221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1259315
Hàn Quốc phát triển thành công robot giúp việc
0
Article
null
Hàn Quốc phát triển thành công robot giúp việc
,

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một robot, có thể giúp lau dọn nhà cửa, cho quần áo bẩn vào máy giặt, thậm chí biết hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng.

Mô tả ảnh.

Robot mới này, có tên là Mahru-Z, được thiết kế giống như con người với đầu có thể xoay và tay chân cử động khá linh hoạt. Ngoài ra, 6 ngón tay của robot này được trang bị những thiết bị nhận diện hình ảnh bằng công nghệ ba chiều, giúp nó nhận ra những việc cần làm nhanh hơn.

"Điểm khác biệt giữa Mahru-Z và các robot thông minh trước đây là khả năng quan sát và nhận diện các đối tượng và nhiệm vụ nó cần hoàn thành”, Tiến sĩ You Bum-Jae, người đứng đầu Trung tâm ứng dụng robot thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, phát biểu trên tờ Korea Times.

“Giống như con người, Mahru-Z có thể sử dụng lò vi sóng, máy giặt, lò nướng, cũng như cầm bánh sandwich, cốc hay bất cứ thứ gì nó nhận thấy là đồ vật.”

Ngoài khả năng làm những công việc như một nhà nội trợ, các nhà khoa học tin tưởng Mahru-Z còn có thể được sử dụng để thay thế con người trong một số công việc có tính chất độc hại hay nguy hiểm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu họ vẫn chưa có kế hoạch đưa loại robot này ra thị trường trong tương lai gần.

Mahru-Z, với chiều cao 1,3m và nặng 55kg, được Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc phát triển trong vòng 2 năm. Trước đó, các nhà khoa học Hàn Quốc cũng đã phát triển thành công một robot thông minh khác có chức năng tương tự là Marhu-M, tuy nhiên nó phải di chuyển bằng những bánh xe và hành động được điều khiển từ xa qua một máy tính.

  • Hà Hương (Theo Canada)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,