221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1265943
Làm sao để phụ nữ luôn hạnh phúc
0
Article
null
Làm sao để phụ nữ luôn hạnh phúc
,

Khi quả bóng thời gian lăn qua và để lại phía sau cho bạn những căng thẳng, buồn phiền, làm cách nào để lấy lại phong độ? Hãy thử những lời khuyên sau.

TIN LIÊN QUAN
- Tại sao phụ nữ nhạy cảm hơn đàn ông?
- Chất xơ làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ
- Phụ nữ sống nội tâm đòi hỏi “chuyện ấy” nhiều hơn

MOT CO TAM BON.jpg

Một mình thư giãn trong bồn tắm là cách tuyệt vời để "cọ rửa" những phiền phức trong ngày và chấn chỉnh lại tinh thần.

Ở tuổi 30

Chiến đấu với hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS): tuổi 30 là thời kỳ mà hội chứng này làm phụ nữ khó chịu nhất. Để giải quyết các rắc rối do PMS mang lại (nổi mụn, cảm giác mệt mỏi, đau lưng, đau đầu, táo bón, tiêu chảy, thèm ăn, dễ xúc động, khó tập trung) hãy ăn nhiều thực phẩm chứa tryptophan – một axit amin giúp cơ thể sản xuất hormone “vui vẻ” serotonin. Các thực phẩm này bao gồm thịt gà, cá hồi, và các loại quả hạch.

Biết cách nói “Không!": độ tuổi này cũng là thời điểm cao trào trong sự nghiệp của người phụ nữ, và tác dụng phụ của việc luôn luôn có một núi công việc cần giải quyết là tình trạng bực bội căng thẳng triền miên. Hãy tự thoát khỏi guồng quay của công việc bằng cách tránh phản xạ tự nhiên trả lời “đồng ý” với bất kỳ yêu cầu công việc nào. Hãy tỏ ra kén chọn một tí để khỏi cảm thấy bất lực trước một núi công việc chưa hoàn thành và hậu quả là luôn cảm thấy căng thẳng, kiệt sức.

Hãy có em bé: đây là thời điểm hoàn hảo để mang một thiên thần vui vẻ về nhà. Tuy nhiên, thời kỳ mang thai và lúc mới sinh thường làm cho phụ nữ có tâm trạng buồn bực. Tin tốt lành là mát-xa sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khống chế các hormone gây căng thẳng. Một nghiên cứu gần đây đã nói rằng phụ nữ mang thai nếu được mát-xa ít nhất 2 lần 1 tuần sẽ giảm được trạng thái căng thẳng, buồn phiền. Vì vậy, đừng ngần ngại, hãy nhờ ông xã mang đến cho bạn niềm vui nho nhỏ này.

Ở tuổi 40

Hãy cư xử một cách thân thiện: một phát hiện tâm lý mới cho rằng tâm trạng của chúng ta phụ thuộc vào cách chúng ta cư xử. Do vậy, nếu muốn tâm trạng luôn vui vẻ, hãy cố gắng cư xử ôn hòa và thân thiện, bạn sẽ đẩy lùi được tâm trạng buồn bực.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng cố mỉm cười khi bạn chẳng muốn có thể thật sự giúp bạn cảm thấy vui hơn.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng cố mỉm cười khi bạn chẳng muốn có thể thật sự giúp bạn cảm thấy vui hơn.

Tình trạng buồn chán, suy nhược thường tìm đến phụ nữ ở độ tuổi 40, và mất ngủ là một trong các thủ phạm. Như một cái vòng luẩn quẩn, mồ hôi và nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột vào ban đêm làm bạn khó ngủ, và rồi tình trạng mệt mỏi căng thẳng do mất ngủ gây ra lại khiến cơ thể đổ mồ hôi đêm nhiều hơn nữa. Để thoát khỏi tình trạng này, bạn hãy chọn một môn thể thao có lợi cho tim, chẳng hạn như chạy bộ hay bất cứ môn nào mà bạn thấy thích. Đừng vội bỏ cuộc nếu không thấy tác dụng ngay, vì thông thường hiệu quả chỉ phát huy sau khi bạn tập được một thời gian.

Dành thời gian ở một mình: phụ nữ trung niên thường có nhiều thứ để quan tâm chăm sóc, nào là gia đình, người thân lớn tuổi, người ốm,…Công việc nặng nhọc này sẽ tàn phá cảm xúc của bạn. Hãy tìm lại sự thư thái, tươi trẻ của mình bằng cách dành thời gian ở một mình. Bạn có thể dậy sớm hơn mọi người trong nhà khoảng 30 phút và dành thời gian này cho riêng mình với một tách trà hoặc một cốc nước ép hoa quả. Nếu có thể, hãy ăn trưa một mình vài lần trong tuần.

Ở tuổi 50

Dẹp nỗi buồn bụng phệ: nhiều phụ nữ ở tuổi này nhận thấy thật khó để ngăn chặn vòng eo phát triển quá khổ. Và một vòng eo nhiều mỡ lại có liên quan đến tâm trạng thất thường ở giai đoạn mãn kinh. Lời khuyên là hãy ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, các loại đậu và rau củ. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn có tâm trạng vui vẻ hơn. Thêm vào đó, hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Giải pháp cho các kích thích tố của cơ thể: vào giai đoạn này, lượng estrogen trong cơ thể giảm đáng kể, kéo theo đó sẽ là âm đạo bị khô gây đau đớn khi quan hệ. Tất cả những điều đó khiến nhiều phụ nữ lo lắng và buồn phiền. Hãy gặp bác sĩ để tìm một liệu pháp hormone thích hợp.

Làm mới cuộc sống: nếu cảm thấy cuộc sống của bạn thật bận bịu nhưng lại rất buồn tẻ, hãy thay đổi nó. Hãy mạnh dạn làm những gì bạn thích mà trước đây chưa có cơ hội làm; chẳng hạn đăng ký học một kỹ năng mới nào đó như ngoại ngữ, làm bánh, hay khiêu vũ. Và hãy thật kiên trì, ban đầu có lẽ hơi khó khăn để tiếp thu một điều gì đó mới mẻ (do tuổi tác), tuy nhiên, khi đã dần quen thì lợi ích và niềm vui mà nó mang lại sẽ thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tích cực.

  • Đỗ Quyên (Theo Health)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,