221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1264142
Chẩn đoán chứng nghiện sex và cách điều trị
0
Article
null
Chẩn đoán chứng nghiện sex và cách điều trị
,

Mặc dù chưa được thừa nhận là một chẩn đoán chính thức, nhưng chứng nghiện sex (hay còn gọi là chứng rối loạn tình dục thái quá) đã được gán cho nhiều người với các biểu hiện như thường xuyên có các hành động và suy nghĩ thái quá về tình dục.

Mô tả ảnh.

Những người nghiện tình dục luôn ám ảnh những ý nghĩ tìm kiếm đối tượng để thỏa mãn tình dục, do đó ảnh hưởng đến những hoạt động cơ bản khác của đời sống.

Những người mắc chứng nghiện sex thường không có khả năng kiểm soát các hành vi tình dục của mình, cho dù biết rằng chuyện này sẽ có thể là liều lĩnh và nguy hiểm đến sức khỏe.

Robert Weiss, giám đốc một viện cai nghiện sex ở Los Angeles, nói: “Vấn đề không đơn giản chỉ là tình dục. Nó là sự ám ảnh”.

Tình dục và các suy nghĩ về tình dục có khuynh hướng lấn át suy nghĩ của người nghiện sex, khiến họ khó lòng tập trung cho công việc hay các mối quan hệ cá nhân lành mạnh khác.

Người mắc chứng này có những suy nghĩ méo mó về sự việc. Họ thường cho rằng các hành động của mình là đúng, hợp lý và đổ lỗi cho người khác. Họ thường phủ nhận vấn đề của họ và đưa ra những lý do bào chữa cho hành động của mình.

Người nghiện sex cũng rất liều lĩnh. Họ thường có nhiều kiểu sinh hoạt tình dục bất thường mà bất chấp các hậu quả nguy hiểm tiềm tàng. Ngoài việc phá hỏng các mối quan hệ của họ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và đời sống xã hội, người nghiện sex còn có nguy cơ bị tổn thương về mặt tình cảm và thể chất.

Hành vi của người nghiện sex cũng khá đa dạng, từ việc thích phô bày bộ phận sinh dục của mình nơi công cộng, gọi điện thoại với nội dung tục tĩu, khiêu dâm, cho đến các hành vi quấy rối khác. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người mắc chứng nghiện tình dục không phải là người phạm tội tình dục.

Chẩn đoán chứng nghiện sex

Người nghiện tình dục biết việc làm của mình sẽ có những hậu quả tiêu cực về sức khỏe...

Người nghiện tình dục biết việc làm của mình sẽ có những hậu quả tiêu cực về sức khỏe...

Người nghiện sex thường có các biểu hiện sau:

- Thường xuyên thủ dâm.

- Ngoại tình với nhiều người.

- Thích có quan hệ tình dục với nhiều người, thậm chí là người không quen biết, hoặc chỉ quen trong 1 đêm.

- Thường xuyên sử dụng các sản phẩm khiêu dâm (sách báo, băng đĩa).

- Thích tình dục máy tính (sử dụng điện thoại hoặc máy tính cá nhân).

- Mãi dâm hoặc mua dâm.

- Thích phô bày bộ phận sinh dục nơi công cộng

- Có các hành vi quấy rối tình dục.

- Cưỡng hiếp.

Thông thường thì những người mắc chứng nghiện tình dục ít cảm thấy thỏa mãn với các hoạt động tình dục của mình, và thường không có ràng buộc tình cảm với bạn tình. Ngoài ra, họ cũng thường cảm thấy tội lỗi và xấu hổ. Người nghiện cũng cảm thấy mình thiếu khả năng kiểm soát hành vi, cho dù họ biết việc làm của mình sẽ có những hậu quả tiêu cực về sức khỏe, tài chính, xã hội và tình cảm.

Điều trị

Hầu hết người nghiện sex đều phủ nhận họ mắc chứng này. Và việc điều trị thì lại phụ thuộc vào việc họ có thừa nhận và chấp nhận rằng họ có vấn đề hay không. Nhiều trường hợp, người nghiện chỉ chịu thừa nhận sau khi đã phải trả giá đắt như mất việc, hôn nhân tan vỡ, bị bắt giữ, hay tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Mô tả ảnh.
Loại bệnh này có thể được chữa trị theo những liệu pháp đặc biệt nhằm giúp “con nghiện” có triết lý tích cực về cuộc sống, có niềm tin...

Việc điều trị chủ yếu tập trung vào việc kiểm soát các hành vi nghiện ngập của người bệnh và giúp họ phát triển những hoạt động tình dục lành mạnh. Phương pháp điều trị bao gồm giáo dục về các hoạt động tình dục lành mạnh, các liệu pháp tâm lý như tư vấn tâm lý hôn nhân, gia đình. Trong vài trường hợp, họ cũng được sử dụng một số loại thuốc (như Prozac và Anafranil) điều trị chứng rối loạn ám ảnh thái quá để kiềm chế các hành vi thái quá.

  • Cao Nguyên (Theo Medicinenet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,