221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1271065
Bọ hung: Đại lực sỹ của giới côn trùng
0
Article
null
Bọ hung: Đại lực sỹ của giới côn trùng
,

Sau nhiều tháng tiến hành kiểm tra và thực nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trong số các loài côn trùng đã và đang có mặt trên thế giới, bọ hung là loài côn trùng khỏe nhất.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Bọ hung có thể kéo một vật có trọng lượng gấp 1.141 lần thể trọng của mình. Nguồn: Volunteers Forest.


Trong một hạng mục nghiên cứu thực nghiệm để tìm hiểu về sức mạnh và khả năng chịu lực của động vật, hai nhà khoa học Anh, Robert Neill và Lee Simmons đã phát hiện ra rằng, bọ hung là một lực sỹ chân chính. Nó có thể kéo một vật có trọng lượng gấp 1.141 lần cơ thể bản thân. Điều này tương đương với một người có thể trọng 70kg có thể nâng một vật có trọng lượng 80 tấn.

Trong báo cáo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí của tổ chức khoa học Royal Society, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, những con côn trùng khỏe mạnh cũng phải chú ý đến việc ăn uống giống như một vận động viên. Dù là những loài bọ cánh cứng khỏe mạnh nhất nhưng nếu như nhiều ngày không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng có thể trở nên ốm yếu, suy kiệt.

Robert Neill, Tiến sỹ thuộc Học viện Mary Queen, Đại học London, nước Anh giải thích: “Mọi người đều biết rằng côn trùng có khả năng thực hiện những cú nâng với sức mạnh khiến người ta phải kinh ngạc. Nguyên nhân chính nằm ở sự giao phối rất đặc biệt của chúng".

"Con bọ cái đào một cái hang ở dưới đống phân và chúng thực hiện hành vi giao phối ngay ở trong cái hang này. Nếu như một con bọ đực chui vào hang mà thấy một tình địch đang chiếm cứ, chúng sẽ dùng sừng để giải quyết tranh chấp. Hai bên tìm mọi cách để đẩy đối phương ra ngoài”.

bohung_1.jpg
Bọ hung còn dùng sức  khỏe phi thường của mình để đánh đuổi tình đình ra khỏi hang của mình. Nguồn: Sina

Neill cùng Simmons thông qua thực nghiệm về sức mạnh phục vụ nhu cầu phải đẩy đối thủ cạnh tranh ra khỏi hang để kiểm tra năng lực đối kháng với đối thủ cạnh tranh của loài bọ cánh này. Neill nói: “Rất thú vị. Một số con bọ đực không quyết đấu vì con cái. Chúng thường là những con khá nhỏ, yếu và không có những chiếc sừng to. Dù chúng tôi có cho chúng ăn, chăm chút thế nào chúng cũng không lớn lên được. Vì vậy, chúng tôi biết rằng, đây không phải là nguyên nhân thức ăn. 

Tuy nhiên, bộ phận sinh dục của chúng thì lại to hơn so với tỉ lệ cơ thể rất nhiều. Điều này cho thấy, những con bọ đực này thường lén lút bám đuôi những cô nàng bọ cái và tìm cơ hội để thực hiện cuộc ái ân của mình. Chúng không trở thành những đại lực sỹ, sẵn sàng quyết đấu vì ’người đẹp’ mà dùng lượng tinh dịch nhiều hơn của mình để thụ tinh cho trứng của những con cái, tăng cơ hội làm cha của mình”.

  • Lê Văn (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,