221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1267740
Bức tranh kỉ lục về môi trường "chu du thiên hạ"
0
Article
null
Bức tranh kỉ lục về môi trường 'chu du thiên hạ'
,

Nhận lời mời trưng bày “Bức tranh kỉ lục về môi trường” tại Hội chợ “Tết Nhân ái”, Ban điều phối Chương trình Go Green – Hành trình xanh đã tham gia vào hoạt động trưng bày tranh diễn ra từ ngày 5 - 7/2/2010 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Sự kiện này góp phần kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng gây quỹ hỗ trợ cho các trung tâm từ thiện.

Tin mới nóng:
Bao giờ cho tới giáo dục 3.0?
Cháy toà nhà JSC 34: Chung cư xuống giá
Cánh Diều 2009: Ngạc nhiên, thất vọng từ A đến Z!

tyu

Cuối tháng 11/2009, “Bức tranh kỷ lục về môi trường”, thành quả do 600 tình nguyện viên đến từ 26 CLB yêu môi trường và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã được hoàn thiện tại Trung tâm Thể thao và Văn hóa ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đây là hoạt động do CLB Go Green – Hành trình xanh và Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức dưới sự bảo trợ thực hiện của Trung ương hội HSSV, một hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chương trình Go Green - Hành trình xanh tổng thể do TMV khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khi đó, với chiều dài 112 mét và độ cao 1,5 mét, bức tranh đã phá kỷ lục guinness của bức tranh về môi trường được vẽ tại Festival biển Nha Trang (có độ dài 100 mét, cao 1.4 mét) và lập lên một kỉ lục mới cho riêng mình.

Bên cạnh vẻ đẹp ở bố cục và chất liệu, bức tranh này được đánh giá là tác phẩm nghệ thuật mang tính cộng đồng, được hình thành từ nhiệt huyết của các bạn trẻ yêu môi trường và mong muốn hành động vì môi trường.

“Bức tranh kỷ lục về môi trường” được xây dựng dựa trên ý tưởng “Thực trạng – Giải pháp – Viễn cảnh”. Bắt nguồn từ cái nhìn tổng thể về thực trạng ô nhiễm môi trường mà con người đang phải đối mặt, các giải pháp và hành động thiết thực đã được đưa ra nhằm khắc phục những tác động xấu đến môi trường trong hiện tại để hướng tới một tương lai tươi đẹp. Ở đó, con người sẽ được sống trong môi trường tràn ngập màu xanh và sạch của cây cối và nước.

rtu

Trong những ngày giáp Tết Canh Dần 2010, “Bức tranh kỉ lục về môi trường” đã đóng góp hoạt động trưng bày bức tranh cho Hội chợ “Tết nhân ái”, tạo điểm nhấn nhằm thu hút nhiều người đến với hội chợ. Trong ngày hội chợ, bức tranh – sứ giả của tình yêu môi trường đã trở thành tâm điểm chú ý của những người tham dự Hội chợ Tết nhân ái, để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc đến mọi người. Ngạc nhiên trước vẻ đẹp tươi sáng của bức tranh với độ lớn kỷ lục, rất nhiều người đã không bỏ lỡ cơ hội ghi hình mình và người thân với bức tranh...

Dự kiến sắp tới, bức tranh sẽ còn được trưng bày tại các sự kiện dành cho cộng đồng khác như Giờ Trái đất vào ngày 27/3, Carnaval Hạ Long đầu tháng 5/2010,...

  • Thúy Ngà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,