221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1258831
Thiên nhiên trong sắc màu "bình yên"
0
Article
null
Thiên nhiên trong sắc màu 'bình yên'
,

Màu xanh da trời là hiện thân của sự tĩnh lặng, nó gợi cho chúng ta có cảm giác yên bình, thanh thản. Trong tự nhiên, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp màu sắc này như màu của đại dương, bầu trời, hay đến các loại động vật như cá mập, công, hay chim điêu chân xanh...

1. Cá mập voi bơi với chiếc miệng mở rộng để xơi gọn những con cá nhỏ và sinh vật phù du. Đặc biệt, loài cá khổng lồ này có thể sống tới 100 năm.

Mô tả ảnh.

2. Một đàn cá nhồng (Barracuda) đông đúc đang bơi lượn dưới làn nước xanh thẳm ở ngoài khơi đảo Sipadan (Malaysia). Đây là một loài cá săn mồi nổi tiếng, nhưng chúng cũng thỉnh thoảng phải đối mặt với một kẻ thù ăn thịt khác dưới đại dương khác, đó là cá mập.

3. Những con chim cánh cụt Chinstrap đang nghỉ ngơi trên một tảng băng lớn. Đây là loài chim cánh cụt phổ biến nhất ở vùng Nam Cực giá lạnh và chúng thường sống trên những tảng băng trôi.

4. Một con gấu trắng đang di chuyển sang một tảng băng khác ở hòn đảo Devon thuộc vùng Bắc Cực của Canada. Gấu Bắc Cực nổi tiếng là loài động vật có khả năng bơi lội và chịu giá lạnh rất giỏi.

5. Một hồ nước màu xanh da trời nằm giữa sông băng Root ở công viên quốc gia Wrangell-St. Elias, Alaska (Mỹ). Dưới mặt hồ, là hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp của ngọn núi Donoho Peak...

6. Chim điêu chân xanh sống ở các bờ biển phía tây thuộc Trung Mỹ và Nam Mỹ. Quần đảo Galapagos của Ecuador là nơi sinh sống của khoảng một nửa tổng số cặp chim điêu chân xanh. Những con trống sở hữu bàn chân khá lớn và đó là niềm tự hào của chúng. Đôi chân màu xanh dương giúp chim điêu che chở con, giữ ấm cơ thể trong mùa đông và tìm kiếm bạn tình trong mùa sinh sản.

7.Những hình thù bí ẩn do tinh thể chất vi lượng azurite tạo ra. Chất vi lượng có màu xanh da trời điển hình này được sử dụng làm sơn và có thể trong việc chế tác đồ kim hoàn.

Mô tả ảnh.

8. Những cành dương xỉ ở vườn quốc gia Fiordland (New Zealand) bị sương muối phủ kín.

Mô tả ảnh.

9. Một chú công đực có nguồn gốc từ Ấn Độ trong một khu bảo tồn của Australia đang ra sức khoe bộ lông có màu sắc rực rỡ của mình nhằm thu hút sự chú ý của các con công mái.

10. Hồ nước xanh khổng lồ trên quần đảo Galápagos cuả Ecuador. Hồ nước lợ này là nơi sinh sống của rất nhiều các loại động thực vật, điển hình là loại chim hồng hạc tuyệt đẹp.

11. Sông băng Garibaldi từ từ tan chảy xuống vịnh Garibaldi Fjord ở vùng Tierra del Fuego thuộc quốc gia Nam Mỹ, Argentina.

12. Vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ), thường nhuộm một màu đỏ, nhưng dưới màn đêm của mùa đông, vùng đất này chìm dưới một màu xanh đầy vẻ huyền bí.

13. Một ngôi nhà tuyết hiện lên ảm đạm trong đêm giá lạnh ở vùng Bắc Cực của Canada. Đây là những ngôi nhà được dựng lên để là nơi trú ẩn tạm thời của những người bản địa ở vùng đất phủ đầy băng tuyết này.

14. Hình ảnh lớp băng nằm dưới nước ở vùng biển Beaufort (phía bắc Alaska và Canada).

Mô tả ảnh.

  • Hà Hương (Theo National Geographic)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,