221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1270088
Xuân thắm trong sắc hoa anh đào
0
Article
null
Xuân thắm trong sắc hoa anh đào
,

Quốc hoa của Nhật Bản đã du hành khắp các xứ sở và làm nức lòng biết bao người thưởng ngoạn. Đời sống ngắn ngủi của loài hoa luôn nhắc ta hãy sống từng phút giây trong cuộc sống đáng quý này.

TIN LIÊN QUAN

Hoa anh đào trong ráng chiều ở Tượng đài Washington. Những bông hoa trắng hồng đang nở rộ báo hiệu mùa xuân đến tại thủ đô Washington D.C, nơi hàng trăm ngàn du khách tụ họp chờ đón Lễ hội hoa anh đào trên đất nước mình.

Mưa không ngăn được du khách thả bộ dưới những tán hoa rực rỡ để kịp chiêm ngưỡng những bông hoa vốn chỉ nở rộ trong thời gian ngắn ngủi.

Nhiếp ảnh gia đã lái xe xuyên qua nghĩa trang để ngắm những cây hoa anh đào và ông phát hiện một chú sóc đang nhấm nháp những cánh hoa. Chú sóc dường như quá bận rộn nên không phát hiện người thợ ảnh say sưa bấm máy.

Một buổi sáng xuân lạnh giá khiến nhiếp ảnh gia muốn ghi lại cảm xúc mà những cánh hoa anh đào gieo vào người. Những bức ảnh không chỉ dành riêng cho niềm hoài cảm của tác giả mà dường như còn chuyển đến bạn bè và người thân những dư hương ngọt ngào, ấm áp của những bông hoa.

Bức ảnh được chụp bên cầu Kintai ở Iwakuni, Nhật Bản. Lễ hội hoa anh đào ở đây chỉ mới vừa kết thúc.

Hoa anh đào nở đồng nghĩa với mùa xuân ở Nhật. Cô bé đang chơi đu quay trong một công viên ở Nhật và nhiếp ảnh gia đã dùng một ống kính góc rộng để tạo hiệu ứng cô bé đang đu lên thật cao.

Hoa anh đào đầu mùa ở Nagoya, Nhật Bản. Mùa hoa anh đào là thời gian đẹp nhất ở Nhật và chỉ cần ngắm hoa là đủ hiểu vì sao.

Cảm hứng của tấm ảnh chính là đời sống ngắn ngủi của hoa anh đào. Chúng nở trong vòng một tháng rồi lụi tàn rất nhanh và bạn chỉ có thể chờ đến mùa hoa năm sau.

Những cây anh đào vươn phủ tán hoa nở rộ lên hào nước xung quanh Cung điện Nhật hoàng ở Tokyo.

Một chú chim chích điểm sắc vàng cho màu hồng của những tán hoa anh đào dọc theo hồ Tidal Basin ở Washington, D.C. Những cây hoa đào trứ danh được Nhật tặng Mĩ vào năm 1912. Hơn 3.000 cây với 12 chủng loại khác nhau đã hành trình từ Yokohama đến quận Columbia.

Hoa anh đào tạo một khung viền hoàn hảo cho quang cảnh Đài tưởng niệm Jefferson dọc theo hồ Tidal Basin ở Washington, D.C. Có chính xác 1678 cây hoa anh đào xung quanh hồ Tidal Basin và hơn 2.000 cây khác ở lân cận.

Hoa anh đào đầy sắc màu tạo nên vẻ yêu kiều cho chân đồi thuộc dãy Alper gần Verona, Italy. Những bông hoa nhú ra từ những chiếc nụ vào đầu xuân.

  • Chi Giao (theo National Geographic)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,