệ giải trí và du lịch Alcol Jaya (Indonesia).

Chị Thanh (nhà ở quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết rất bất ngờ nên dẫn con cái đến "mục sở thị" cá heo con thế nhưng chị nói thất vọng vì mẹ con cá heo đã bị cách ly.

"Cá heo sinh con quá bất ngờ nên đơn vị phụ trách phải cách lý chăm sóc đặc biệt chờ mang về Indonesia nuôi dưỡng. Đồng thời, do du khách tò mò muốn tới xem cá heo con nên không tốt cho sức khỏe của cả hai mẹ con cá heo" - đại diện khu du lịch Suối Tiên cho biết.

Theo ông Tuấn, trước đây ban quản lý khu du lịch Suối Tiên từng ký hợp đồng với một số đơn vị có cá heo biểu diễn ở Nga về TP.HCM nhưng đều không hợp khí hậu cho đến khi đoàn cá heo ở Indonesia qua.

Trong lúc hai mẹ con cá heo Hindri được cách ly, 3 chú cá heo biểu diễn còn lại vẫn tiếp tục làm trò cho du khách như thường lệ.

  • Thái Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,