221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1262191
Nông nỗi đàn ông "lãnh cảm"
0
Article
null
Nông nỗi đàn ông 'lãnh cảm'
,

“Tối nay, em không muốn yêu vì em cảm thấy hơi đau đầu...” - đây thường là lý do chỉ được sử dụng bởi phụ nữ khi họ cảm thấy không hứng thú với chuyện chăn gối. Tuy nhiên, lối sống hiện đại đang khiến ngày càng nhiều đàn ông mắc chứng “lãnh cảm” giống như phụ nữ.

Vì sao chàng giảm ham muốn?

Ảnh minh họa: Herba
Ảnh minh họa: Herba

Một cuộc điều tra độc lập gần đây của diễn đàn Men’s Health cho thấy rằng 15% trong số nam giới người Anh có độ tuổi từ 19 đến 59 mà họ điều tra, thừa nhận họ không cảm thấy còn mặn mà với “chuyện ấy”.

Trong khi đó, một trung tâm tư vấn về sức khỏe tình dục Relate (Anh quốc) cũng cho biết số đàn ông không hứng thú với chuyện chăn gối đã tăng 40% so với cách đây 10 năm. Đáng chú ý những đàn ông này không có bất cứ vấn đề nào về thể chất; lý do đơn giản là họ không cảm hứng thú với “chuyện ấy”.

Các nhà khoa học cho rằng sự lãnh cảm của đàn ông chủ yếu là do sự thay đổi vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Phụ nữ ngày nay thường có xu hướng ngày càng chủ động và thực dụng hơn trong việc thỏa mãn nhu cầu về tình dục của mình.

Ngoài ra, những hình ảnh ân ái xuất hiện ngày càng thường xuyên trên Internet, TV và các tạp chí,... có thể khiến một số đàn ông thỏa mãn nhu cầu sinh lý của họ qua thế giới ảo thay vì thế giới thực.

Hiện tại, số đàn ông Mỹ được thống kê không có hứng thú với “chuyện ấy” ít nhất là 25%, theo điều tra của một trung tâm về sức khỏe tình dục ở Chicago.

"Trong 1/3 số gia đình ở Mỹ hiện tại, người vợ có thu nhập cao hơn người chồng. Điều này đã làm giảm ham muốn của đàn ông vì họ cảm thấy tự ti trước bạn đời của mình. Thậm chí, những người đàn ông kém vợ thường có xu hướng giải sầu bằng bia, rượu và thuốc lá. Điều này càng làm giảm lượng testosterone trong cơ thể đàn ông”, tiến sĩ Michael Gilbert, một chuyên gia về sức khỏe tình dục ở Chicago (Mỹ), tiết lộ.

Giúp chàng tìm lại niềm khát khao

Nếu chàng của bạn là một trong số các trường hợp không còn đượm nồng hương lửa, điều cần thiết và nên làm trước tiên là hãy đề nghị được nói chuyện chân thật, cởi mở với chàng.

Hãy khẳng định lại rằng bạn yêu người đàn ông của mình, và hỏi lý do vì sao anh ấy nghĩ bản thân không còn hoặc còn rất ít ham muốn với “chuyện ấy”. Hỏi xem bạn có thể làm gì để giúp anh ấy không. Đừng để anh ấy có cơ hội đổ lỗi cho bạn, ví dụ như bởi vì dạo này bạn tăng cân… Một vài cân thừa của bạn tình không đủ để khiến người đàn ông hoàn toàn muốn rời xa “chuyện ấy”.

Trong trường hợp không thể tìm ra giải pháp, hãy nói với anh ấy bạn cần được giúp đỡ. Anh ấy nên đến bác sĩ để kiểm tra xem có vấn đề gì về sức khỏe không, ví dụ có bệnh cao huyến áp, trầm cảm hay tiểu đường… Ngoài ra, bạn cũng nên tìm cách cải thiện chế độ ăn của chàng, chế độ luyện tập thể dục, hạn chế bia rượu và thuốc lá.

  • Hà Hương (Theo Times of India)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,